น้องไม่อ้วนเหมือนลูกคนอื่นเลยค่ะ น้องตัวเล็กมาก ตอนนี้น้องได้3-4เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักแรกเกิด3100 เกิดจากอะไรค่ะ ทำไมน้องไม่จ้ำม้ำ

น้องไม่อ้วนเหมือนลูกคนอื่นเลยค่ะ น้องตัวเล็กมาก ตอนนี้น้องได้3-4เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักแรกเกิด3100  เกิดจากอะไรค่ะ ทำไมน้องไม่จ้ำม้ำ
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราว่าต้องบำรุงที่นมแม่คะ เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆไม่ตัวเล็กจนเกินไปและไม่อ้วนจนเกินไป เเรกคลอด3480โล ตอนนี้1เดือน 22วัน 7กิโลแล้วคะ น้องเนื้อเเน่นมากคะ มีเเต่คนถามว่าบำรุงอะไรน้องจ้ำม้ำ แม่ก็กินของกำแล้วก็กินนมกินขนมกินข้าวกินผลไม้กินยาเสริมน้ำนม เวลาปั้มนม นมข้นมากตั้งทิ้งไว้เหมือนโยเกิร์ตเรยคะ ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อน้องด้วยนะคะ ถ้าน้องกินนมผงก็เลือกยี่ห้อที่กินแล้วน้องถูกกับตัวนั่นๆ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะ ต้องจัดตามบ้างแล้ว🥰

ดูนักมวยนะคะว่าเค้าอ้วนกันรึเปล่าเพราะถ้าอ้วนแล้วโดนต่อยท้อง นี่เเพ้แน่นอนเลยค่ะ อย่ากังวลถ้าสุขภาพดี พัฒนาการดี ลูกร่าเริงไม่ป่วย คนผอมเดินไวคล่องกว่าเยอะนะคะ อีกอย่างหลังหนึ่งขวบส่วนมากน้ำหนักเฉลี่ยจะขึ้นกันที่ 2 โลอันนี้ถามหมอได้เลยค่ะ แต่ถ้าคุณแม่อยากให้ลูกอ้วน ก็พอแกร้องก็เอานมให้กินอย่างเดียว นอนกิน ไม่อุ้มอะไรนานๆ ก็น่าจะอ้วนได้ในระดับหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม

น้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงไม่ป่วยก็พอแล้วค่ะ ถ้าแม่กังวลเรื่องน้ำหนัก กินนมชงก็ลองเปลี่ยนนมดู กินนมแม่ก็บำรุงน้ำนมแม่ พิมพ์วิธีทำให้นมแม่ข้น จะมีบอกค่ะว่าควรกินอะไร บ้านนี้กินนมแม่ เราทำงานไม่มีเวลากินข้าวบำรุงนมอะไรเลย นมใสไม่ข้น ลูกน้ำหนักคาบเกณฑ์ตลอด 🤣

1y ago

3 เดือน 4.8 ไม่น้อยนะแม่ บ้านนี้ 3 เดือน 4 โลต้นเองค่ะ 🤣 ตอน 7 เดือน 6 โล ลูกพี่สาวสามีปาไป 10 โลละ

พันธุกรรมพ่อแม่ตัวเล็กไหมคะ? น้องกินนมวันละกี่ออนซ์? ไม่ใช่เด็กทุกคนจะจ้ำม่ำค่ะ มันมีหลายปัจจัย เด็กจ้ำม่ำไม่ได้หมายความว่าแข็งแรงเสมอไป ถ้าลูกเราโตตามเกณฑ์ แข็งแรงดีก็ไม่ต้องกังวล ไม่เอาลูกไปเปรียบเทียบกับลูกคนอื่นค่ะ

1y ago

เชื่อโบราญมากๆ นะคะ แล้วลูกเป็นอะไรไม่ต้องเอาไปหาหมอค่ะ ให้โบราญรักษาเลย เก่งเหลือเกิน. ส่วนตัวนี้คลอดออกมาโบราญอย่ายุ่งค่ะ เป็นอะไรเข้าเอกชลอย่างเดียว เพราะลูกเป็นเด็กแค่ครั้งเดียว ควรได้รับสิ่งดีๆแต่เด็กเติบโตไปถึงจะมีคุณภาพ

ไม่ควรให้น้องทานซีรีแล็คนะแม่ ทารก0-6เดือนแรกควรทานนมแม่หรือนมผงเท่านั้นค่ะ อันตรายมากนะคะอาจทำให้ลำไส้อุดตัน ที่น้องตัวเล็กอาจเพราะแม่ให้ทานนมน้อยกว่าที่น้องควรได้รับ แม่ลองปรับเปลี่ยนใหม่นะคะให้น้องทานนมมากขึ้นงดป้อนอาหารอื่นๆที่ไม่ใช่นมค่ะ

ลูกคนแรกเราน้ำหนักแรกคลอด 3655 ค่ะกินนมแม่ล้วนมาตลอดช่วงแรกๆก็ดูตัวอวบๆพอหลัง3 เดือนผอมลงเรื่อยๆจนตอนนี้ จะปีครึ่งแล้วน้ำหนักยัง 10 โลอยู่เลยค่ะ แต่แข็งแรงมาก ถ้าป่วยก็เป็นไม่นาน เด็กบางคนเล่นเยอะใช้พลังงานเยอะก็ไม่อ้วนค่ะ

บ้านนี้กินนมเเม่ก้ไม่จ่ำม่ำกินนมผงก้ไม่จ่ำม่ำอันไหนที่เค้าว่ากินเเล้วจ่ำม่ำเปลี่ยนเกือบทุกยี่ห้อ น้องบ้านนี้ก็ไม่จ่ำม่ำเเต่น้ำหนักตามเกณฑ์ไม่อ้วนไม่ผอมจนตอนนี้ 2ขวบ8ก้เหมือนเดิมคะ

บ้านนี้ตอนคลอดก็3100ค่ะ ไม่อ้วนจ้ำม้ำ สูงกว่าเกณฑ์​ด้วย แต่แข็งแรงมาก กินนมแม่อย่างเดียวค่ะ ตอนนี้ขวบ7เดือนแล้ว แม่อย่ากังกลค่ะแค่อยู่ในเกณฑ์​และลูกแข็งแรง​ก็พอค่ะ

บ้านนี้พ่อแม่สูงไม่อ้วน แม่ลองบำรุงน้ำนมแม่ดูนะค่ะถ้าน้องกินนมแม่แม่กินหัวปลีขิงขนมปังกล้วยไข่ผัก ผลไม้เช่นแคนตาลูปน้ำนมจะมาดีค่ะ

1y ago

แม่ต้องกินให้อิ่มไม่เครียด กินน้ำเยอะๆแม่จ้องกินข้าวจากวันล้ะสามมื้อให้กินเหมือนตอนท้องค่ะแม่กินเยอะน้ำนมจะข้นต่พ

เหมือนกันค่ะ เปล่ี่ยนนมมา3ตัวแล้ว น้องไม่จ้ำม่ำขึ้นเลย แขนเล็กมาก ดูไม่แข็งแรงเลย ลูกเรา น้ำหนักแรกเกิด4.3 กินนมไม่เก่งด้วย แม่เครียด

1y ago

เครียดมากเลยค่ะ พยายามให้กินนมเยอะๆ แต่น้องไม่กินเลย