อับชื้นเป็นผื่นที่ก้น

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ พอดีน้องบ้านนี้ใส่แพ็มเพิสแล้วมันเกิดการอับชื้นเป็นผื่นที่จิบิและก้นของน้องซื้อยามาทาหลายตัวแล้วก็ไม่หาย แม่ๆช่วยแนะนำยาที่ทาแล้วหายเป็นผื่นให้หน่อยนะค่ะ #แก้ไขหน่อยนะค่ะ น้องอายุ 8 เดือนค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดเพิ้สค่ะ แต่ถ้าจะใส่ ต้องเปลี่ยนทุก 3 ชม. เช็ดให้สะอาด ซับผึ่งให้แห้งสนิท ทาครีม ปล่อยให้แห้งสนิท ถึงจะใส่เพิ้สต่อได้ ถ้าอึให้รีบเปลี่ยนอย่าหมกอึ ถ้าทำแล้วยังไม่หาย เปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิ้สค่ะอาจจะแพ้เพิ้ส อย่าไปงดค่าแพมเพิ้สแม่ ซื้อดีหน่อยแม่

6mo ago

ลองพักเพิ้สพักผิว เช็ดผึ่งให้แห้งสนิทดูค่ะแม่ ให้ดีก็ปล่อยให้ลูกได้มีช่วงเปลือยบ้าง สักวันละ 1 ชม.ก็ยังดีค่ะ แพมเพิ้สเลือกที่แห้งไวแห้งสนิทหน่อยจะไม่เปียกแฉะอับชื้น เพิ้สแห้งไวแห้งสนิทเราแนะนำมามี่ฟ้าค่ะ เริ่ด

เราเคยเป็นค่ะ หมอให้พักเพิสสักระยะ แม่ก็เลยถอดทุกครั้งที่เขาหลับ เพราะตอนหลับจะไม่ค่อยฉี่ ถ้าช่วงตื่นจะเปลี่ยนให้ทุก 3 ชม ค่ะ กลางคืนก็เปลี่ยนทุก 3 ชม.เหมือนกันค่ะ ทำแบบนี้ 3 วัน พร้อมทายา น้องหายค่ะแล้วกลับมาใส่เพิสตามปกติค่ะ

เช็ดให้แห้งทาครีมหลังทาพักให้แห้งอีกซักหน่อยค่อยใส่เพิสแค่นี้ก็ไม่แดงไม่ผื่นค่ะ ลองพักเพิสดูค่ะ ถ้าหายแล้วก็ลองใส่ยี่ห้อเดิมถ้าดูแลดีไม่ปล่อยให้แฉะเกินไปแต่ยังเป็นก็เปลี่ยนยี่ห้อค่ะ

6mo ago

แม่ลองเพิสของเมอร์รี่กับแบมบี้ดูนะคะ ซึมซับไวแห้งดีค่ะ

บ้านนี้ใช้ดาโพลีนค่ะ แต่ใดใด คือ ไม่หมักหมม หมั่นเปลี่ยน ยิ่งลูกอึแล้ว คือ รีบเปลี่ยน และเช็ดให้แห้ง ก่อนใส่ค่ะ บ้านนี้ งดเพิสไม่ได้เลย แม่ขี้เกียจซักผ้าอ้อม

Super Mum

งดเพิส งดแป้ง ทาบีเพนเธน/แนปปี้ฮิปโป้/ซูโดครีม ถ้าไม่หายอาจจะติดเชื้อรา แนะนำหาหมอค่ะ

TapFluencer

Nappy hippoค่ะ เปลี่ยนเพิสทุก3ชั่วโมง เช็ดให้แห้งทุกครั้งค่ะ

เลิกใช้เพิสค่ะ

พักเพิสคะ