38 ตอบกลับ

ก่อนฉีดอาทิตย์นึงเรางดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนค่ะ งดออกกำลังกาย สองวันก่อนฉีดพักผ่อนให้เต็มที่ หนึ่งวันก่อนและหลังฉีดงดอาหารทอดๆ มันๆ และดื่มน้ำเปล่าวันละประมาณ 3ลิตรค่ะ ดื่มน้ำทั้งวัน จากปกติเราคนท้องก็ฉี่บ่อยแล้ว นี่แทบจะนั่งเล่นที่หน้าห้องน้ำเลยค่ะ (ฉีด Az ตอน 21w ผลข้างเคียงถือว่าโอเคค่ะ อาการคล้ายจะเป็นไข้อยู่วันนึง. รอดูเข็มสองค่ะ จะฉีดสิ้นเดือนนี้) โชคดีนะคะ

ได้เลยค่า

ทางนี้ก็อายุครรภ์ 32 W ค่ะ เพิ่งฉีดเข็มแรกมาวันก่อน ของAZ อาการหลังจากฉีดแรกๆก็จะคันบริเวณที่ฉีดนิดหน่อย จากนั้นก็หิวบ่อย กินเยอะ ง่วง เพลียมาก ปวดหัว ปวดเนื้อปวดตัว ปวดแขนข้างที่ฉีด แต่ไม่มีไข้ ประมาณ2วันก็ดีขึ้นค่ะ แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ นอนพักเยอะๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ นะคะ

บ้านนี้ครบ 2 เข็มแล้วจ้า เข็มแรก ซีโนแวกไม่มีอาการใดๆ พอเข็ม2นี้ล่ะ แอสต้า กลับมามีไข้ ตัวร้อน ปวดแขน ปวดตัว นอนไม่หลับ กินยาทุก 4 ชม.สรุปกินยาไป8เม็ด อาการดีขึ้น ดื่มน้ำเยอะๆ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

หมอเราไม่บังคับค่ะ เราบอกว่าคลอดก่อนค่อยฉีด เพราะเราเสี่ยงต่ำมากค่ะ ออกจากบ้านเดือนละครั้งแค่มาหาหมอ บ้านก็อยู่คนเดียว พ่อแม่อยู่อีกหลังค่ะ

บ้านนี้ไปฉีดมาแล้วค่ะอายุครรภ์ 30 สัปดาห์ ฉีดชิโนฟาร์มค่ะ ปกติไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย หมอแนะนำให้ฉีดค่ะกลัวมีผลกระทบตอนจะไปคลอดค่ะ

พึ่งไปฉีดเข้มแรกมาวันนี้ค่ะ ไม่มีอาการไข้รึอาการอะไรเรยนอกจากปวดแค่บริเวณที่ฉีดค่ะ แม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์อายุครรภ์ได้ 17+1วีค

ไปฉีดซิโนแวคมาเมื่อวานคะอาการก็ไม่มีอะไรไม่เป็นไข้แค่ปวดแขนบริเวณฉีดเล็กน้อยคะจะมีรู้สึกง่วงนอนมากกว่าอาการเพลีย

ไปฉีดไฟเซอร์มาแล้วค่ะตอนนั้นอายุครรภ์ 16 W+5 วัน ไม่มีผลข้างเคียงเกี่ยวกับท้องยกเว้นแต่ปวดแขนอย่างเดียวค่ะ

วันนี้รับ เข็ม 2 แล้วคะ 37+ 3 เข็มแรก 33 สัปดาห์จ้า ฉีดซีโนฟาม ปกติดีไม่มีไข้เลยคะ ลูกดิ้นดี ทั้ง 2 เข็มเลยจ้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง