แม่ๆคนไหนเตรียมของคลอดยังค่ะ

ของเรายังไม่เตรียมเลย ที่บ้านถือ ไม่ให้เตรียม ถึงวันจะคลอดค่อยให้ซื้อ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ที่บ้านไม่ไห้ซื้อเหมือนกันค่ะ แต่เค้าสวนกลับ เพราะกลัวคลอดก่อนกำหนดเดิมแท้งคุกคามอยู่แล้ว ซื้อมาก็ต้องซักทางบ้านถือกะว่าคลอดปุ้บตะซื้อละตามไปแต่ถ้าคลอดกลางคืนแย่แน่ๆแถวบ้านไม่มีร้ายเปิดเลยถ้าจะรอที่บ้านซื้อไห้วันคลอดคงวุ่นวายมากแน่ๆ รพ.ที่ไปเขาไห้เฝ้าคนเดียวด้วย เราไม่อยากไห้ใครเดือดร้อนวุ่นวายเลยพยายามทำไห่เรียบร้อยที่สุด แต่พูดไปทะเลาะกับที่บ้านทุกครั้งเลยค่ะ😹🤣

อ่านเพิ่มเติม

ที่บ้านก็ถือเหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าเราจะคลอดก่อนกำหนด แล้วก็จะคลอดที่โรงพยาบาลรัฐด้วย เลยจำเป็นต้องเตรียมของไว้ค่ะ เราก็เตรียมแค่ ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนู ชุดแรกเกิด 2-3ชุด แพมเพิส สำลีบราๆพวกที่สำคัญที่ต้องใช้ก่อนค่ะ จะได้สะดวกคนพาไปคลอดด้วย ไม่งั้นวุ่นวายแย่แน่เลย

Post reply image
9mo ago

เตรียมตอน7เดือนค่ะ ตอนนี้8แล้ว

บ้านนี้พอจะเข้าเดือนที่7 เริ่มสั่งของเตรียมไว้เลยค่ะ ตอนนี้เข้าเดือนที่8แล้ว เตรียมไว้หมดทุกอย่างแล้วค่ะ เพราะของเราหมอแจ้งไว้ว่าจะได้ก่อนกำหนด เตรียมไว้บ้างก็ดีนะคะแม่จะได้ซักเตรียมไว้ค่ะ

9mo ago

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รุ้เพศเลยค่ะ ตอนนี้8เดือนแล้ว เกือบครบแล้วค่ะค่อยๆสั่งมาทีละนิดเตรียมทีละหน่อย โดนห้ามเหมือนกันค่ะแต่ก้อแอบเอาๆ ท้องใหญ่จะทำลำบากมากค่ะเหนื่อยง่าย

บ้านนี้เตรียมเเล้วจ้าพ่อแม่ปู่ย่าไม่ห้ามบางส่วนก็มีคนเอามาให้จึงได้เตรียมเเละซักรอเจ้าตัวน้อยแล้วจ้า♥️

9mo ago

เริ่มเตรียมได้แล้วนะคะคุณแม่เดียวถึงเวลาจะเตรียมไม่ทันเพราะต้องใช้งบเยอะสำหรับซื้อของเด็กเอาที่จำเป็นก่อนคิดครั้งเดียวของไม่ครบนะคะ♥️✌️

บ้านนี้ ตั่งแต่ลูกคนแรก ตอนนี้คนที่สามค่ะ เตรียมตั่งแต่ไปฝากท้องเลย ทยอดซื้อ ยอมรับค่ะว่าเป็นคนเห้อลูกมาก

9mo ago

เรายังไม่เตรียมเลย ให้8เดือนก่อนถึงจะเตรียม

เราไม่สามารถรู้วันน้องคลอดได้นะคะ เตรียมไว้แต่เนินๆยังดีกว่า เผื่อฉุกเฉิน ใครจะซื้อของซักผ้ารอไว้

9mo ago

ทางนี้ก็ 7 เดือนแล้วเริ่มทยอยซื้อและเตรียมเพราะจะเตรียมครั้งเดียวตอนคลอดก็ไม่มีใครวิ่งที่จะซื้อของและซักเสื้อผ้าเด็กอ่อนให้เรา และเราก็ทยอยซื้อเพราะไม่มีเงินก้อนซื้อทีเดียวเก็บเดือนละนิดละหน่อยพอถึงวันคลอดก็คบเอง ส่วนใครที่บอกว่าเก็บของลูกคนหนึ่งคนสองมาใช้แต่ส่วนตัวเราลูกคนหนึ่งก็ 17 ปีส่วนคนที่ 2 ก็ 13 ปีคงไม่เหลือให้เก็บแล้วเพราะห่างกันมากเกินค่ะ ก็เลยต้องจำเป็นทยอยซื้อใหม่หมดค่ะ

กี่เดือนแล้วค่ะ ของเรา 7 เดือนเริ่มซื้อแล้วค่ะ กลัวซื้อทีเดียวใช้เงินเยอะ

9mo ago

เราจะเริ่มซื้อของที่จำเป็นก่อน

ทางนี้จะเข้า7เดือน กำลังเริ่มเตรียมค่ะ แต่ยังได้ไม่ครบ

9mo ago

เรากำลังจะเตรียมที่บ้านถือ แต่ก็ซื้อของที่จำเป็นก่อน ไม่รู้ด้วยมาจะคลอดก่อนกำหนดมั้ย

เตรียมไว้ก็ดีนะคะแม่ ฉุกเฉินจะได้หิ้วไปเลย

9mo ago

กำลังเริ่มเตรียมค่ะ

ทางนี้ 31วีค เริ่มทะยอยเตรียมแล้วค่ะ😊