คือหนุจะแฟนมีไรกันแล้วเราแตกในแต่ทางบ้านยังไม่อยากไห้มีแต่เรากะแฟนอยากมี ควรทำไงดีค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ความพร้อมที่ว่าพร้อมด้านใดบ้างค่ะ เวลาที่จะให้ลูก การเลี้ยงดู เราเลี้ยงเองหรือให้คนอื่นเลี้ยง ถ้าให้คนอื่นเลี้ยงจ้างคนเลี้ยงค่าใช้จ่ายส่วนนี้เตรียมไว้บ้างรึยังเดือนนึงตกเป็นหมื่น เลี้ยงเอง ใครเป็นคนหาค่าใช้จ่าย รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านมีสำรองบ้างรึยัง จะมีปัญหากันมั้ยถ้าอีกคนหาฝ่ายเดียว ช่วงนี้ค่าใช้จ่ายทุกอย่างของขึ้นราคา เมื่อก่อนหาใช้กัน2คนเป็นยังไงบ้างแล้วค่าใช้จ่ายของลูกที่เพิ่มมาจะรับไหวมั้ย ค่าฝากครรภ์แต่ละเดือน ค่าเดินทางค่าน้ำมันค่ากินค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน ค่าผ่าคลอดหากต้องผ่า ค่าห้องพิเศษ มีโรคระบาดแบบนี้อยู่ห้องรวมก็เสี่ยงติดเชื้อ นี่ขนาดยังไม่ออกมานะ และค่าใช้จ่ายมหาศาลที่จะตามมา ค่าเสื้อผ้า ค่าแพมเพิส ค่านม(ถ้ากินนมแม่ได้ก็ประหยัดไป) ค่าน้ำยาล้างขวดนม ค่าน้ำยาซักผ้าเด็กถุงนึงตอนนี้70-80บาทแล้ว แล้วใช้แป๊บๆหมดเพราะต้องซักทุกวัน ค่ายารักษาพยาบาล การรับมือกับโรคระบาด ที่กล่าวมายังไม่หมดเลยรายจ่ายที่จะต้องจ่าย เสื้อผ้าต้องซื้อเรื่อยๆตามวัย ค่าเรียนหนังสือ เรียนพิเศษทักษะเสริม อีกอย่าง คนที่จะท้อง ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ตรวจเลือด กินยาบำรุงร่างกาย(โพเลต) ตรวจร่างกาย ฟัน โรคประจำตัว คนที่จะเป็นพ่อพร้อมมั้ย กับภาระที่เพิ่มขึ้น เตรียมตัวรองรับอารมณ์เมียความขึ้นๆลงของฮอร์โมนได้มั้ย นี่เหละค่ะ ความพร้อมที่ต้องเตรียมรับมือ การท้องเป็นเพียงการเริ่มต้น ของจริง คือการเลี้ยง ตอนเค้าออกมา คุณมีภาวะทางอารมณ์ควบคุมสติได้ดีหรือยัง การมีลูกเลี้ยงคนสักคนนึงเป็นงานที่ไม่มีวันได้พักและ นับจากที่ลูกออกมาไม่มีคำว่าเวลาส่วนตัวมีเพียงเวลาของลูก

อ่านเพิ่มเติม

ต้องดูว่าเลี้ยงตัวเองได้มั้ยก่อนค่ะ ทุกวันนี้เรากับแฟนมีงานทำ มีที่อยู่ของตัวเองแล้วรึยัง อยู่ได้โดยไม่ต้องขอเงินคนในครอบครัวแล้วรึยัง เด็กอาจจะดูแล้วน่ารักน่าหลงไหลนะคะ แต่เค้าไม่ใช่ตุ๊กตาไม่ใช่สัตว์เลี้ยง เค้าต้องการการมีเงิน มีเวลาให้ มีการเอาใจใส่จากคนเป็นพ่อแม่ค่ะ เพราะว่าเด็กที่เกิดมาใช่ว่าเกิดมาจะแข็งแรง100%ทุกคนอาจจะตัวเหลืองละต้องนอน ร.พ. เป็นเดือนซึ่งมันเป็นเงินที่เราต้องหามาจ่ายเอง รวมของใช้สารพัดที่ต้องซื้อเสียงบเป็นหมื่นๆ รวมหาหมอถ้าอยากได้ถูกใจก็ต้องใช้เงินหลักหมื่นเหมือนกันนะ พอคลอดออกมาพอน้องอยู่ห้องพักน้องต้องเจอข้างบ้านมาด่าเพราะลูกร้องทำให้เค้าไม่ได้หลับนอนอีก พอเค้าออกมาถ้าเค้านิสัยไม่น่ารักอย่างที่น้องวาดฝันน้องจะยอมรับและสอนเค้าได้มั้ย หรือน้องจะทิ้งให้เค้าทำความเดือดร้อนตามนิสัยเหมือนแม่ที่ไม่พร้อมบางคน แล้วยังมีอีกนั่นคือน้องแน่ใจได้ไงว่ามีลูกแล้วผู้ชายคนนี้จะไม่ทิ้ง เพราะ80% ที่พูดว่าอยากมีจะรับผิดชอบหากมีให้พอเอาเข้าจริงเค้าไม่ได้เซ็กอย่างที่เค้าต้องการ เค้าเห็นเราโทรมหรืออวบ หรือถ้าเค้าคิดถึงวันที่ได้เราวันแรกแล้วเค้าอยากมีโมเม้นแบบนั้นอีกแล้วเลือกที่จะทิ้งเราไปเอาคนใหม่น้องจะรับได้มั้ยที่ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี๋ยวน้องจะเลี้ยงเค้าได้มั้ย น้องมีแผนสำรองในวันที่ผู้ชายอาจเปลี่ยนใจมั้ย ต้องคิดดีๆนะน้อง เราอยากมีมันไม่ผิดแต่ควรสำรองแผนไว้บ้างเพราะคนที่จะมีกับเราเค้าเปลี่ยนใจได้เสมอนะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าให้เดาก็คงยังเป็นเด็กมากอยู่ใช่มั้ยคะ พ่อแม่ถึงห่วง อาจจะเป็นวัยรุ่นมัธยมที่พึ่งจะได้อิสระในการใช้ชีวิตบางเรื่องได้ ถ้าอยากมีแฟนมีพสพ.ต้องรู้จักป้องกันค่ะ ถุงยาง หรือจะฝังยาคุม มีฝังฟรีที่โรงพยาบาลนะคะ ถ้ายังไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดู หลายๆด้าน ควรป้องกันทุกครั้งค่ะ

Super Mum

ถ้าคิดพร้อมว่าแล้วจริงๆ ก็มีได้ค่ะ แต่ถ้าตัวเองบอกพร้อม แต่พอคลอดออกมาต้องไปเป็นภาระให้กับทางครอบครัวคนอื่นที่เขาบอกยังไม่พร้อม ก็อย่าพึ่งเลยค่ะ อีกทั้งช่วงนี้ช่วงโรคระบาด เด็กที่เกิดในยุคนี้ใช้ชีวิตลำบากมากนะคะ