ตอนนี้ท้องได้9เดือนกับอีก2วัน น้ำหนักขึ้นแค่6โล แล้วท้องก็เล็กแล้วจะทำไห้ลูกออกมาตัวเล็กไหมค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้ำหนักขึ้นน้อยเหมือนกันค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 38+2w น้ำหนักขึ้นมาแค่ 7 กิโลเอง นน.น้องตามเกณฑ์ปกติค่ะ พยายามบำรุงเยอะๆ ตอนแรกบ้านนี้ก็แอบเครียดเหมือนกันตอนนี้พยายามอย่าเครียดค่ะบำรุงเยอะๆ เพราะหมอบอกน้ำหนักน้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ ปล.นน.น้องตามเกณฑ์ปกติ แค่แม่ตัวเล็ก เรื่องท้องเล็ก ท้องใหญ่อย่าไปซีเรียสค่ะ แค่นน.น้องตามเกณฑ์ก็พอแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

คอมเมนต์เราก็ไม่ต่างจากคนอื่นนะ น้ำหนักแม่ขึ้น 6 โล ก็ไม่ผิดปกติไม่มีผลต่อลูก เพราะเราน้ำหนักขึ้น 5โลกว่าๆ ตอนนี้เราคลอดลูกได้ 1 เดือน 20 วันล่ะ ลูกน้ำหนัก 2875 กก. ส่วนลูกถ้าหมอไม่บอกว่าลูกน้ำหนักน้อยคุณแม่บำรุงหน่อยนะคะ คุณก็กินปกติค่ะ แต่ถ้ากังวลแนะนำกินไข่ต้มเยอะๆ ค่ะ หมอบอกว่ากินวันละกี่ฟองก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

ได้ลองหาข้อมูล อ่านโพสต่างๆ หรือถามหมอบ้างไหมคะ คำถามนี้เจอบ่อยมากกก ซึ่งทุกครั้งก็จะมีคำตอบว่า ให้ดูที่ นน. เด็กในครรภ์ เวลาหมอซาวด์ก็ถามคุณหมอค่ะว่า นน. ลูกเท่าไหร่ ตามเกณฑ์ไหม นน.เด็กไม่ได้ขึ้นกับนน. แม่ที่เพิ่มขึ้น และไม่ได้ขึ้นกับขนาดท้อง เรา นน. เพิ่มจากตอนก่อนท้องแค่ 7 กก. ลูกเกิดมา 3,650 กรัม

อ่านเพิ่มเติม

น้ำหนักแม่ไม่เกี่ยว ดูที่น้ำหนักลูกและพัฒนาการนะคะ คำถามแบบนี้พอๆ กับ 2 ขีดท้องมั๊ยเลย ศึกษาเยอะๆ นะคะ จะมีลูกแล้ว เวลาไปหาหมอก็ถามหมอด้วยว่าน้ำหนักเท่าไหร่น้อยไปมั๊ย จะไม่ต้องกังวัลกับน้ำหนักตัวเองรึว่าขนาดท้อง โฟกัสที่ตัวลูกค่ะ

ขึ้นยุที่เราบำรุงด้วยค่ะ แม่บ้านนี้ก่อนท้องแรกหนักแค่37ตอนใกล้จะคลอดหนัก50กว่าจำไม่ได้ว่า50เท่าไหร่(นน.น้อง3040g)ท้อง2ก่อนท้องหนัก49ตอนนี้9เดือนหนัก56(นน.น้อง3018g)กำหนดผ่า12ตุลาหมอบอกนน.อาจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ตอนคุณหมอซาวน์ คุณหมอแจ้งว่าน้องตัวเล็กหรอคะ ถ้าคุณหมอไม่ได้แจ้งให้คุณแม่บำรุงเพิ่มแสดงว่าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ น้ำหนักคุณแม่และขนาดท้อง ไม่ได้บ่งบอกขนาดตัวหรือน้ำหนักน้องค่ะ

4y ago

ถ้าคุณหมอให้ทานเยอะขึ้น ก็บำรุงเพิ่มหน่อยค่ะ ทานไข่ ทานนม ให้มากขึ้นค่ะ เลือกกินอาหารมีประโยชน์นะคะ

เราท้อง36+4น้ำหนักเราไม่เคยขึ้นเลยค่ะ 4-5เดือนน้ำหนักลงมา7โล เดือนที่6-7-8 ขึ้นมา 5 โล ตอนนี้9เดือน4วันน้ำหนักยังไม่เท่าตอนเริ่มท้องเลยค่ะแต่น้ำหนักลูก3โลแล้วค่ะ (สงสัยลงลูกหมดค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

ตอนไปอุลตร้าซาวหมอไม่ได้บอกนน.เด็กเหรอคะ บางทีนน.ขึ้นน้อยอาจจะลงลูกก็ได้ แต่ของเราไปทีไรหมอซาวก็จะบอกนน.ลูกตลอด นน.ลูกแต่ถ้าลูกเราแข็งแรง คุณแม่อย่ากังวลไปคะ

ไม่หรอกคะแม่บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันน้ำหนักขึ้น6โลเหมือนกันลูกน้ำหนักตอนนี้3200แล้วคะยังไม่คลอดเลยนะคะอยากแตกแย่แล้ว

ไม่เกี่ยวจ้า ปกติ นน ลูก 2.8-3.2 เท่านั้น คุณแม่ตัวเล็กก็ท้องเล็กจ้า