ลูก 4 เดือน 16 วัน ย่าเขาจะให้ทานซีรีแล็ค เป็นอะไรมั้ยคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ควรค่ะ รอครบ6เดือนค่ะ ประสบการณที่ไม่ควรเรียนแบบ แม่เลี้ยงลูกคนแรก ย่าน้องบังคับป้อนซีลีแลคป้อนกล้วย ตอนน้อง3เดือน ทั้งที่น้ำนมเราล้นเหลือมาก ด้วยความที่เราอายุน้อยและอยู่บ้านสามี ขัดใจเค้าไม่ได้เราจึงต้องป้อน น้องไม่กินก็บังคับด่าเราว่าไม่ตั้งใจป้อน ไม่รักลูกไม่ใส่ใจแค่ป้อนข้าวป้อนกล้วยลูกจะได้ตัวโตๆ สรุปพอป้อนกล้วย น้องไม่กินนม (เห็นมั้ยมันจะได้ไม่อ้อนกินนม) พอตกเย็นน้องร้องงอแง(จุดทูปแล้วเข้านอน เราก็อุ้มลูกจนหลับกว่าจะหลับร้อง3ชม. เป็นแบบนี้ทุกวัน) นับวันยิ่งป้อนข้าว น้องยิ่งงอแง เลี้ยงยาก กินนมน้อย ท้องอืด ถ่ายแข็ง เดี๋ยวป่วย เดี๋ยวท้องเสีย ตื่นร้องกลางดึก ตัวเล็กมากน้ำหนักน้อย เดือนนึงน้ำหนักไม่ขึ้นเลย ขาดสารอาหารที่ควรได้รับจากนมแม่ เลือดจางป่วยง่าย เป็นเด็กกินยาก ไม่ชอบกินข้าว กินนมก็กินน้อย จนตอนนี้ลูกเรา10ขวบกว่าน้ำหนักแค่20-23 เอง ตัวเล็กสุดในห้องเรียน

อ่านเพิ่มเติม

1.ให้หมอประเมินก่อนว่าพร้อมกินอาหารตามวัยรึยัง ถ้ายังก็รอ6เดือนค่ะ (พัฒนาการและระบบย่อยยังไม่พร้อม) 2.ถ้าจะเริ่ม เริ่มอาหารสุกสะอาดที่ทำเองดีกว่าค่ะ ของสำเร็จรูป หวาน คุณค่าทางอาหารเราเลือกเองไม่ได้ เทียบง่ายๆเหมือนเรากินข้าวแกงเทียบกับมาม่าแบบนั้นเลย สมัยก่อนซีรีแลคเค้าการตลาดดี และไม่มีคนมาให้ความรู้เรื่องอาหารทารก รอบหน้าพาย่าไปหาหมอพร้อมกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าจะทานจริงๆต้องให้หมอประเมินก่อนว่าน้องทานได้หรือยัง เด็กบางคนก็ไม่ต้องรอให้ถึง6เดือนก็ทานได้นะคะ แต่ต้องให้หมอเป็นคนประเมินค่ะ

Super Mum

เด็กอายุยังไม่ถึง 6 เดือนไม่ควรให้กินอาหารอย่างอื่นนอกจากนมนะคะ เดี๋ยวน้องลำไส้อุดตัน เป็นอันตรายได้นะคะ

จริงๆ4เดือนขึ้นไปทานได้แล้วค่ะ แต่แพทย์ต้องยอมรับด้วย ยังไงแม่พาน้องไปปรึกษาแพทย์ดูนะคะ ก่อนจะป้อนอาหาร

Post reply image

เอาสมุดสีชมพูปาหน้าแม่ย่าไปค่ะ(หยอกก) เปิดให้อ่านพอค่ะว่ากี่เดือนๆถึงจะเริ่มให้กินได้

VIP Member

ให้ดื่มนมแม่ล้วนไปจนกว่าจะ 6 เดือน บอกไปค่ะว่าหมอสั่งมา

6 เดือนแรก กินนมได้อย่างเดียวค่ะ

รอ6เดือนก่อนน่ะค่ะ