แม่ๆบ้านไหนได้นอนรพ.เพื่อให้ยาระงับคลอดกับฉีดยากระตุ้นปอดเด็กมั้งคะ เล่าประสบการ์ณให้ฟังหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

30วีค1วันได้เหมือนกันค่ะ ยากินระงับการคลอดก่อนกำหนด แต่ก้ยากระตุ้นปอด4เข็มค่ะ ได้นอนรพ2วัน วันนี้ไม่มีอาการท้องแข็งเลยได้กลับบ้านค่ะ แต่ยาระงับการคลอดมีผลเสี่ยงกับคุณแม่มากค่ะ ทำให้มีอาการเวียนศีรษะ เหนื่อยง่าย ใจสั่น

2y ago

เราได้นอนตอน34 วีคนอน2 คืน หมอให้ยากลับมากินที่บ้าน มีอาการมึนหัวกินอร่อยก่ไม่อร่อย ตอนนี้นอนอย่างเดียว

นอนให้ยายับยั้งคลอด12วันคะ ให้ยากระตุ้นปอด กินนอนอยู่บนเตียง ห้ามเดินจนกว่าจะถึงวันคลอดคะ ไม่มีอะไรน่ากลัวคะ มีแค่ผลข้างเคียงของยายับยั่งคลอดมันจะทำให้ใจสั่นอาจทำให้เรารู้สึกเหนื่อยแค่นั้นเอง

ท้องแข็งตอน 29วีคค่ะ มีเลือดออกนิดหน่อย ดีที่สังเกตอาการ แอดมิดตี1 ให้ยาระงับคลอด ให้ยากรัตุ้นปอดเด็กทุก12ชม. 4เข็ม ให้ยาคลายท้องแข็งทางน้ำเกลือ

2y ago

กินนอนบนเตียงเรย แค่อึไม่ได้เพราะอึไม่ออกต้องนั่งรถเข็นไปห้องน้ำ จะมีหมและพยาบาลมาวัดไข้ ชีพจร ความดัน และคลำท้องว่าแข็งไหมทุกชั่วโมง หน้าที่เราคือนอนนิ่งๆ ตอนนี้31วีคแร้ว สุ้ๆค่ะ

กำลังนอนเลยค่าา มีอาการท้องแข็ง ได้ฉีดยากระตุ้นปอด 4 เข็ม ห่างกันเข็มละ 12ชม. กับกินยาขยายมดลูก ค่าา ไม่น่ากลัวค่ะ ชิวๆ😊

เคยตอน 30 weeks ค่ะ ท้องแข็งบ่อย+ปวดท้อง นอนให้น้ำเกลือและฉีดยาระงับ 2 คืน 3 วันค่ะ ตอนนี้ 35 weeks แล้ว ☺️

2y ago

ท้องแข็งคือแข็งทั้งท้องนะคะไม่ใช่เหมือนลูกโก่งตัวค่ะ นอนก็แข็ง นั่งก็แข็งเวลาเดินจะเสียวๆจิมิเหมือนอะไรจะหลุดออกมา แต่สังเกตว่าท้องแข็งถี่ไหม ของเราตอนแรกแข็ง 15 นาที/ครั้ง ต่อมา 7-8 นาที แล้วก็ค่อยๆมาเหลือ 5 นาที/ครั้ง แล้วก็เริ่มปวดท้องเหมือนปวดท้องอึตามมาค่ะ เลยไปหาหมอ หมอให้แอดมิดค่ะ

VIP Member

เคยได้ตอนติดโควิดค่ะ 22วีค ตอนนี้คลอดแล้วน้องแข็งแรงค่ะ

2y ago

39+3ค่ะ

เคยจ้า ไปนอนมา7วัน ท้องปั้น ท้องแข็ง