อยากทราบอาการแพ้ท้องของแม่ๆค่ะ แพ้ยังไงบ้าง กี่เดือนถึงจะดีขึ้นคะ

ขอบคุณค่ะ ☺️☺️

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรก เป็นช่วงระหว่าง 1-2 เดือนคือเวียนหัวกับกลิ่นน้ำหอมบนรถ รวมถึงทานของโปรดไม่ได้เลย อาเจียนออกหมด ได้ผู้หญิงค่ะ ท้องที่สอง ระหว่างเดือนแรก ถึง 3 เดือนเลย ครั้งแรกที่เวียนหัวแบบหน้ามืด จอจะดับกลางห้าง ไม่หาย แต่ทานทุกอย่างได้ วิธีแก้นะคะ ให้พักผ่อนให้เพียงพอ อันนี้สำคัญมากนะคะ การพักผ่อน และ เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เช่นอาหารเช้า ทานเป็นอาหารเบาๆ ดื่มน้ำเยอะขึ้น พยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ผักผลไม้ เลี่ยงอาหารไม่ดีต่อสุขภาพ ได้ผลทั้งแม่ ทั้งลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอน​ 4 วีคอาการจะแบบ​พะอืดพะอม​ อยากอ้วกแต่ไม่​อ้วก ตอน​ 6 วีค​ปวดหัว​ มึนหัว​ บ้านหมุน​ จะวูบ จะมีดาววิ้งๆรอบหัวตลอดๆ น้ำลายขม อ้วกแตกอ้วกแตน นึกอยากอ้วกก็ต้องอ้วกให้ได้ ตอน​ 7​ วีค​ อาการเพิ่มเติมคือมีอารมณฺ์ทางเพศรุนแรงมาก อยากแต่ของเปรี้ยวๆ ได้กลิ่นกาแฟแล้วหอมมาก หอมแบบโคตรๆ เ​ลยค่ะ​ อยากหายแพ้แล้ว ทรมาน​ 😭😭😭

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

13 วีคอาการเริ่มกลับมา 🥴🥴🥴🥴

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่5วีค กินอะไรไม่ได้อ้วกตลอด เหม็นนุ้นนี่ ยาอะไรก็กินไม่ได้เลยทั้งยาหมอให้ทั้งยาพารา บางทีนั่งมองข้าวแล้วร้องไห้ เพราะกินไม่ลง กินก็อ้วก ชอบกินของเปรี้ยวมากกินบ่อยจนเป็นอาหารหลัก นมก็กินได้บางชนิด พอ15วีคก็ดีขึ้นแล้วค่ะกินเก่งกินทุกอย่าง มีความสุขกับการกินมาก🤣ตอนนี้18วีคแล้วค่า

4y ago

เค้ากำลังเป็นเลยอาการนี้5วิคค่ะ ทรมานจริงๆขมคอ กินอะไรก้อไม้อร่อยหนาวๆร้อนๆบางวันก็มีไข้นิดๆปวดหัวหน่อย ท้องที่3แล้วค่ะ 2ท้องแรกไม่แพ้เลยท้องนี้จัดหนักมากค่ะ

บ้านนี้ท้องแรก แพ้ตั้งแต่ 2เดือนยัน 5 เดือนจร้า กินอะไรอ้วกออกหมดเลยค่ะ

บ้านนี้จะ4เดือนแล้วยังมีอาการแพ้อยู่บ้างค่ะ แต่ก็ค่อยๆดีขึ้น

13 วีคละ กลับมาเหมือนเดิมค่ะ ดีขึ้นพักนึง ตอน 10-11 วีค

ตอนนี้ใด้4เดือนเริ่มดีขึ้นใม้แพ้แร้วคะ

บ้านนี้แพ้ตอน2เดือนถึง3เดือนกว่าๆค่ะ

แพ้ 1-3 เดือนแรก เดือนที่ 4 ดีขึ้นจ้า

บ้านนี้ไม่แพ้เลยค่ะ 6เดือนแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง