สอบถามหน่อยคะ

#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ คืออยากจะถามว่าทำไมเวลาเราอุ้มลูกแล้วลูกเราร้องไห้บางครั้ง แล้วทำไมเวลาอยู่กับแม่เราเวลาเขาอุ้มลูกลูกจะยิ้มจะพูดอ้อแอ้ด้วยตลอดเลยเป็นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ตอนเกิดน้องน้องอยู่กับเราตอนออกจากโรงพยาบาลเราติดโควิดแล้วต้องแยกตัวกับน้อง7วันน้องถูกอยู่โรงพยาบาล3วันแล้วหลังจากนั้นแม่เรากับแฟนก็ไปรับลูกเรากลับมา ตั้งแต่นั้นแม่เราก็ช่วยเราเลี้ยงลูกแล้วผ่านมาเราหายจากโควิดก็มาเลี้ยงลูก แต่แม่เราก็ช่วยเลี้ยงเหมือนกันแล้วแม่เราจะอุ้มลูกเราตลอดและพาเข้านอนกับแม่ตลอดทุกวัน แรกๆลูกเราก็ปกติดีนะกับเราแล้วพอหลังๆมานี้เวลาลูกอยู่กับแม่เรานานๆเราคิดว่าลูกเราติดแม่เรามากกว่าเราเราร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ ลูกไม่สนใจเราเลยเวลาอุ้มแล้วน้องจะร้องไห้น้อยครั้งมากที่จะยิ้มกับเรา เเล้วลูกเราชอบทำหน้าทำคิ้วขมวดใส่เราตลอดเลยแรกๆน้องไม่เคยเป็นแบบนี้น้องเกิดได้1เดือนกว่าๆแล้วคะ รู้นั้นแหละคะว่าลูกยังไม่รู้เรื่อง แต่เราน้อยใจมากที่ลูกติดแม่เราและไม่สนใจเราเลย 🥲😅 เราควรทำยังไงดีคะ เราเห็นลูกของคนอื่นไม่เป็นแบบนี้เลยคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กจะติดคนเลี้ยงค่ะ เขายังไม่รู้หรอกค่ะว่าใครคือพ่อคือแม่ เขารู้แค่ว่าตอนเขาหิวใครเอานมให้กิน ตอนเขาง่วงใครพาเข้านอน เขางอแงใครเป็นคนโอ๋คนปลอบ ตอนเขาเบื่อใครอยู่เล่นอยู่คุยกับเขา ให้เวลาลูกเยอะๆค่ะ จากที่ลูกนอนแต่กับยายลองสลับลูกมานอนกับแม่บ้าง การเลี้ยงดูของบ้านเราคือตอนกลางเราจะดูลูกค่ะ เพราะ เขาจะตื่นมาเล่น มาคุย เราก็จะได้ควบคุมเรื่องการฝึกพัฒนาการของลูกด้วย ส่วนกลางคืนลูกจะไปนอนกับแม่ย่าค่ะ กลางคืนลูกเราค่อนข้างจะนอนยาวเลยไม่กังวลว่าแม่ย่าจะเหนื่อยมาก เพราะกลางวันแม่ย่าก็จะมีเวลาได้พักผ่อน ได้ออกไปเที่ยวผ่อนคลายอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลูกคนแรกเราก็เป็นแบบนั้นค่ะ แต่พอน้องโตขึ้น รู้เรื่องน้องก็ติดแม่เองค่ะ ตอนเป็นทารกคือยายเลี้ยงแล้วน้องไม่ร้อง แต่แม่เลี้ยงคือร้องไห้ตลอดเลย แต่น้องโตก็ไม่ร้องแล้วค่ะ อยู่กับแม่ได้ตลอดเลยค่ะ

วัยกำลังจำค่ะ ปกติ ใครอุ้มมากก็ติดคนนั้น บ้านนี้เราเลี้ยงเอง 24 ชม. ป้ามาหาเช้าเย็นยังติดป้าได้เลยค่ะ แต่เราชอบนะที่มีคนแย่งเลี้ยง 🤣 9 เดือนละแม่หนักมากค่ะ อยากนอนวันละ 8 ชม.บ้าง 😂

เด็กจะจำหน้าจำคนที่ใกล้ชิดกับเค้าได้ค่ะ ถ้าอยากให้ลูกติดเรา อยู่กับลูกตลอดเวลา เลี้ยงเค้าเองค่ะ รับรองลูกติดคุณแม่แน่นอน

VIP Member

รอน้องโตขึ้นอีกหน่อยอาจจะติดแม่ก็ได้คะ เขาอาจจะจำแต่กลิ่นยาย หรือคนเลี้ยงน้องนะคะ