คุณแม่คนไหนซื้อของเตรียมก่อนคลอดบ้างคะ ^_^(ที่บ้านเขาไม่ให้ซื้อเลยอยากถามว่ามีใครเตรียมอะไรกันบ้างคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เตรียมได้เตรียมเลยนะคะ บ้านนี้เตรียมตอนท้องลูกคนที่2กับ3ตอน7เดือน เพราะถ้าท้องแก่แล้วคงไม่สะดวกไปเดินเลือกซื้อ อีกอย่างถ้าจะให้ลูกคลอดแล้วค่อยเตรียมจะวุ่นวายมากคะเพราะถ้าคลอดของต้องใช้เลย เคยมีประสบการณ์ตอนท้องแรกไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่างเลยคะพอถึงเวลาไปคลอด วุ่นวายมากคะเสื้อผ้าน้องของใช้อะไรต่างๆไม่พร้อมสักอย่าง เตรียมไว้ดีที่สุดคะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องเตรียมก่อนคลอดค่ะแม่ ไม่เตรียมนี่จู่ๆไปคลอดก่อนขึ้นมาโดนที่รพ.ดุแน่ๆค่ะ ของใช้สำหรับลูกแรกเกิดต้องมีให้ครบค่ะ และแนะนำไม่ควรซื้อตอนท้องแก่เราไปไม่สะดวกนะคะ พอดีบ้านนี้ดีที่แม่ๆย่าๆยายๆทันสมัย ไม่ถือเเละรู้ว่าจำเป็นต้องเตรียมพร้อม

4y ago

Post reply image

เราทยอย ตั้งแต่ท้องได้ 20w ไปซื้อของ ใช้ที่จำเป็น และของ ใช้ ใหญ่ๆก่อน แล้วค่อย มาซื้อของจุกจิก ตอนนี้ เริ่มจะครบล่ะค่ะ จะคลอด 15 /2/64 ตอนนี้สบายมากไม่ต้อง มานั่งเครียด ซื้อของ แล้วเจอ ปัญหาโควิดอีก ล่ะก็ได้ไปซื้อของ ที่เค้า จัดงาน ลดราคา ถูกอีก

เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ กว่าจะคลอดก็ครบพอดี วันที่เราคลอด พอคลอดปุ๊บคุณหมอจะเรียกเอาผ้าอ้อม เสื้อผ้า ทันที หากเราไม่เตรียมยุ้งแน่นอนค่ะ บางโรงพยาบาลเค้าไม่มีของใช้ให้เรา เตรียมไว้ก่อนจะคลอดดีที่สุดค่ะ

เตรียมตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ กลัวใกล้คลอดแล้วไปซื้อเองไม่ไหว กลัวคนอื่นซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ อีกอย่างช่วยแบ่งเบากระเป๋าเงินด้วยค่ะ ซื้อทีเดียวตอนจะคลอดกลัวกระเป๋าเงินฉีก55

Super Mum

ต้องเตรียมก่อนคลอดนะคะ ไม่ใช่ว่าจะรอคลอดแล้วค่อยไปซื้อ ความคิดนี้ผิดมาก ❌ คลอดออกมาแล้วต้องใช้เลยค่ะ จะเอาเวลาไหนไปซื้อ วุ่นวายมากหลังคลอด

เราจะแปดเดือนค่ะ กำลังเริ่มซื้อ เพราะไปซื้อทีเดียวตอนคลอด วุ่นวายมาก โควิดก็อันตราย ทะยอยสั่งของในแอปแล้วค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ก็โดนห้ามซื้อเหมือนกันค่ะ แต่แอบซื้อไว้ค่ะ รอคลอดเดี๋ยวเตรียมของไม่ทันค่ะ

ของใช้พวกนี้ทยอยซื้อตั้งแต่รุ้เพศเลยคะ ที่บ้านห้ามเหมือนกันแต่ไม่ฟัง😅

Post reply image

31wแล้วค่ะ​ยังไม่เตรียมอะไรเลย​ คิดว่าสิ้นเดือนนี้ก้จะค่อยๆทยอยซื้อ