คุณแม่คนไหนต้องตรวจ ดาวน์ซินโดรมมั่งคะ อยากขอคำปรึกษา ระหว่าง การตรวจ น้ำคร่ำ กับตรวจ niffy ข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง แล้วคุณแม่เลือกตรวจแบบไหนคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่มีภาวะแท้งคุกคาม เลยตรวจตามหมอสั่งคะ ตอนแรกหมอขอเจาะน้ำคร่ำ แต่คุณลูกหมูในท้องไม่เอื้อให้หมอลงเข็ม เลยใช้วิธีเจาะเลือด NICE คะ หมอแจ้งว่าผลตรวจจะมีค่าคลาดเคลื่อนน้อยมาก ส่งเลือดไปตรวจกับบริษัทเอกชนเฉพาะด้านนี้เลยคะ แต่เจาะเลือดจะราคาแพงกว่าเจาะน้ำคร่ำ ผลเลือดที่ออกมาก็ดีนะคะ ละเอียดทุกด้านเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

อย่าเครียดนะคะ ภาวะเครียดอันตรายที่สุด ของก้านจะทำตามคำแนะนำของหมอในทุกๆเรื่อง หมอให้ตรวจอะไรก้านตรวจหมด พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ5หมู่ พยายามจดบันทึกพัฒนาการของลูกในแต่ละวันที่เขามีการเปลี่ยนแปลง เอาไว้บอกคุณหมอ ที่สำคัญอย่าผิดนัดหมอคะ แล้วอีกเรื่อง กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ๆๆคะ สิ่งมหัศจรรย์กำลังจะเกิดจากตัวเราคะ ❤️❤️

ถ้าผลที่แม่นยำ100% ต้องเจาะน้ำคร่ำครับ แต่มีความเสี่ยงแท้งครับ ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการตรวจเลือด,ครับ แต่ถ้าแบบเอาไม่เจ็บตัว ไม่มีความเสี่ยง ผลเม่นยำสูงกว่า95% ค่าใช้จ่ายหมื่นกลางๆ ก็เลือกตรวจเลือดครับ ของที่เลือกบ้านตรวจเลือดครับ

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องแรก.34เจาะน้ำคร่ำ.3,500.-ผล 100เปอร์เซ็น..มีความเสี่ยงแท้ง.แต่น้อยมาก.. ผลออกปกติคะ ท้อง2.. 41..เจาะเลือดตรวจ niffy. ราคา13,000.-ผล95เปอร์เซ็น ไม่มีความเสี่ยงแท้งคะ..ผลออกแล้วปกติคะ..ตอนนี้20วีคแล้วคะ เอาที่คุณแม่สะดวกนะคะ..เอาใจช่วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจจากเลือดแม่ค่ะ ปลอดภัยไม่ต้องเจาะน้ำคล่ำ ค่าตรวจก็ประมาณ2หมื่น ผลออกแล้ว ปกติค่ะ

ใช่คะ ผลออกมาคือรู้หมดทุกอย่างของลูกเลยคะ รวมถีงเรื่องเพศของลูกด้วยคะ

ของเรา 38 ตรวจเลือดค่ะ Nifty ผลออกมาปกติ ราคาตรวจ12000

ตรวจniftyค่ะถ้าผลเสี่ยงสูงค่อยเจาะน้ำคร่ำ

ตรวจ nif คะ ปลอดภัยกับแม่และลูก

4y ago

โอเค เลยคะ จะได้ตรวจด้วย