ตรวจดาวน์ซินโดม

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะว่า การตรวจดาวน์ซินโดมจำเป็นมั้ยคะ ถ้าหากว่า พ่อแม่ยังอายุไม่ถึง 30 เห็นว่าตรวจคัดกรองดาวน์ สำหรับแม่ที่อายุ 30 + #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้พูดให้รู้สึกไม่ดีนะคะ เเต่อยู่กับความซวยล้วนๆเพราะฉะนั้นควรตรวจทุกคนอายุมากน้อยก็ต้องตรวจ หากเราไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดาวก็ค่อยยุติการตั้งครรภ์ได้ เเต่ถ้าเราไม่ตรวจจะไม่ทราบเลยว่าลูกที่เกิดมาจะเป็นยังไง ดาวส่วนมากจะเกิดกับคนอายุไม่ถึง30เเล้วสมัยนี้ลองสังเกตดูค่ะ เพราะ%ไปตกอยู่กับคนอายุน้อยกว่า30เป็นส่วนใหญ่เเล้ว ถ้าไม่มีเงินก็ไปตรวจรพ.รัฐได้ค่ะฟรี เเต่ถ้ามีเงินหน่อยก็เลือกตรวจได้ตามใจค่ะ อย่างเราอายุไม่เกิน25 เลือกตรวจนิฟ เป็นการตรวจโคโมโซมเลยไม่มีคำว่าผิดพลาด ผลเเม่นยำกว่าทุกตัว 99.9% แล้วถ้าผลตรวจมีเงินประกันค่ะ เเต่ที่ผ่านมายังไม่มีผลใครผิดพลาดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

จำเป็นค่ะ เรากับแฟน อายุแค่24-25เองค่ะ แฟนเป็นแค่พาหะนิดหน่อยส่วนเราปกติ ครอบครัวทั้งคู่ไม่มีประวัติเป็น ตรวจเจอเสี่ยงสูงโอกาสเป็น110/250คน ซึ่งการตรวจสำคัญนะคะ ถ้ารัฐบาลบางที่เค้าไม่อยากส่งตรวจต่อด้วยซ้ำเพราะมีค่าใช้จ่ายสูงของรัฐบาลถ้าส่งตัวอาจจะมีการเสียเงินไม่ถึง1000บาท แต่ถ้าเสียเงินเองถ้ารัฐจะขอเก็บเงิน3-8พันบาทมั้งคะแล้วแต่ที่ ถ้าเจอส่วนมากตรวจกันแค่เบื้องต้น ของเราโชคดีหมอเลือกที่จะส่งตัวไปตรวจ โดยการเจาะถุงน้ำคร่ำค่ะซึ่งมีข้อดีข้อเสียค่ะการเจาะโชคดีเด็กอาจจะแข็งแรงไม่เป็นอะไรแถมรู้เพศ บางคนโชคร้ายอาจจะแท้งได้ ซึ่งจริงๆเรื่องพวกนี้สำคัญสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อยากให้เข้าใจว่าดาวน์ซินโดรมเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ในผู้หญิงทุกคนไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ ว่าตระกูลไม่เคยมีใครเป็น แล้วจะไม่เป็นแต่เป็นเรื่องการที่เซลล์ไข่มีโครโมโซมเกินผิดปกติ ซึ่งจะมีความเสี่ยงมากขึ้นตามอายุเพศหญิง ถึงอายุน้อยก็พบได้เช่นกัน หากรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ก็ไม่ต้องตรวจ แต่หากรับไม่ได้ ไม่พร้อมดูแลแนะนำให้ตรวจดีกว่าค่ะ หลายเคสก็พบในหญิงต่ำกว่า 30 ปีได้เช่นกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

ถ้าเจาะน้ำคร่ำผลแม่นยำสุด รพ.รัฐราคาไม่แพงค่ะ คุณแม่สามารถปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์หรือติดต่อสอบถามรพ.ที่คุณแม่มีสิทธิ์การรักษาได้ค่ะ

ตรวจเลยค่ะ จะอายุมากหรือน้อยเพื่อความสบายใจของเราควรตรวจ ดีกว่าเกิดปัญหาอะไรตามมาหมอสั่งยุติการตั้งครรภ์นะคะ ส่วนเราตรวจเลือดเสี่ยงสูง หมอสั่งให้เจาะน้ำคร่ำตั้งเเต่ท้องได้4เดือน ผลออกปกติแถมรู้เพศด้วยค่ะ ตอนนี้7เดือนละ คนเป็นเเม่เเค่รู้ว่าลูกครบ32 เเข็งเเรงดิ้นเก่ง ปากไม่เเหว่งเพดานไม่โหว่ก็มีความสุขเเล้วค่ะ นับวันรอเจอเค้า😁 #ทีมลูกชาย #ท้อง2

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

เราก็คิดว่าจะตรวจค่ะแม่ แต่อยากทราบราคาค่าใช้จ่าย

ตอนนี้ รพ.รัฐบาลมีโครงการให้ตรวจฟรีค่ะ ตรวจไว้ก็ดีนะคะ เพื่อความสบายใจของแม่ๆ แต่ต้องเป็นที่ที่เราฝากครรภ์นะคะ ตรวจช่วงอายุครรภ์15-18สัปดาห์ ถ้าเกินนี้ตรวจไม่ทันค่ะ

ไม่ถึง30โอกาศที่จะเป็นก้อเยอะคะ ไม่จำเป็นต้อง30++ ถ้าคนในตระกูลสองฝั่งไม่มีใครเป็นก้อไม่น่าห่วงคะ แต่ตรวจดีกว่าไหม ตอบเลยว่าดีกว่าเยอะ

9mo ago

ใช่ค่ะเห็นด้วย

แม่บ้านนี้อายุ 25 ปี เองค่ะ ยังเสี่ยงสูงเลยค่ะ ตอนนี้ยังรอผลการเจาะน้ำคร่ำค่ะ เราใช้สิทธิบัตรทองเสียแค่ 30บาทค่ะแม่ ตรวจก็ดีค่ะเพื่อความสบายใจของแม่

9mo ago

พอทราบเรื่องประกันสังคมมั้ยคะ ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ตรวจดีที่สุดค่ะบ้านนี้แฟนอายุ48แม่อายุ28 ตรวจเลือดแล้วเสี่ยงสูง1:30 เลยได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ผลเจาะนํ้าครํ่าออกมาปกติทุกคู่ค่ะ โล่งใจมากตอนนี้33+3wแล้วค่ะ

9mo ago

แม่ฝากคลินิกแต่ไปตรวจ รพ รัฐใช้สิทธิตรวจฟรีค่ะเพราะสิทธิยุที่นั้นค่ะ

ตรวจเลยค่ะ บางโรงพยาบาลเขาจะเจาะเลือดคัดกรองก่อนค่ะ ถ้าผลเลือดมีความเสี่ยงเขาก็จะเจาะน้ำคร่ำ แต่ถ้าผลเลือดไม่มีความเสี่ยงก็ไม่ได้เจาะค่ะ

9mo ago

ตรวจดาวน์นี่ปกติหมอจะบอกเราเองใช่มั้ยคะ

ดาวซินโดรม ไม่ได้เกี่ยวกับอายุ ขึ้นอยู่กับโครโมโซมของเด็กที่สร้างตอนเกิด สมัยนี้หมอให้ตรวจนะคะ ถ้าไม่เกิน35 เจาะเลือด ถ้าเกินเจาะน้ำคร่ำ

9mo ago

รพ.รัฐ ตรวจคัดกรองฟรีค่ะ