ให้นมจากเต้า น้องดูดไม่เยอะ น้ำหนักน้อย ทำไงดีคะ

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้น้องได้11วัน แล้วยังคงอยู่ รพ เพราะตัวเหลืองกับน้ำหนักน้อย แต่น้องดูดเต้าได้ แต่ไม่รู้ว่าดูดได้เยอะมั้ย #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

ให้นมจากเต้า น้องดูดไม่เยอะ น้ำหนักน้อย ทำไงดีคะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเกิดก่อนกำหนด แค่ 2.5 โล เสี่ยงตัวเหลือง น้ำนมออกเป็นหยดๆ พยาบาลให้ทานนมผงใส่ขวดไปก่อนรอนมแม่มา กระตุ้นปลุกน้องทุก 3 ชม. พอกลับบ้านมีน้ำนมก็ให้ใส่ขวดดูดกินเพื่อที่จะได้รู้ว่าน้องกินเท่าไหร่ ป้องกันการตัวเหลือง น้ำนมเราเยอะมากเลยไม่ค่อยได้ให้เข้าเต้า ส่วนตัวเราคิดว่าการที่น้องไม่ติดเต้าไม่ได้แย่อย่างที่คิดน่ะคุณแม่ แถมมีน้ำนมเยอะมากรอไว้ให้ลูก ลองดูน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นับฉี่ นับอึดูค่ะ วันนึงกี่รอบ ถ้านมแม่ออกดี ให้น้องดูดบ่อยๆค่ะ ยิ่งฉี่บ่อยยิ่งดี น้ำหนักไม่ขึ้นยังดีกว่าน้ำหนักลดค่ะ สู้ๆค่ะ บ้านนี้ก็ตัวเหลืองน้ำหนักลดลง นอนอบไฟ2คืน โชคดีคืนที่2น้ำนมไหลดีน้องกินได้เยอะฉี่ออกเยอะ นอนหลับนานเลยส่องไฟได้นาน เช้ามาค่าเหลืองลดเลยได้กลับบ้านค่ะ คลอดวันแรก นน.3660 ตอนค่าเหลืองขึ้นนน.ลดเหลือ3040เองค่ะ วันออกจากรพ.เหลือ3100ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

น้องบ้านนี้เคยเป็นค่ะ ออกมา 2610 กรัม ตัวเล็กค่ะ และตัวเหลืองด้วย อบอยู่โรงบาล 1 อาทิตย์เต็ม พอกลับมาบ้าน ได้ 2 วันก้อต้องกลับไปอบกับให้น้ำเกลืออีก 1 คืน กว่าจะหายขาด ใช้เวลา 2 เดือนเลยค่ะ แต่แม่ก้อปลุกน้องทานนมทุก 2 ชม. นะคะ เช้าก้อพยายามพาเดินตากแดดอ่อนๆ พอน้องอายุเดือนมากขี้สายเหลืองมะนก็ค่อยๆหายไปเองค่ะ แต่ต้องพยายามให้น้องทานนมเยอะๆขับถ่ายบ่อยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ให้ลูกกินนมเราเยอะๆค่ะ บ้านนี้พึงผ่านมาจ้า ทีแรกค่าเหลือง11.8 หมอให้กลับบ้านได้ แต่นัดมา รพ. อีกครั้งเพื่อตรวจ มารอบสองน้องค่าตัวเหลืองขึ้นค่ะ 13 ค่ะ แม่ตกใจมาก แต่ไม่ได้อบ กลับมาปั้มนมให้กินสุดๆ ขยันปลุกน้องบ่อยๆ ทีนี้ผ่านไป1วัน กลับไปหาหมออีกค่าตัวเหลืองน้องลดค่ะเหลือ10.8 แม่ดีใจมากไป ขยันให้น้องกินนมนะคะ♥️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ที่โรงพยาบาลให้ใส่แก้วดื่มเลยค่ะ เป็นแก้วชอตเล็กๆ แต่ก็จะกินยากหน่อยบางทีก็มีหกบ้าง กิน20-30 มล.ทุกสองชั่วโมงค่ะ ดึกๆ ก็ปลุกน้องมากิน ถ้าเข้าเต้าก็ต้องเข้าบ่อยหน่อย จิ้มแก้มน้องกระตุ้นให้ดูดเยอะๆ สู้ๆ นะคะ

ถ้ามีตัวเหลืองเเนะนำว่าให้น้องดูดนมเยอะๆค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็ชั่วโมงครึ่งดูดครั้งหนึ่งก็ได้ค่ะ ลูกเราคลอดได้11วันเหมือนกันค่ะ เเต่ตอนนี้หายเเล้วเพราะให้ดูดนมบ่อยๆค่ะ

บ้านนี้หัวนมแม่สั้นน้องไม่ดูดเลย จนน้องตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบ1คืน ระหว่างนั้นต้องปั้มใส่ขวดแทน แล้วพยายามให้ได้อบนานที่สุด ค่าตัวเหลืองจะได้ลดเร็วๆ

ลูกชายบ้านนี่ตอนแรกคลอดอยู่กับหมอแม่ก็ปั้มใส่ขวดให้ค่ะพอออกจากโรงบาลกินนมแม่กับไฮคิวพรีไบโอโพเทคสูตร1จากน้ำหนักแรกคลอด2250 ตอนนี้2เดือน4210 แล้วค่ะ

ตอนเรากลัวลูกหิว กลัวตัวเหลือง ถามหมอให้กินนมชงได้ ระหว่างรอนมนมไหลคะ ถึงลูกจะกินนมชง ก็พยามเอาเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ตอนนี้จะ 2 เดือนแล้ว

Post reply image

ลองปั้มใส่ขวดนมค่ะของเราก้เป้นโดนอยุ่ไฟ น้องกินนมน้อง เรยเอาเครื่องปั้มใส่ขวดแล้วยื่นใส่ไปให้น้องดูดวันต่อมาก้ได้ออกโรงบาลเรย