7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1.ทิชชูเปียก 2.ฟองน้ำอาบน้ำ+สบู่เหลวของน้อง 3.ผ้าอ้อมธรรมดา (ผ้าอ้อมสำเร็จรูปไม่ต้องใช้ค่ะ เพราะจะได้นับว่าน้องฉี่กี่ครั้งถ้าใส่แพมเพิสจะนับไม่ได้ค่ะ) 6.ชุดของน้อง แนะนำแขนยาว ขายาว ค่ะ 4-5 ชุด 7.ถุงมือ ถุงเท้า 8.ผ้าขนหนูห่อตัว 3-4 ผืน 9.ผ้าเช็ดตัว 10.ผ้าอนามัยแบบมีสายคาดเอว ไปซื้อที่โรงบาลได้ค่ะ 11.ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชนพ่อ แม่ สมุดสีชมพู 12.เครื่องปั๊มนมถ้ามีนะคะ กรณีน้ำนมยังไม่มา หรือหัวนมแตก เครื่องช่วยได้ค่ะ *ที่โรงพยาบาลไม่ให้ใช้ขวดนมนะคะ ไม่ต้องเอาไปก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ รพ.นะค่ะ เราพึ่งคลอดได้1เดือน สิ่งที่ รพ.มีให้ สบู่อาบน้ำ+แอลกอฮอล์ของน้อง ห้องอาบน้ำแม่มีของให้ใช้ทุกอย่างค่ะ แล้วก็ได้ของสมนะคุณผ้าอนามัยห่วง สบู่อาบน้ำ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป สิ่งที่ได้ใช้จริง ผ้าอ้อม กระดาษม้วนใหญ่ เสื้อผูก ถุงมือถุงเท้าหมวก ทิชชู่เปียก+แห้ง ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนู

จากประสบการณ์นะคะ เพิ่งคลอดมาได้สามเดือน สิ่งที่จำเป็นสุดคือผ้าอ้อมห่อตัวลูกค่ะ รพ.ไม่ให้ใส่เพิส เพราะเขาให้แม่นับฉี่และอึน้องตลอด เราเอาไปน้อยได้ซักทั้งวันทั้งคืน เราอยู่ห้องพิเศษนะเลยซักได้😄

เหมือนกันเลยค่ะท้องแรกของใช้ทุกอย่างเตรียมไว้ครบหมดแล้วแต่อยากรู้ของที่จำเป็นที่ใช้ในโรงพยาบาลวันคลอดต้องเอาอะไรไปบ้างคะ

แล้วแต่รพ.ค่ะ คุณแม่โทรไปสอบถามรพ.ดีกว่าค่ะ ของเราต้องเตรียมแค่ชุดให้ลูกใส่กลับบ้าน นอกนั้นรพ.มีให้ค่ะ

รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แถมได้หมวกไหมพรมกับผ้าอ้อมเป็นของรับขวัญอีกด้วยค่ะ 🥰🥰

โทรถาม รพ.ที่จะคลอดดีกว่าค่ะแม่หรือถามตอนไปพบคุณหมอ เพราะแต่ละ รพ.น่าจะมีให้ไม่เหมือนกัน