มีแม่บ้านไหนมีสภาวะรกเกาะต่ำบ้างไหมคะ

ขอถามแม่ๆที่เคยมีสภาวะรกเกาะต่ำว่าจำเป็นต้องผ่าคลอดทุกเคสไหมคะคือตอนนี้แม่บ้านนี้ท้องได้20วีคมีโอกาศที่รกจะไต่ขึ้นสูงไหมคะหรือมีโอาศคลอดก่อนกำหนดไหมคะขอคำแนะนำแม่ๆที่เคยเจอเคสเดียวกันหน่อยคะ (แต่น้องแข็งแรงดีคะ)

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นค่ะ เจอว่าเกาะต่ำตอน 4 เดือนหมอบอกให้รอดูตอนอายุครรภ์เยอะๆเผื่อรกจะดึงขึ้นสูงแต่บ้านนี้อายุครรภ์ 37 wks รกยังปิดทางออกเหมือนเดิมและมีภาวะรกลอกตัวก่อนกำหนดจึงต้องผ่าคลอดอาจจะเป็นเพราะงานที่ทำอยู่เดินบ่อย หมอจะแนะนำให้นอนพักเยอะๆกว่าครรภ์ปกติและสังเกตุภาวะเลือดออกเลยต้องใส่ผ้าอนามัยสังเกตุดูทุกวัน ขอให้คุณแม่โชคดีอายุครรภ์เยอะๆรกดึงตัวขึ้นไปอยู่ในแนวปกติน้องสุขภาพแข็งแรงตลอดการตั้งครรภ์นะค่ะ✌

อ่านเพิ่มเติม

เราค่ะ มีรกเกาะต่ำ เจอตอน7เดือน อาจจะต้องผ่าคลอดตอนนั้นทำใจไว้แล้ว แต่ก็มีลุ้นนะว่าอายุครรภ์เพิ่มขึ้นรกจะเลือนขึ้นไป ตรวจตอน8เดือนก็ยังต่ำอยู่ ตรวจตอน 9 เดือน น้องเคลื่อนตัวลงต่ำ รกเลื่อนขึ้นเองค่ะ คลอดเองได้ คลอดตอน 37+5 น้องปลอดภัยแข็งแรงดีค่ะแม่ก็ไม่มีภาวะตกเลือด ช่วงนี้แม่ดูแลตัวเองนะคะงดงานหนัก พักเยอะๆ สังเกตอาการปวดท้อง ท้องแข็ง มีเลือดออกนะคะ ขอให้แม่และน้องแข็งแรงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ท้องได้33วิค3วันหมอบอกลกเกาะต่ำมากตอนนี้ลกเกาะต่ำจนปิดปากมดลูกแล้วอาจได้ผ่าคลอดก่อนกำหนดค่ะลกเกาะต่ำเป็นอะไรที่เสี่ยงที่สุดตอนผ่าคลอดอาจเสียเลือกเยอะมากค่ะ

ต่ำนิดนึงตอน 19w พอ 28w ก็ขึ้นละค่ะ