17 ตอบกลับ

TapFluencer

เมื่อลูกโตขึ้น ผิวหนังช่วงท้องของคุณแม่ก็ขยายมากขึ้น และก่อให้เกิดอาการคันได้ ส่วนมากอาการคันนี้จะพบในช่วงที่ท้องของคุณแม่ขยายขึ้นมากในไตรมาสที่สองและสาม พยายามอย่าเกาเพราะจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองและยิ่งคันเพิ่มขึ้นได้ ครีมทาผิวอาจช่วยลดอาการคันลงได้บ้าง เช่นเดียวกับการไม่อาบน้ำอุ่นเกินไปเพระาจะทำให้ผิวแห้งได้ และใช้สบู่หรือโลชั่นที่มีกลิ่นอ่อนๆ คุณแม่ควรแจ้งคุณหมอหากมีอาการคันหน้าท้อง เนื่องจากบางครั้งอาจเป็นอาการผิดปกติทางผิวหนังที่รุนแรงอย่างผื่นพิษ (PUPPS) ได้

ทาออย + ครีมหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆเลยค่ะ ทาตอนผิวชุ่มๆน้ำเลย ทาออยก่อนตามด้วยครีม เสร็จแล้วไม่ต้องเช็ดตัวนะคะ ปล่อยไว้แบบนั้นให้ออยกับครีมซึมแห้งไปเองค่ะ ไม่กี่วันจะดีขึ้นค่ะ จากประสบการณ์ทั้งคัน ทั้งผิวลอก พอทำ ไม่ถึง5วัน ดีขึ้นค่ะ แล้วช่วยให้ผิวไม่แตกด้วยค่ะ

เป็นค่ะตอนท้องอ่อนๆไตรมาสแรก แนะนำคุณแม่ใช้ครีมอาบน้ำที่ไม่แรงไม่ใช้สบู่ก้อนสบู่เหลวที่แรงๆนะคะ ใช้สบู่เหลวที่เป็นสูตรอ่อนโยน พยายามทำผิวให้ชุ่มชื่นหลังอาบน้ำนะคะ โลชั่นแนะนำเป็นออยสูตรอ่อนโยนจะดีกว่าโลชั่นทาผิวทั้วไปค่ะ

คันทั้งตัวเหมือนกันค่ะไม่ได้คันแค่หน้าท้อง ยุบๆยิบๆตลอดเวลาจนเราหงุดหงิด แก้ด้วยทุกวิธีแล้วโลชั่นที่ว่าดีก็เอาไม่อยู่จริงๆค่ะ😩

เราใช้ ผงขมิน ผสมครีมอาบน่ำอาบ หลังอาบน่ำทาออย และโลชั่น ระหว่างวันไม่คันเลย นอนจากอากาศร้อนแอบมีผื่นนิดนึง 😅

เราพึ่งมาเป็นตอน31วีคค่ะทรมานคันแบบไม่มีสาเหตุขึ้นตรงนู้นบ้างตรงนี้บ้างแต่แป้งเย็นช่วยได้เยอะเลยค่ะ

พยายามอย่าเกานะคะแม่ บ้านนี้ตอนท้องคันมากเลยเกสไป สรุปขาแตกทั้งขาเลยค่าา 😂

ตอนท้องเป็นค่ะ คันทั้งตัว ยิ่งแขนขายิ่งคัน บอกหมอ หมอให้คาลามายมาทาค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะ ทาคารามายไม่หายเรย ลองทาเบบี้ออย ดีขึ้นแร้วก็หายคะ

ทางนี้ก้เป้นค่ะ เกาได้2-3วันรุ้เรื่องเลย ทั่งนมทั้งขา ลายสวยเชียวว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง