สอบถามแม่หลังคลอดนะคะ ผ่าคลอดน้องได้10เป็นไหมละลาย แม่ย่าบังคับจะให้ประคบหน้าท้องได้มั้ย แล้วกะให้กินยาสตรีอีกคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เรากินแค่ยาแก้ปวดกับยาบำรุงเลือดที่หมอให้ ผ่านมาได้ 3 สัปดาห์ทุกอย่างก็ปกตินะคะ ไม่เจ็บแผลผ่าตัดเลย มีจี๊ดๆตอนมดลูกหดตัวนิดหน่อยแต่ไม่มีผลกับการใช้ชีวิตปกติค่ะ น้ำคาวปลาก็หมดแล้ว ไม่เคยประคบอะไรเลย ดูแลแผลให้ไม่ชื้นแล้วก็ไม่ไปยุ่งกับแผลเลยค่ะ

บ้านนี้ยายให้กินยายสตรีตั้งแต่ออกจากรพ.เลยค่ะ เขาบอกขับน้ำคาวปลา นี่กินไป1ขวดมีแค่อาการปวดท้องปกติเหมือนตอนเป็นเมนส์ ผ่คลอดเหมือนกันค่ะแต่ไม่ได้ประคบ

ของเราผ่าคลอด+ทำหมัน พยายามบอกห้ามกินสมุนไพรขับน้ำคาวปลาทุกชนิด จะทำให้ตกเลือดหลังคลอดได้ ส่วนที่ประคบน้ำร้อนอันนี้ไม่แน่ใจนะ เพราะเราไม่ได้ประคบเลย

ยาสตรีไม่ควรกินนะแม่เสี่ยงตกเลือดค่ะ ส่วนประคบหน้าท้องรอให้ได้สักเดือนก่อน ส่วนตัวผ่าคลอดน้องมาได้20วันแล้วคะ ใช้แผ่นรัดหน้าท้องแทนคะ

ไม่ได้ค่ะอย่าพึ่งประคบรอหลัง1เดือนไปก่อน ยานี่ยิ่งห้ามกินเลยค่ะตกเลือดตายได้นะคะ เคสผ่าคลอดหมอไม่ให้กินยาอะไรพวกนี้นะแม่

2y ago

อย่าเสี่ยงกินดึที่สุดค่ะเพราะมันต้องมีผลเสียมากกว่าผลดี ไม่งั้นหมอคงไม่ห้าม ส่วนใครกินละไม่ตกเลือดจนเสียชีวิตก็โชคดีไปแต่เราจะเอาตัวเองไปเสี่ยงทำไมเนอะ ส่วนเรื่องประคบต้องรอภายในเข้าที่อีกสักนิดค่ะเพราะผ่าคลอดไม่เหมือนคลอดเอง

ผ่าคลอด พยาบาลบอกห้ามประคบร้อนค่ะ เพราะไหมจะละลายก่อนเวลา ห้ามกินยาสตรีด้วยเพราะจะทำให้ตกเลือดค่ะ