สอบถามแม่ๆ ตอนนี้ท้อง3เดือน ได้เท่านี้ค่ะ. ปกติมั้ยคะ. 3เดือนของแม่ท่านอื่นใหญ่มั้ยคะ

สอบถามแม่ๆ ตอนนี้ท้อง3เดือน ได้เท่านี้ค่ะ. ปกติมั้ยคะ. 3เดือนของแม่ท่านอื่นใหญ่มั้ยคะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เดาว่าคุณแม่สาย workout แน่เลย^^ใช่มั้ยคะ บ้านนี้ในรูปที่แชร์คือตอนท้อง 3 เดือนค่ะ ออกกำลังกายประจำตั้งแต่ก่อนท้องนะคะ(ช่วงท้องทั้งสามไตรมาสออกกำลังกายแบบคนท้องนะคะ หยุด workout ก่อนคลอด 4 วันค่ะ)ตอนคลอดน้อง น้อง นน ดี แข็งแรงมากค่ะ ส่วนปัจจุบันคลอดน้องได้จะ 2 ปีแล้วค่ะ หุ่นแม่เข้าที่แล้ว(ตามรูปโปรไฟล์) ส่วนน้องแข็งแรงมาก พัฒนาการดี สูงและ นน ดีค่ะ อันที่จริงเรื่องขนาดท้องค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ ในส่วน นน ของแม่ ขนาดของท้อง ไม่มีความสัมพันธ์แน่นอนกับ นน ของเด็กในท้องนะคะ แม่ นน ขึ้นมากหรือท้องใหญ่มาก ไม่ได้หมายความว่า นน ลูกจะมากตาม แม่ นน น้อยหรือ นน ลด หรือท้องเล็ก ก็ไม่ได้หมายถึงน้องจะตัวเล็กลงค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นคุณภาพของอาหาร(quality)มากกว่าปริมาณของอาหาร(quantity)นะคะ นน แม่จะขึ้นไม่มากไปยิ่งดีค่ะ หลังคลอดจะหุ่นเข้าที่ไวมากเลย ส่วนน้องจะตัวโตและแข็งแรงด้วยค่ะ ดูแลตัวเองให้ดีๆเสมอทั้งสามไตรมาสนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะ ตื่นเต้นมากๆ 😅.

ปกติ​ดีค่ะ บ้าน​นี้​ท้องที่​6​ท้อง​เล็ก​มาก จนได้ไปหาหมอ หมอคล่ำมดลูก หมอว่ามดลูก​โตแล้ว​ แค่ท้องไม่โต​ขึ้น​เฉยๆ หมอว่าบ้างเคสอาจอาจท้องโต แต่มดลูก​ไม่โต หมออาจจะว่าท้องเล็ก​ได้ค่ะ นี้ไปหาหมอมามาดๆเลยรู้​ค่ะ ตอนนี้​ก้อหาย​กังวล​แล้ว​

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ค่ะแม่

ของเราท้องออกตอน6เดือนค่ะ ปกติเราค่อนข้างผอมก่อนคลอดเอว24เองค่ะ ช่วงใกล้คลอดเอวเราเพิ่มเป็น29ท้องไม่ใหญ่เท่าคนอื่นเลยค่ะ แต่น้องออกมาน้ำหนักตั้ง3270กรัมเลยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะแค่บำรุงดีๆก็พอ

3y ago

ขอบคุณค่ะ. 😊

Super Mum

ขนาดท้องแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ตัวเล็ก หรือท้องแรก หรืออายุยังน้อยอยู่ ตั้งครรภ์ท้องจะเล็กค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะแม่

ช่วงจะ5เดือนไปแล้วจะใหญ่ไวมากค่ะไม่ต้องกังวน คุณแม่อาจเป็นคนผอมเลยออกช้า ถ้าหมอซาวแล้วเด็กปกติก็ไม่มีอะไรต้องห่วงค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ออกอีกที่ก็ตอน 5-6 เดือน 1-4 เดือน มีแต่คนทักว่าท้องจริงหรือป่าว ดูไม่ออกเลยว่าท้อง

บ้านนี้ท้องที่สอง ตอนสามเดือนก็ยังไม่ออกจ้า มาออกช่วงเดือนที่ห้าเข้าเดือนที่หก 😅

Post reply image

บ้านนี้มาออกตอน5-6เดือนค่ะ ตอน1-4เดือนดูไม่ออกเลยค่ะ เป็นคนอวบอยู่แล้วด้วย

4 เดือน เหมือนกินอิ่มเลยค่ะ แอบกังวลบ้างเล็กน้อยที่ท้องตัวเองเล็ก 😌😅

Post reply image

ขอบคุณแม่ๆทุกท่านค่ะ ที่เข้ามาตอบ. แอบกังวลแต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ🥰