ที่ตรวจครรภ์ตรวจตอนไหน ตรวจตอนกี่เดือนถึงจะรู้ผลคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตตอบคำถามนะคะ หากมีเพศสัมพันธ์ในช่วงไข่ตกพอดี เมื่ออสุจิผสมกับไข่ ได้ตัวอ่อน ซึ่งจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวไปฝังตัวที่โพรงมดลูก โดยใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน หลังจากผสมกัน เมื่อตัวอ่อนฝังรากลงไปในโพรงมดลูกแล้ว จะสามารถปล่อยฮอร์โมนการตั้งครรภ์ออกมาได้ แม้ฮอร์โมนจะน้อย ๆ ก็สามารถบอกได้ว่า ตั้งครรภ์หรือไม่ตั้งครรภ์ โดยสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/which-day-pregnancy-test-can-be-done

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจตอนตื่นนอนตอนเช้าใช้ฉี่แรกของตอนเช้าจะชัวร์สุดเพราะฮอร์โมนHCGเยอะสุดในช่วงนี้ค่ะและควรอ่านค่าผลภายใน5นาทีถ้าหลังจาก5นาทีแล้วมาอ่านผลคือแปลว่าผลผิดพลาดนะคะและถ้าทำตามตรงแบบที่บอกแล้วไม่ว่าจะขึ้น2ขีดจางหรือ2ขีดเข้ม ก็ถือว่าตั้งครรภ์ค่ะพอรู้ว่าตั้งครรภ์ควรรีบไปฝากครรภ์ทันทีนะคะ ตรวจปจด.เราขาดค่ะ

จากประสบการณ์เราเอง ปจด.มาช้าไป8วันค่ะ เลยสั่งที่ตรวจจากแอพฟ้ามา ขิ้นละ3บาท(แบบจุ่ม) ขึ้นสองขีด แต่ยังไม่แน่ใจ ใช้ยี่ห้อเดิมตรวจอีกทีตอนเช้ายังสองขีด แล้วก็เลยไปซื้อที่ตรวจ7-11แบบปากกามาตรวจค่ะ 2ขีดเหมือนกัน กว่าจะรู้ตัวก็เดือนกว่าแล้วค่ะ 😂

ส่วนตัวเราไม่ได้สนใจเรื่องประจำเดือนเพราะเคยมาๆหายๆ แต่ก่อนตรวจมีอาการเจ็บเต้านมค่ะ ผ่านไปสักอาทิตย์เริ่มมีอาการอ่อนเพลียเวียนหัวเลยลองตรวจดู แนะนำว่าถ้ามีอาการลองตรวจดูค่ะ เพราะบางที่นับประจำเดือนก็ไม่แน่นอน

VIP Member

เรานับจากวันที่เราปล่อยให้ท้อง 14วันตรวจเจอเลยค่ะ แต่ท้องจะอ่อนมากๆนะคะ อาจะแค่3 สัปดาห์ ถ้าไปซาวยังหาตัวเด็กไม่เจอนะคะ

ของเค้า ขาด1วันตรวจเลย ขึ้น2ขีด เเต่ถ้าอยากชัว ให้ขาดอย่างน้อย7วันค่ะ ตรวจตอนเช้า ฮอร์โมนจะสูงกว่าเวลาอื่น

ส่วนตัวหลังจากประจำเดือนไม่มา1เดือนคะ ตรวจตอนตื่นเช้าฉี่แรกที่เข้าห้องน้ำคะ แม่นยำที่สุดคะ

Super Mum

ตรวจตอนเช้าหลังตื่นนอนจะได้ผลที่แม่นยำที่สุดค่ะ ควรตรวจหลังจากที่ประจำเดือนขาดค่ะ

เราครวจตอนเช้า ปจด.ขาด7วันตรวจเเล้วขึ้น2ขีดค่ะเพราะมีอาการเหนื่อยง่ายเจ็บหัวนม

ตรวจเจอตอน 6 สัปดาห์ค่ะ ถ้าท้องไม่ต้องตรวจเช้าก็เจอ นี้ตรวจบ่ายๆ ก็ขึ้นค่ะ