แพ้ท้องหนักมากกก

ขอคำแนะนำให้คุณแม่มือใหม่ทีค่า🙏 แม่บ้านนี้ท้องได้7สัปดาห์แล้วค่ะ แพ้ท้องหนักมาก แปรงฟันแต่ละทีอาเจียนออกหมดเลยค่ะ พะอืดพะอมทั้งวัน เหม็นแทบทุกอย่างเลย กินอะไรไม่ค่อยได้นอกจากของรสจัด เบื่ออาหารมาก นมนี้ดื่มไม่ได้เลยค่ะ กลัวลูกจะไม่แข็งแรง #ท้องแรกค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #แพ้ท้อง

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรารู้ตอน wk6 แพ้ถึงราวๆ wk15 น้ำเปล่าปากยังขม อาเจียนทุกครั้งที่แปรงฟัน เหม็นเกือบทุกอย่าง ช่วงนั้นคือกินนมถั่วหลายชนิดสลับๆกัน นมเปรี้ยว โยเกิต ไข่ต้มสุกๆ ซีเรียล วุ้นเส้น ข้าวโรยเกลือ ส้ม ฝรั่ง แคร๊กเก้อติดกระเป๋าไว้ เน้นโปรตีน ตั้งแต่เริ่มต้นไว้เลย อย่าให้หิวยิ่งหิวยิ่งอาเจียร เว้นของมันๆ ทอดๆ ย่อยยากๆ นี่ตื่นมากินตี2บ้าง ตี4บ้าง เพื่อที่จะไม่ให้หิวตอนเช้าที่น้ำย่อยมันตีขึ้นมา 555 อาเจียนไปก็กินใหม่นิดนึง เรากินทุก 2 ชม ทีละนิดๆ กินลงบ้างอาเจียนบ้าง เป็นช่วงกินทิ้งกินขว้างสุดๆ 🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ถ้าท้องว่างตอนเช้าบางทีเป็นน้ำย่อยเขียวๆ ขมปากไปเลยทั้งวัน ทางแก้ตอนนั้นเราคือตื่นมาคือกินเลย วางแครกเกอ บิสกิต ไว้หัวเตียงเลย กินก่อนแปรงฟันอาบน้ำซะอีก พอช่วยได้อยู่บ้างค่ะ

บ้านนี้ ท้องแรก แพ้5เดือนกว่า ปัจจุบันท้อง2แพ้3เดือน ปกติของคนแพ้ท้องค่ะ แพ้นานปล่อยไว้ไม่ได้ค่ะ ร่างกายขาดน้ำ เดี๋ยวจะช็อค แม่ไปหาหมอที่ รพ. นะคะ ถ้าแพ้แบบหนักๆ เหนื่อยมากๆ ให้หมอใส่น้ำเกลือให้ค่ะ บ้านนี้ดีขึ้นเพราะหมอใส่น้ำเกลือ2กระปุก และฉีดยาแก้อาเจียนให้ เพราะร่างกายขาดน้ำมากๆ สู้ๆนะคะ

1-3 เดือนไม่ต้องกังวลนะคะ น้องได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงค่ะ หลัง 3 เดือน น้องถึงจะได้รับจากเราโดยตรงค่ะ ถึงตอนนั้นค่อยบำรุงเต็มที่นะคะ เราก็แพ้ค่ะ เหม็นทุกอย่าง เบื่ออาหาร ทานแค่ของที่ทานได้ไปก่อนค่ะ พอเข้าเดือนที่ 4 เริ่มดีขึ้นค่ะ ตอนนี้ 18w แล้วค่ะ ไปซาวด์มาน้องปกติ ครบ 32 ค่ะ

แม่ฝากครรภ์หรือยังคะ เราก็แพ้หนักตอนแรกๆ ไปฝากครรภ์แจ้งหมอว่าแพ้มากอาการเหมือนแม่เลย กินไรก็อ้วกออกหมด แปรงฟันก็คลื่นไส้ทุกวัน หมอให้ยาแก้แพ้มากินช่วยได้เยอะค่ะ ทานได้ปกติ แต่อาการคลื่นไส้ตอนแปรงฟันยังเป็นอยู่ค่ะ ตอนนี้ 28w แล้วก็ยังไม่หาย 😂 แม่ลองปรึกษาหมอดูนะคะ

บ้านนี้ตอนท้อง กินอะไรไม่ค่อยได้เลยค่ะ กินเเล้วอ้วก เหม็นไปหมดทุกอย่าง เเปรงฟันก้อ้วกออกมาหมดค่ะ กินได้เเต่ก๋วยเตี๋ยว นมเเอนมัน น้ำเต้าหู้ กินเเบบนี้เเทบทุกวันเลยค่ะ จนคลอดพักได้1เดือน กลับมากินได้ปกติ เหมือนกินอะไรก้อร่อยไปหมดเลยจนน้ำหนักขึ้น ไม่ลดเลยค่ะ

พยายามดีลด้วยวิธีธรรมชาติแล้ว ไม่ได้ผลค่ะ พยายามอดทนแล้ว มันไม่ได้ 3 วันไม่มีข้าวตกถึงท้องเลย กินอะไรอ้วกออกหมด ดิฉันไปหาหมอ หมอฉีดยาให้ถึงกินข้าวได้แบบไม่อ้วก แล้วก็ได้ยามากินด้วย กินแล้วอ้วกๆ ตั้งแต่ 7-15 สัปดาห์ อยู่ได้ก็เพราะยา ไม่กินยาอ้วกออกหมด

1y ago

ไปหาหมอค่ะ อย่าอดทน อดทนไม่หาย

อดทนจ้าแม่ ทำได้แค่อดทนแล้วก็กินวิตามินที่หมอให้อย่างเคร่งครัดถ้ากินนมได้ก็เน้นนมก็ได้ค่ะ กินให้หลากหลาย กินแค่ที่เราไหวพอหลังหายแพ้ท้องค่อยจัดเต็มจ้า ตอนเราแพ้ท้องก็กินไรไม่ค่อยได้พาลเหม็นไปหมดเห็นอะไรก็จะอ้วกมึนงงในหัวตลอดทรมานมาก

อดทนไว้น้าาา ทานวิตามินและยาบำรุงตามที่คุณหมอให้ ไม่ต้องกลัวจ้า เพราะตอนนี้น้องยังไม่ได้รับสารอาหารจากสิ่งที่แม่ทานเท่าไหร่ หลัง 3-4 เดือนขึ้นไปน้องถึงจะได้สารอาหารที่แม่ทาน และอาการแม่น่าจะเริ่มทุเลา และทานอาหารได้เยอะขึ้นแล้วจ้า

ทางนี้เปลี่ยนหมดเลยค่ะ ยาสีฟัน แชมพู ครีมอาบน้ำ ใช้ของที่กลิานน้อยที่สุด พอช่วยได้นะคะ กินน้ำเปล่าไม่ได้กินได้แค่น้ำหวานค่ะ น้ำขิงชงกินบ้าง ส่วนของที่ทานได้พยายามนึกภาพ ถ้าไม่คลื่นไส้ก็จัดเลย

ใช่คะ แพ้มาก เราเลยบีบยาสีฟันนิดเดียว กินไรไม่ได้ อาศัยกินแต่น้ำแดง พอไปหาหมอ พอหมอรู้ว่ากินไม่ได้ ก้ให้นอนรับน้ำเกลือแล้วฉีดยาแก้แพ้ ดีขึ้นนะ เราเปนมาตอนนี้ห้าเดือนกลับมาดีขึ้น นน.ปกติ