สอบถามค่ะ มีเลือดออก แต่ไม่ปวดท้อง

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอสอบถามแม่ๆจ้า ท้องแรกค่ะ ถ้านับตามรอบประจำเดือนก็จะ11วีคแล้ว หนูคิดว่าคงยังไม่ถึงหรือเปล่า รอบที่แล้วไปซาวประมาณ5วีคกว่า(นับตามประจำเดือน ครั้งสุดท้าย) ไม่เจอถุงอะไรเลย แต่ตรวจขึ้น2ขีด หมอนัดล่าสุดซาว วันที่5ที่ผ่านมา ไปซาวผ่านช่องคลอด ยังไม่เจอตัวเด็ก อีก2อาทิตย์หมอนัดอีกครั้ง ถ้ายังไม่เห็นอาจท้องลม หมอจะเอาออก ให้ ตอนนี้กังวลค่ะ อยู่ๆเลือดออกด้วย แต่ออกวันที่หมอนัดพอดี วันที่5ที่ผ่านมา แต่ไม่ปวดท้องเลย คุณหมอก็ไม่ได้บอกอะไร แม่ๆคนไหนซาวเจอตัวน้อง ตอนกี่วีคค่ะ

สอบถามค่ะ มีเลือดออก แต่ไม่ปวดท้อง
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เคยมีประสบการณ์ท้องลม น้องหลุดไปตอน 11 วีค ตั้งแต่ฝากมาหมอยังไม่ได้ซาวให้เลยค่ะ แต่จู่ๆมีเลือดออกนิดหน่อยเท่าปลายนิ้ว เราก็คิดว่าปกติ เริ่มไหลซึมเรื่อยๆ เลยไปหาหมอ ก็เริ่มปวดท้องเหมือนประจำเดือน หมอเลยซาวดู เจอถุงตั้งครรภ์แต่ไม่เจอน้องค่ะ หมอบอกว่าถุงตั้งครรภ์ใหญ่เท่านี้ปกติต้องเจอแล้ว แล้วบอกว่าถ้ามีเลือดออกมาให้รีบไปโรงบาล คือเราฝากคลีนิคคะ ปรากฏว่ากลับไปยิ่งปวดยิ่งไหลมากขึ้น จนน้องหลุด หมอที่รพ.บอกว่าเกิดจาดโคโมโซมน้องไม่สมบรูณ์ไม่มีการพัฒนาต่อ เขาก็จะหลุดไปเองเป็นเรื่องธรรมชาติ เหมือนพวกผลไม้นั้นแหล่ะ ตอนนี้เราท้อง2 11วีคแล้ว หมอนัดซาวอาทิตหน้า ลุ้นมากๆขอให้เจอน้องและแข็งแรงโตไปเรื่อยๆ เพราะอาจเจอมาว่าคุณแม่ที่เคยท้องลมมีโอกาสที่จะเป็นอีก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะ หนูไม่ปวดท้องเลย กังวลมาก หรือไข่เราตกช้า

ท้องแรกเหมือนกันค่ะไปตรวจครั้งแรกและฝากครรภ์ตอน 9 สัปดาห์ค่ะ ซาวครั้งแรกก็เจอนน้องเลยค่ะหลังจากฝากครรภ์กลับมา มีเลือดออกนิดๆ เป็นสีชมพู จึงรีบไปหาหมอ หมอซาวและตรวจดูอีกรอบหมอบอกว่า ไม่มีอาการผิดปกติ แล้วก็ไม่เป็นอัตราย เพราะเลือดออกตรงช่องคลอด เป็นอาการของคุณแม่ท้องแรก ค่ะ

Post reply image

ของเราก็มีเลือดออกค่ะต้องรีบไปหาหมอนะคะ เราเสี่ยงแท้งคุกคามตอนนี้หมอฉีดยากันแท้งไป4เข็แล้วค่ะ เลือดไม่ค่อยมีแล้วค่ะ ตอนไปซาวครั้งแรกตอน4wเราก็เจอถุงไข่แดงเลยค่ะ ตอนนี้8w+6dแล้วค่ะเห็นน้องกับหัวใจแล้ว ต้องดูแลดีๆนะคะ คุณแม่รีบไปหาหมอนะคะขอให้ซาวรอบนี้เจอน้องนะคะ สู้ๆค่ะแม่

Post reply image

ปวดท้องแรงมากตอนช่วง01:40 เข้าห้องน้ำออกมา นอนก็นอนไม่ได้ ปวดมาก ลุกนั่งตั้งสติ ไม่ไหว จะพาแฟนไปหาหมอ เพราะไม่ไหว นั่งยองๆสักพัก เลือดไหล มีเมือก สักพักก้อนตกมา เสียใจมากค่ะ แต่ต้องสู้ๆๆ หนูตั้งครรภ์นอกมดลูกหรือเปล่า ถึงไม่เจริญเติบโต

Post reply image
3y ago

ขอบคุณพี่ๆมากๆนะคะ ❤

ท้องได้8วีคมีเลือดออกไปหาคุณหมอบอกเสี่ยงแท้งคุกคาม หมอนัดซาววันต่อมาเพื่อดูการเต้นหัวใจของน้องและดูว่าพบน้องไหม แต่โชคดีค่ะที่น้องหายใจและพบน้อง คุณลุงหมอเลยนัดให้มาฝากครรภ์ค่ะ ตอนนี้15วีค6วันแล้ว

3y ago

ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

เราไปตอน5วีค หลังตรวจพบ2ขีด ไปซาวครั้งแรกเจอแต่ทุกการตั้งครรภ์ หมอนัดเราไปพบอีกครั้งตอน7วีค เจอถุงไข่แดงเลยมาการพัฒนาโตเร็วขึ้น ตอนนี้14วีคแล้วค่ะ

3y ago

แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ 😍🥰

ตอนไปฝากครั้งแรก6w3dค่ะไม่เจอตัวน้องเจอแต่ถุงไข่แดงนัดอีกที8วีคเจอตัวน้องพร้อมหัวใจค่ะตอนนี้22w6dแล้วค่ะกำหนดคลอด6กุมภาค่ะ

3y ago

ขอบคุณจ้า รักษาสุขภาพด้วยนะคะคุณแม่

ของเรา 8 วีค ซาวน์ผ่านช่องคลอดเห็นถุงตั้งครรภ์ค่ะ ถ้ามีเลือดออกไปพบแพทย์นะคะ คนท้องไม่ควรมีเลือดออกค่ะ

3y ago

ของเราก้มีเลือดออกค่ะ ตอนท้องได้ประมาณ 7วีค ไม่มีอาการปวดท้องเหมือนกันค่ะ แต่ว่ามีเลือดออกเป็นลิ่มเลือดเลยจ้า ไปหาหมอสรุปเกิดภาวะแท้งคุกคาม ของเราต้องนอนโรงพยาบาล 5 วัน ห้ามขยับตัวมากค่ะ แนะนำรีบไปหาหมอให้เร็วนะคะ

ซาวค์เมื่อวานค่ะ12วีค5วันค่ะของบ้านนี่หมอบอกว่าน้องตัวเล็กมากแอบกังวลเหมือนกันค่ะแต่สู้ๆๆนะคะ

3y ago

ขอบคุณ​ค่ะ​

ไปฝากท้องครั้งแรก 8วีค 6วัน ค่ะ ซาวด์ปุ๊บก็เจอน้องปั๊บเลยค่ะ ปัจจุบันน้องได้ 28วีค 2วัน แล้วค่ะ

Post reply image
3y ago

ขอบคุณจ้า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ