มีใครมีปัญหาตกขาว บวกกับมีกลิ่นด้วยไหมคะ แก้ปัญหายังไงกันบ้าง

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทาโยเกิร์ตบ้างนะคะ รสธรรมชาติ เราก็เป็น มีกลิ่นคาวเหมือนไข่ขาว ขุ่นออกเหลือง แต่ไม่คันนะคะ พอทานโยเกิร์ตดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ยังมีบ้างแต่น้อยลงกลิ่นก็แทบจะไม่มีเลยค่ะ พอดีเรามีภาวะแท้งคุกคามก่อนหน้านี้ด้วย มีเลือดซึมๆมากระปริบกระปรอย ต้องเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีให้ช่องคลอดบ้างค่ะ จะได้ไม่ติดเชื้อ

เราตกขาวเยอะ เเต่ไม่มีกลิ่น ไม่คัน ไม่มีสี เป็นมาเกือบเดือนเเล้วคะ ไกล้ถึงวันหมอนัด ว่าจะถามหมอว่าต้องสอดยาหรือปล่อยให้หายเอง เพราะเเค่เป็นเยอะ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ไม่คัน

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอบอกไม่ต้องทำไรค่ะ เพราะมันจะมีสิทธิ์คลอดก่อนกำหนดค่ะ แต่คุณแม่ก็ควรไปหาหมอก่อน เพราะที่หนูเป็นหมอบอกว่าช่องคลอดติดเชื้อค่ะ เกิดจากตกขาวเยอะ

เป็นค่ะ หมอบอกปกติของฮอร์โมนคนท้องค่ะ แต่ถ้าเราไม่สบายใจ เราสามารถไปหาหมอขอยาสอดได้ค่ะ ส่วนตัวเราก็สอดแล้วหาย หลังจากไม่สอดก็เป็นอีกค่ะ (กรณีเป็นไม่มีกลิ่นนะคะ)

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่มีอาการคัน ตกขาวไม่เหลือง ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ แล้วมันก็หายไปเองค่ะ .....อาจจะรำคาญช่วงแรกๆถ้าไม่คัน ไม่แสบ. เราปล่อยให้หายเองค่ะ

VIP Member

ส่วนใหญ่เป็นกันเยอะมากกสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องก่อนหน้านี้ก็เป็นค่ะแต่ท้องนี้ไม่มีอาการคันตกขาวก็ไม่มีเลยค่ะโชคดีมากค่ะ#ท้อง3แล้วค่ะ

VIP Member

แม่ทานจุลินทรีย์พรีไบโอช่วยได้เยอะเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตกขาวหรือกลิ่นตัวและท้องผุปัญหาพวกนี้หมดกังวลเลยค่ะ

ควรพบหมอเพื่อให้หมอประเมินค่ะ เพราะเชื้อราในช่องคลอดบางตัวอาจทำให้เกิดการติดเชื้อเเละส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้ค่ะ

มีข่วงแรกๆค่ะแม่ ถ้าไม่มีอาการคันหมอเราไม่ได้ให้ยาอะไร แค่พนายามรักษาความสะอาด แต่ถ้าคันจะให้ยาสอดค่ะ

เราเคยเป็นตอนท้องแรกค่ะ ตกขาวมีกลิ่นสีเขียวนิดๆหมอให้ทาสอดมาใช้ค่ะ หาหมอนะคะแม่ตรวจดีกว่าค่ะ