ท้อง 7 เดือนแล้ว อยากเริ่มเตรียมของ ให้เจ้าตัวเล็กแล้ว แต่คุณตาคุณยาย ยังไม่ให้เตรียม อยากทราบว่า แม่ๆเตรียมของให้เจ้าตัวเล็กตอนกี่เดือนกันคะ

61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้35wเตรียมครบสำหรับของจำเป็นที่ต้องใช้ไปร.พแล้ว บางอย่างที่ไม่จำเป็นมากก็จะทยอยซื้อต่อไป บ้านนี้เริ่มซื้อตั้งแต่รู้เพศลูกประมาณ7เดือน(แม่แอบบ่นว่ารีบซื้อ) ก็จะทยอยซื้อที่จำเป็นก่อนซื้อที่เดียวไม่ไหว ขนาดซื้อเร็วซักผ้าไปบ้างแต่บ้างอย่างต้องจัดต้องซักอีก ร่างกายยังไม่ค่อยไหวต้องรีบทำให้เสร็จก่อนท้องจะโตมากกว่านี้ "เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะเพื่อฉุนเฉินข้างหน้าไม่รู้จะยังงัย มีเวลาเลือกสิ่งที่ดีราคาไม่แพงให้ลูก ดีกว่าเร่งนาทีสุดท้ายได้ของไม่ถูกใจแถมแพงอีกด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ห้ามทั้งเเม่หนูเเละยายเเฟนเเต่ก็สั่งซื้อตอน8เดือนนิดๆเขาถามว่าอะไรมาส่งก็บอกเสื้อผ้าลูกเขาก็ถามว่าทำไมไม่ไปซื้อหน้า รพ.หนูเลยบอกว่าหมอให้ซื้อของเตรียมไว้พอคลอดจะได้ไม่วุ่นวายเเละหมอให้ซักเสื้อลูกไว้เวลาคลอดเอามาใส่จะได้ไม่เป็นผื่นเเดง ซื้อมาเเล้วใส่เลยลูกจะเป็นผื่นเเดงหมอเขาเจอเเบบนี่บ่อยเขาเลยเเนะนำมา หนูก็พูดไปเเบบนี้ค่ะเขาก็ไม่ว่าอะไรจากนั้นวัน2วันก็เริ่มทะยอยซื้อพวกน้ำยาซักผ้าสำลีเเละอื่นๆมาอีก

อ่านเพิ่มเติม

5 เดือนต้องทยอยซื้อแล้วค่ะที่คนสมัยก่อนไม่ให้ซื้อเพราะว่ายังไม่มีวิวัฒนาการทางการแพทย์เหมือนสมัยนี้ค่ะเพราะเขากลัวว่าคุณแม่จะเสียน้องไปก่อนจะคลอดถึงไม่ให้เตรียมก่อนค่ะ แต่สมัยนี้คุณหมอเก่งมากแล้วมีเครื่องอัลตร้าซาวด์แล้วคุณแม่สามารถซื้อเตรียมไว้ได้เลยค่ะเพราะถ้าคุณแม่ไม่เตรียมไว้จะยุ่งยากมากแล้วยิ่งท้องใหญ่คุณแม่จะซักไม่ไหวแล้วค่ะบ้านนี้ซักตอน 8 เดือนปวดหลังไป 3 วันเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะถ้าเตรียมของไว้ก็จะดีต่อตัวคุณแม่ค่ะเพราะอายุครรภ์มากขึ้นกว่าจะซักเสร็จปวดหลังมากค่ะ

ถ้าไม่เชื่อคนแก่ ก็ซื้อไปเถอะ ..... คลอดมาคงมีเวลาไปเดินซื้อ หรือ ชอปออนไลน์หรอกนะ...คนแก่บางทีก็ไม่ต้องไปเชื่อมาก สมัยนี่เน็ทออนไลน์เข้าถึง ...บอกพวกเขาไป สมัยนี้มันยุคไหนแล้ว...ไม่ซื้อตอนนี้จะไปซื้อตอนไหน...แต่เสื้อผ้าเด็กNew born ก็พึ่งอย่าซื้อเยอะ เพราะเราไม่รู้ขนาดที่แท้จริงของลูกบางทีอาจจะตัวใหญ่ไปกว่าเสื้อผ้า...แต่ผ้าอ้อม ของอื่นๆซื้อเตรียมไว้ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เตรียมไว้ตั้งแต่ครรภ์เข้าเดือนที่6เลยค่ะ ทยอยสั่งซื้อทางออนไลน์ อันดับแรกไม่สะดวกไปเดินเลือกซื้ออันดับ2ซื้อพร้อมกันทีเดวค่าใช้จ่ายเยอะมากค่ะ ต้องทยอยจ่ายทยอยซื้อเตรียมไว้ ดีกว่า ค่าใช้จ่ายเป็นของเรา ความเชื่อเป็นของคนอื่นค่ะ ตอนนี้ครรภ์ได้8เดือนแล้วเก็บกระเป๋าเตรียมเรียบร้อยแล้วค่ะ รอเวลาอย่างเดวตอนนี้😁

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

จริงค่ะคุณแม่ ค่าใช้จ่ายเป็นของเรา

เพิ่งซื้อครบเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เองค่ะ ตอนใกล้จะ 8 เดือน ยังมีขาดนิดๆ หน่อยๆ เลยค่ะแม่ ขอแนะนำวิธีให้คุณตาคุณยายสบายใจ บ้านนี่บอกไปว่า กลัวไม่ทันไม่มีใครไปซื้อให้ เลยต้องขอเตรียมก่อนค่ะ แล้วก็ซื้อมายังไม่แกะนะคะ เสื้อผ้าก็ค่อยทำความสะอาดตอนใกล้ๆ อีกที

3y ago

ได้คะแม่ เด่วจะไปต่อลอง กับคุนตาคุนยาย ดูจ้า 😁

เตรียมไว้เลยค่ะ แม่เราเค้าก็ห้ามเหมือนกันแต่เราไม่ฟังของเราเตรียมตั้งแต่4เดือน เพราะของใช้เด็กเล็กเยอะมาก แล้วของแต่ล่ะอย่างข่อนข้างแพงเลย ซื้อทีเดียวไม่ไหวหรอกค่ะ ของเราทยอยซื้อยังหมดตั้ง2หมื่นกว่า ตอนนี้ครบแล้วแต่ยังไม่คลอดเลย 39+5แล้ว😂

บ้านนี้ก็โดนสั่งห้ามเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นประมาณ7เดือนจะ8เดือนแอบซื้อเสื้อผูกกับกางเกงมานิดหน่อย ยายห้ามว่าอย่าพึ่งซื้อจนตอนนี้9เดือนแล้วแทบจะหาไม่ทัน ทั้งเงินทั้งเสื้อผ้าข้าวของต่างๆที่ต้องใช้ เฮ้อออ ใกล้วันคลอดเข้ามาทุกที

3y ago

อย่าเครียดนะแม่ ค่อยๆ ช็อปออนไลน์ กะได้จ๊ะแม่

เริ่มเตรียมตั้งแต่6 เดือน ตอนนี้ 33 วีค เตรียมครบละค่ะ ทะยอยสั่ง ทั้งคาร์ซีทอิพ่อเห่อมากเอาไปติดตั้งเรียบร้อย คุณยายรู้ ก็ห้ามว่าไม่ให้เตรียมนะ แต่เราไม่สนค่ะ เดินยังลำบากไม่เตรียมตอนนี้จะเตรียมตอนใหนเนาะแม่เนาะ

ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้วเหมือนกัน บ้านนี้ก็โดนห้ามเหมือนกันจ้า โบราณเขาถือ แต่เราแอบซื้อตั้งแต่4-5เดือน รู้เพศลูกจัดหนักจัดเต็มเลยจ้า ถ้าให้รอคลอดก่อนน่าจะเดินไม่ไหวแล้ว #ตอนนี้กำลังจะทยอยซักเสื้อผ้าน้องแล้วจ้า