สอบถามหน่อยค่ะท้องได้6เดือนยังไม่เคยไปหาหมอเลยเป็นอะไรมั้ยค่ะ(ไม่มีเงินไปหาหมอไม่รู้ต้องใช่ประมาณเท่

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคุณแม่อยู่ในภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้าน​ ไปอนามัยหรือโรงพยาบาลใกล้บ้านได้เลยค่ะ​ เอาบัตรประชาชนไปยื่น​ เค้าจะเช็คสิทธิ์​บัตรทองให้เองค่ะ​ แต่ถ้าคุณแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด​ ก็ไปแจ้งได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน​ ว่าขอย้ายสิทธิ์​บัตรทองมาที่นี่(ต้องไปย้ายทะเบียนบ้านมาก่อนนะคะ)​ สิทธิ์​บัตรทองหลังย้ายรอ15วันใช้ได้ค่ะ​ รีบไปฝากนะคะคุณแม่​ จะได้ปลอดภัย​ ได้ยาบำรุง​ ได้ตรวจโรคด้วย​ ปล.​ค่าย้ายไม่เสียเงินเลยสักบาท​ เสียค่าเคลือบบัตร10บาทเท่านั้นเองค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

สงสัยของเราเป็นพื้นที่ห่างไกล(บนดอย)​เลยยังใช้มาตรการ​เก่าอยู่​ ปล.ขออภัยที่ข้อมูลไม่อัพเดทนะคะ

ท้องเเรก เราห่วงเเต่ทำงาน ไม่ได้ไปฝากท้อง คิดว่า7-8เดือนค่อยไปฝาก เเต่เกิดเหตุทำให้คลอดก่อนกำหนด 7เดือนพอดี คลอดฉุกเฉิน นอนห้องพิเศษ เสียค่าใช้จ่ายเกือบ20,000 บาท คุณหมอที่ทำคลอดให้ บ่นนิดหน่อย ว่าทำไมไม่ฝากท้อง มันอันตรายนะ คุณเเม่รีบไปฝากนะคะ โรงบาลรัฐน่าจะไม่เสียนะคะ

ถ้าฝากโรงพยาบาลรัฐบาลไม่เสียสักบาทคะเเม่ ฝากท้องฟรี และถ้ามีสิทธิ์30บาท ในพื้นที่ ก็คลอดฟรีอีกด้วยจ้า🥰 ไปหาหมอนะคะแม่ หมอจะได้ตรวจโรคต่างๆ และให้ยาบำรุงน้องในท้องและบำรุงตัวคุณแม่ด้วย บ้านนี้ก็ฝากช้าจ้า ไปฝากตอน6เดือนครึ่งกว่าแล้ว🥰💕

ไปโรงบาลรัฐไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะถ้าอายุครรภ์6เดือนไม่ไปหาหมอไห้คุนหมอซาวดูความผิดปกติของน้องคุนหมอบอกถ้าผิดปกติมาคุนหมอแนะนำอะไรไม่ได้แล้วค่ะแม่บ้านนี้เจอคุนหมอว่ามาแล้วค่ะ

ฝากสิทธิ์ 30 นะคะสามารถติดต่อ ร.พ ไกล้บ้านได้เลย เขาจะให้คำแนะนำ จะไม่เสียเพิ่มค่ะ ถ้ากลัวเสียเพิ่มให้สอบถามคุณหมอบ่อยๆว่ามีเพิ่มค่าตรวจอะไรไหมก่อนตรวจค่ะ

แนะนำให้คุณแม่ ไปรพ.รัฐ นะคะ เช็คดูว่าเราอยู่ในสิทธิการรักษาที่ไหน ถ้าไม่ใช่คน ตจว. เสีย 30 บาท เท่านั้นค่ะ อยากให้รีบไปคุณหมอจะได้จัดยาบำรุงให้น้องนะคะ

เราฝากตอน8เดือนกว่าเพราะมีหลายเหตุผลมากๆค่ะแต่น้องก็แข็งแรงดีแต่ไม่แนะนำให้ฝากช้านะคะเพราะเผื่อบางคนมีโรคแทรกซ้อนจะอันตรายได้ค่ะ

ใช้สิทธิ์30บาทสิค่ะ มีไหม ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งลำบาก ไหนจะตรวจเลือด กินยาบำรุง ยิ่งคลอดบางทีไม่รับนะคะ ถ้าไม่ใากครรภ์

3y ago

เศร้าแทนเลย ขอเป็นกำลังใจให้นะ

TapFluencer

บัตรทอง รึโรงบาลรัฐแถวบ้านก้ได้นะคะ ของพี่สะไภ้ตั้งแต่ฝากยันคลอดไม่เสียสักบาท รีบไปเผื่อจะได้ยาบำรุงน้องนะคะแม่

VIP Member

แม่บ้านนี้ไปไม่เคยเสียสักครั้งค่ะของรัฐ ไปเถอะค่ะก่อนตรวจหมอต้องเช็คสิทธิเราอยู่แล้วถ้าเสียเราก็จะรู้ค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ