มีแม่ไปบ้านไหน ติดดินโอวัลติน เหมือนบ้านนี้บ้างค่ะ ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 25สัปดาแล้ว ต้องได้กินทุกเช้า

มีแม่ไปบ้านไหน ติดดินโอวัลติน เหมือนบ้านนี้บ้างค่ะ ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 25สัปดาแล้ว ต้องได้กินทุกเช้า
63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดได้งดน้ำตาลเยอะเลี่ยงเป็นเบาหวานอันตรายมาก เราเจอในกลุ่มมีลูก เห็นโพสต์เรื่องราวลูกแต่ละบ้านเป็นอะไรแปลกๆเยอะ หลักๆที่เห็นคือ มะเร็ง ตั้งแต่ยังเล็กช่วง4เดือนเด็กจะเป็นเยอะมากวันๆนึงเห็นแม่ๆ ที่ลูกเป็นมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังเข้าไปอ่านแล้ว น่าสงสาร #อย่ากินอะไรตามใจปากมากอันไหนที่แม่ๆบอกฟังบ้างคนแก่บอกฟังด้วย #และอย่าเชื่อคนที่ชอบบอกว่ากินพอหายอยาก #หรือกินได้คะกินยันคลอดไม่เห็นเป็นอะไรเลย #นั้นและคะผลกระทบจะตาม ไม่รู้เรื่องฝากไว้ให้คิด

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ยินดีคะ ลองเข้ากลุ่ม มีลูก ดูนะคะ วันนึงมีคนมาแชร์ประสบการณ์เยอะ เราคนนึงที่ท้อง10เดือน ไม่กินหวาน ไม่ดื่มน้ำอัดลมเลย กลัวคลอดมาไม่แข็งแรง กลัวเป็นอะไรแปลกๆ โชคดีคลอดมา ไม่ได้อบเลย ตอนนี้11m23dแล้วคะ

บ้านนี้ทานเเต่ผักค่ะจะหนักไปทางผักสลัดน้ำครีมค่ะ อร่อยมากชอบมากค่ะพวกเเป้งของหวานบ้านนี้ไม่กินเลยค่ะจะทานบ้างก็เค้กเเต่นานๆทานค่ะน้องคลอด2360กรัมน้อยกว่าเกณตอนนี้น้อง3เดือนจะ6โลเเล้วค่ะ พยายามอย่าทานมากนะคะเสี่ยงเบาหวานค่ะ เเต่ทานผักสลัดน้ำหนักเเม่ตอนท้องขึ้นเเค่6โลเองค่เ

อยากจัดบ่อยๆเหมือนกัน แต่กลัวเบาหวานขึ้นค่ะ หมอที่เราฝากเคร่งเรื่องกินเรื่องน้ำตาลมาก++หมอกลัวเด็กเป็นเบาหวานด้วย แต่ก็ดีท้อง8เดือนน้ำหนักเราขึ้น3กก.เอง ลูกตัวปกติตามเกณ **แต่ก็นั่นละคะอยากกินหวานๆเหมือนกัน5555

ตอนที่เราท้องเราก็ติดค่ะจะติดหนักกว่าตอนที่ไม่ท้องติดทุกอย่างเลยเช่นไมโล,โอวันติ​น,นมสด,นมเต้าหู้ตอนนั้นคือติดมากถ้าไม่หวานกินติดหวานมากแอบคิดว่าสงสัยใด้ลูกสาวพอคล​อดเท่านั้น​แหละค่ะดันใด้ลูกชายเฉยเลย

ติดมากจ้า ท้องสามนี่ 🤗 เพิ่งมากินตอน 8-9 เดือนนี่จ้า ทานได้ทั้งวัน ชาเย็น ชาเขียว โกโก้ ไมโล โอวัลติน เพราะไม่ค่อยอยากทานข้าว ส่วนมากจะทานเส้น เบื่อข้าวไปเลย .. แม่สามีบ่น ระวังลูกดำ! 🤣🤣🤣 เกี่ยวกันตรงไหน 🥴🥴🥴

บ้านนี้ก็ติด ติดจนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ งดยาวเลยจนกว่าจะหายเป็น รอคลอดน้องละตรวจเลือดอีกรอบ ถ้าหายแม่จะกินให้เรียบเลยคะ อยากกินมาก

4y ago

เลื่อนไปอ่านเม้นข้างล่างดูนะ เราเขียนข้อมูลคะที่มีประโยชน์ไว้เยอะเพื่อเป็นความรู้เพื่อไม่กล้ากินอีก เม้นทึ่เขียนว่า งดได้งด

ทานค่ะ แม้กระทั่งตอนนี้คลอดน้องมาแล้ว ให้นมลูกอยู่ก็ทานค่ะ แต่บ้านนี้ชงใส่แค่สารให้ความหวานนะคะ ไม่ใส่นมหรือคอฟฟี่เมต

4y ago

บ้านนี้ ใส่น้ำเยอะกว่าปกติหน่อยจ้า เพราะซื้อแบบซองมาค่ะ

อย่าให้หวานเกินนะแม่เดี๋ยวจะเป็นเบาหวานตอนท้องนะเพราะบ้านนี้ก็กินเหมือนกันตัอวคุมอาหารจะมีผลต่อลูก

4y ago

จ้า ใส่น้ำเยอะกว่าปกติอยู่ค่ะ

ติดเหมือนกันค่ะ แต่จะเป็นโกโก้ ไม่ก็โอวันติน ที่ผสมกลิ่นแคนตาลูปอ่อนๆ หวานน้อยๆ ได้กินอ่อนๆ ฟินค่าา

กินทุกวันเหมือนกันค่ะตั้งแต่ท้องจนตอนนี้คลอดแล้วก็ยังกินทุกวันค่ะ แต่ระวังอย่าให้หวานมาก็พอค่ะ