อยากทราบว่ามีเเม่บ้านไหนเอาลูกฉีดวัคซีนเเบบไม่เสียตังบ้างคะ มีไข้ไหม พอดีไม่ค่อยมีงบเเบบเสียตังค่ะ น้องจะได้ฉีดเเล้ว น้อง2เดือน

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีไข้หรือไม่มีไข้น่าจะอยู่ที่น้องแต่ละคนมากกว่าค่ะ ของเราใกล้ถึงเวลาฉีด รพสต โทรมาบอกให้เราไปฉีดคลินิก เราไปฉีดคลินิกน้องก็ไข้อยู่ดี ฉีดตัวไหนก็ไข้หมดทุกตัว ฉีดแล้วแม่คอยเช็ดตัว วัดอุณหภูมิ ถ้ามีไข้ก็กินยาลดไข้เช็ดตัว

บ้านนี้ตอนแรกฉีดที่โรงบาลก่อนต่อมาคุณหมอให้ฉีดที่อนามัยใกล้บ้านไม่เสียตังค์และน้องก็ไม่เคยไข้เคยป่วยด้วยตอนนี้น้องได้1ปี1เดือน1วันแล้วคะสู้ๆนะคะขอให้น้องแข็งแรงเหมือนพี่บ้านนี้นะคะ🥰🥰

TapFluencer

เคยค่ะ ตอนลูกได้ 2เดือน ไปรับวัคซีนหลักที่ รพ.ค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย กลับมาลูกร้องตลอด มีใข้ต่ำๆ ขาที่ฉีดวัคซีนมาบวม แม่รับไม่ได้เลยค่ะ เพราะแม่ไม่ได้นอนเลยค่ะ เลยพาไปที่คลีนิคค่ะ

จริงๆแล้วแต่ตัวบุคคลนะคะ ส่วนตัวบ้านนี้ไปฉีดอนามัยฟรีไม่มีไข้ เด็กบางคนมีไข้บางคนไม่มี ไข้ ส่วนหลานชายไปฉีดคลีนิคทีละ5000-6000ก็เป็นไข้ไปหาหมออยู่ดี เสียเงินซ้ำซ้อน

VIP Member

เราฉีดเเบบไม่เสียตลอด​ ตามสิทธิ์​พื้นที่​ หมอถามเเต่เราไม่เอา​ เตรียมผ้าเย็นไปประคบหลังฉีดด้วยช่วยได้นะ​ เด็กต้องป่วยหลังฉีดเป็นปกติก คอยเช็ดตัวบ่อยๆเอา​

ฉีดวัคซีนก็ต้องมีไข้อ่อนๆอยู่แล้วค่ะถ้าไม่มีไข้จะรู้หรือไม่ว่าภูมิคุ้มกันในร่างกายเด็กแข็งแรงมั๊ยจะฉีดคลีนิกหรือโรงบาลรัฐก็ยาตัวเดียวกันเคยไปมาแล้วค่ะ

หลังฉีดน้องมีไข้ตอนกลางคืน วันเดียวก็หาย ค่ะหลังน้องฉีดเฝ้าดูอาการุ้าน้องตัวเริ่มร้อนให้กินยาแล้วเช็คตัวน่ะค่ะ เช็ดเปิดรูขุมขนน่ะค่ะน้องจะตัวเย็วเร็วค่ะ

ฉีดที่ รพสต ไม่เสียเงินค่ะ ถามคุณหมอได้ค่ะ ว่าฉีดวัคซีนตัวนี้จะมีไข้หรือเปล่า แต่ส่วนมากจะไม่ค่อยมีไข้ ถ้ามีก็ไข้ต่ำๆกินยามื้อเดียวก็ดีขึ้นแล้วค่ะ

วัคซีนหลักที่คลินิคกับที่โรงพยาบาลคือวัคซีนตัวเดียวกันค่ะเด็กจะมีไข้หรือไม่มีไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าฉีดมาจากที่ไหนเลยค่ะขึ้นอยู่กับตัวเด็กแต่ละคน

แล้วแต่เด็กค่ะบางคนถึงฉีดคลีนิคเสียเงินแต่มีไข้ก็มี แนะนำฉีดที่อนามัยก็ได้ค่ะวัคซีนมีไข้ถือว่าทำงานเต็มที่ แม่แค่ประคบเช็ดตัวตามปกติค่ะ