ระดับน้ำตาลของคนท้อง แค่ไหนถึงเรียกว่าปกติค่ะ ของเราลองวัดได้ 156 #แม่ๆท่านไหนพอทราบบ้างไหมค่ะ 😨😢

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ค่าน้ำตาลปกติในเลือดของหญิงตั้งครรภ์จะอยูที่95mg/dlก่อนรับประทานอาหาร และไม่เกิน140mg/dl หลังรับประทานอาหาร1ชั่วโมงค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ แม่บ้านนี้เคยสูงถึง224ค่ะ เราใช้วิธีควบคุมอาหารทานข้าวกล้อง ทานผักเยอะๆ งดหวาน งดแป้ง ได้ผลค่ะ ไปหาหมออีกทีน้ำตาลเป็นปกติ(68ก่อนรับประทานอาหาร108หลังรับประทานอาหาร1ชั่วโมงค่ะ) คุณแม่สู้ๆนะคะ ของคุณแม่เกินไม่มาก ควบคุมเอาเดี๋ยวก็เป็นปกติค่ะ อ้อ! ลืมบอกไปดูเมนูอาหารของคนเป็นเบาหวานได้ที่กูเกิ้ลนะคะ ถ้าทำตามได้รับรองว่าน้ำตาลเป็นปกติเหมือนแม่บ้านนี้แน่นอนค่ะ ปล.ลูกบ้านนี้คลอดออกมาแข็งแรง เลี้ยงง่ายอารมณ์ดีมาก เด็กเบาหวาน สู้ๆนะคะคุณแม่✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

คนท้องน้ำตาลขึ้นสูงง่ายค่ะ หมอให้อยู่ที่ 140 เราตรวจครั้งแรกโดนไป 155 แต่รู้ตัวว่าก่อนหน้านี้กินน้ำปั่นทุกวัน กล้วยทอด คุกกี้ ต้องโดนเจาะเลือด 4 เข็มเพื่อตรวจละเอียดใน 1 สัปดาห์ งดของหวานเลยค่ะ ทานผลไม้ตัดคาวหลังมื้ออาหารแค่ 3-4 ชิ้น จำพวกฝรั่ง แก้วมังกร ทานข้าวกล้องได้ก็ดี ลดการทานแป้ง ปรากฎว่าตรวจผ่าน ไม่ได้เป็นเบาหวาน หลังจากนั้นก็ไม่ตามใจปากเท่าเมื่อก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องควบคุมแป้งและน้ำตาลค่ะ ตรวจ 2 รอบแรกเกินเหมือนกันค่ะ หมอเลยสั่งเจาะ 4 เข็ม ก่อนเจาะคือคุมอาหารจริงจังมาก ทั้ง 4 เข็มไม่เกิน 90 เลยค่ะ

แวะมาอ่านประสบการณ์เพื่อนๆ ได้ที่นี่จ้า https://community.theasianparent.com/q/ตรวจเบาหวาน_ถือเป็นเรื่องสำ/2998242

ลองควบคุมอาหารดูก่อนนะคะ เบาหวานขณะท้องจะเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ

VIP Member

ดื่มน้ำใบเตยวันละ 3-4 แก้วช่วยได้นะคะ ลดน้ำตาลในเลือดได้ดีจ้า

ล่าสุดแม่บ้านนี้ได้ฉีดอินสุลีนจร้า

เราเคยถามหมอ เค้าบอกว่าไม่เกิน 140 ค่ะ

3y ago

วัดหลังอาหารเอง 1 ชม. ได้190 เราเคลียดมาเลย 😰

Post reply image

ตรวจหลังทานข้าวไม่เกิน140ค่ะ

VIP Member

ห้ามเกิน 140 ค่ะ