อยากชื่อของ

ขอถามหน่อยค่ะตอนนี้ท้องไตรมาสที่ 3 อยากซื้อของไว้ให้ลูกค่ะเลยจะถามว่าซื้อของไว้รอได้ไหมคะหรือต้องรอตอนคลอดค่อยซื้อ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ซื้อตอน 23 w ค่ะ แล้วแต่ว่าบ้านไหนถือบ้าง แต่ช่วงที่แม่ซื้อเป็นช่วงที่มีจัดงานพอดี คุณพ่อบอกซื้อไปเลย ช่วงนั้นประมาณต้น ก.พ. 63 โควิดเริ่มมา ตอนนี้ 35 w แล้ว รู้สึกว่าโชคดีที่ตอนนั้นซื้อไว้ก่อน เพราะคุณพ่อเลือกของให้เด็กไม่ค่อยเป็น พอท้องใหญ่มากขึ้นจะไปไหนก็ลำบาก ยิ่งช่วงนี้มีโรคระบาดด้วย แม่ๆ ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ ลองปรึกษาสามีดูนะคะ เพราะแต่ละบ้านไม่เหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อรอเลยค่ะแม่ พอคลอดแล้วไม่มีเวลาไปเลือกซื้อค่า ไหนจะดูแลลูก เวลานอนแทบจะไม่มีค่ะ เด็กเล็กเกิดใหม่เขาจะกินนอนไม่เป็นเวลาค่ะ ไหนจะเจ็บแผลอีก ให้พ่อไปซื้อก็จะไม่ถูกใจเท่าแม่ดูเองอีก แถมไปซื้อก็แพง ถ้าสั่งออนไลน์แม่เลือกเองก็ถูกใจในระดับหนึ่ง แต่เอาเวลาว่างไว้นอนดีกว่าค่ะ 5555+++ แต่ทางที่ดีที่สุดคือรู้เพศก็ซื้อไว้เลยค่ะเริศสุด

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อเตรียมเลยค่ะ เพราะซื้อหลังคลอดไม่ทันแน่นอนไหนจะต้องซักอีก แค่ความเชื่อนะคะจริงๆไม่เกี่ยวเลยถ้ามีคนบอกซื้อเตรียมไว้ก่อนเด็กจะไม่อยู่เพราะสมัยก่อนไม่มีการซาวเขาจะไม่รู้ว่าลูกแข็งแรงครบ32มั้ยหรือเพศชาย-หญิงเขาเลยไม่ซื้อเตรียมไว้ก่อนค่ะ สบายใจได้เลยนะคะคุณแม่รีบไปซื้อเตรียมไว้เลยดีกว่าค่ะ

ซื้อไว้เลยค่ะ ท้องแรกเราเตรียมตั้งแต่7เดือน ซักไว้เลย พอใกล้คลอดเตรียมใส่กระเป๋าไว้ไม่เสียเวลาค่ะ ตอนไปคลอดคนเตียงข้างๆเราเค้าไม่มีอะไรมา เราเลยแบ่งเสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัวให้ คือเขาหาไม่ทันเพราะไม่ซื้อของเตรียมไว้

ถ้าคลอดค่อยซื้อแล้วน้องจะใส่อะไรกลับบ้านคะ? ที่สำคัญพยาบาลด่าแน่ๆ วันคลอดต้องยกตะกร้าไปเลยค่ะ ของทุกอย่างต้องซัก ต้องล้างก่อนให้น้องใช้นะคะ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่5 เดือน

5y ago

ถ้าแม่หรือคนในบ้านไม่ถือก็เอาไว้ที่บ้านได้เลยค่ะ แต่ถ้าถือเอาไปฝากไว้ที่อื่นก่อนก็ได้ จะได้สบายใจ

บ้านเรากับแฟนก็ถือค่ะ แต่เราแอบเตรียมไว้บ้างแล้ว ตอนนี้33วีคแล้วเพิ่งได้ซื้อแค่ผ้าอ้อม เดี๋ยวรอชัวร์เพศอีกครั้งนึงตอนสิ้นเดือน จะเริ่มจัดเต็มซื้อของแล้วค่ะ

ซื้อไว้เลยค่ะ. เพราะจะได้ซักเตรียมไว้ เวลาไปคลอดค่อยไม่ได้เตรียมอะไรยุ่งยาก ถ้ารอคลอดก่อนแล้วค่อยซื้อจะวุ่นวายแล้วน้องจะได้ใส่เสื้อผ้าที่ม่ได้ซักนะค่ะ

เตรียมได้แล้วค่ะ เดี๋ยวจะไม่ทันเอาค่ะเพราะต้องทำความสะอาดก่อนใช้ทุกชิ้นค่ะ แล้วก็เผื่อคลอดฉุกเฉินหรือก่อนกำหนดด้วยค่ะ

ซื้อเลยค่ะ อย่ารอคลอด ตอนนั่นจะวุ่นกับลูก บางอย่างขาดเหลืออีก ยิ่งพวกเสื้อผ้า ผ้าอ้อม อาจจะต้องซักถึง2-3รอบเพื่อให้นุ่ม

ซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ บ้านนี้เตรียมไง้ครบหมดแล้วค่ะ ตอนนี้ 32 สัปดาห์แล้ว เราเตรียมไว้ตั้งแต่ 27 สัปดาห์แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง