ผ่าคลอดเจ็บไหมคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รอคลอดเจ็บกว่าเยอะค่ะ ยิ่งถ้ามีภาวะปากมดลูกเปิดช้าผนังมดลูกหนา เด็กตัวใหญ่ เชิงกรานแคบยิ่งทรมานค่ะ เราปากมดลูกเปิด1เซน ตั้งแต่วันที่โดนกระตุ้น วันถัดมาทนเจ็บเริ่มเจ็บทุก 5 นาทีตั้งแต่4 ทุ่ม ไปโรงบาลตี4 ปากมดลูกเปิดแค่ 1.75 เซน ได้ยาเร่งคลอดเหมือนเร่งให้เจ็บแต่ปากมดลูกแทบไม่เปิดเพิ่มค่ะ ลมเบ่งมาแต่ปากมดลูกเปิดแค่ 4 เซน ขอหมอผ่าเลยค่ะเพราะตอนนั้นคือตัวชาไปหมดแล้ว พอผ่าเสร็จยาชาหมดฤทธิ์ก็เจ็บแผลผ่านะคะแต่ไม่เจ็บเท่าตอนรอคลอด ปกติกลัวมีดกลัวเข็มมากค่ะ วันแรกมีผลข้างเคียงคือคันค่ะ คันเหมือนไปมุดกองฟางมาเลยพยาบาลต้องให้ยาลดอาการคันสองสามรอบค่ะ แต่เค้าบอกว่า ความเจ็บปวดของการผ่าตัดจะขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ บางคนเจ็บบางคนไม่เจ็บค่ะ แต่คิดว่าไม่น่าจะเจ็บเท่ารอคลอดแน่ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดจริงๆแล้วไม่เจ็บเลยค่ะ ตอนรอคลอดเอง+ยากระตุ้น สุดแสนจะทรมานเลย จนต้องร้องขอให้หมอผ่า แต่ ณ ขณะนั้นยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าต้องผ่าเลยทรมาน ต่ออีกนาน จนน้ำตาล+ความดันขึ้น มดลูกไม่เปิดเพิ่ม หมอสั่งผ่าคลอดเลย พอบล้อคหลังปุ๊บ ความเจ็บหายทันที ไม่นานก็เจอลูกแล้ว เย้ๆ ไม่น่าเลย เจ็บสองต่อ แต่ท้องต่อไปนัดวันผ่าเลย สบาย

อ่านเพิ่มเติม

ปวดหลังผ่าสักประมาณวันที่ 3 ไปค่ะ ช่วงวันแรกเมายา คัน เบลอ ร้อนไปหมด พอวันที่ 2 ยังมีคันอยู่ ไม่รู้สึกปวด ลุกขึ้นเดินได้ แต่พอวันที่ 3 ยาหมดฤิทธิ​์ รู้สึกปวดแผล หน่วงๆเชิงกราน จะลุก จะนั่ง จะพลิกตัวก็ลำบาก

อ่านเพิ่มเติม

เราท้อง3แล้วผ่านมาทั้งคลอดเองและผ่าคลอดค่ะคลอดเองเราก็ออกง่ายแผลก็หายเร็วค่ะผ่าคลอดเราใช้ยาสลบค่ะเจ็บตอนรู้สึกตัวค่ะเจ็บแผลแต่หมอให้เดินให้ได้ค่ะเผื่อลูกไม่มีอะไรทนไม่ได้ค่ะสู้ๆนะค่ะ

ตอนผ่าเจ็บแค่บล๊อคหลัง ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะแต่จุกๆตอนดึงเด็กออกแล้วก็มาทรมานตอนออกจากห้องผ่าเพราะอาการตัวสั่นหนาวแล้วก็อ้วกพอยาชาหายก็เตรียมเจ็บแผลต่อค่ะอันนี้เจ็บมากเจ็บที่สุด?

VIP Member

ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะ แต่จะเจ็บตอนยาชาหมด วันแรกจะเจ็บถึงปวดจนต้องกินยา ฉีดยาใส่สายน้ำเกลือ ตอนเริ่มลุกเดินก็จะตึงๆหน่อยๆ เราคิดว่าเจ็บพอทนได้ค่ะสำหรับเรา

ตอนผ่าไม่เจ็บเพราะบล้อคหลัง พอหมดยาชาเจ็บมากกกกกกก เป็นผ่าตัดใหญ่อ่าค่ะ แต่3-4 วันก็ดีขึ้น ตามลำดับ 1 สัปดาห์ถึงจะโอเค กว่าจะเข้าที่เข้าทางเป็นเดือน

เจ็บตอนโดนฉีดยาบล็อคหลังคะ หลังจากนั้นไม่มีความรู้สึก จะมาตึงๆเจ็บๆแผลอีกทีวันต่อมาแต่ก็พอกัดฟันทนได้คะแม่ การผ่าไม่น่ากลัวหรอกคะ

ตอนผ่าชิวมากค่ะแม่ จะมาเจ็บแผลผ่าหลังหมดฤทธิ์ยาชาแต่ทนได้ค่ะ 1-2 สัปดาห์ก็จะดีขึ้นค่ะ เราเลี้ยงลูกเองตั้งแต่ออกมาจาก รพ เลย ไม่ต้องกังวล?

TapFluencer

สำหรับเราคิดว่าผ่าคลอดไม่เจ็บเท่าตอนรอจะคลอดเองเลยค่ะ อาจจะเพระปากมดลูกเราเปิดช้า ทรมาน แผลหลังคลอดเจ็บตอนยาหมอแต่ทนได้ค่า

1y ago

รอค่ะ