แม่ๆท่าไหนมีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ไหมค่ะ บ้านนี้เพิ่งตรวจ 1 เข็มไม่ผ่าน นัดตรวจใหม่ 4 เข็ม กังวลมาก

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งตรวจแบบ 4 เข็มมาวันก่อนเองค่ะ เข็มแรกตรวจไม่ผ่าน น้ำตาล 155 หมอเลยนัดมาตรวจใหม่ เราจำกัดการทานเลยค่ะ ทานข้าวกล้องวันละ 2 ทัพพี แบ่งเป็นเช้า 1 กลางวัน 1 เน้นโปรตีน ปลา ไก่ ไข่ หมู งดน้ำหวานของหวาน กล้วยน้ำว้าที่ชอบก็หยุดกินไปเลยค่ะ ก่อนไปตรวจก็งดข้าว น้ำ เรางดตั้งแต่ 2 ทุ่ม ตอนเช้าไปถึงก็โดนเจาะเลย 1 เข็ม เสร็จแล้วพยาบาลให้ทานน้ำตาล 4 ขวด รอ 1 ชม เจาะใหม่ วนจนครบ 4 เข็ม ผลออกมาคือ ผ่านค่ะ เข็มแรกเหลือน้ำตาลแค่ 83 แม่อย่ากังวลมากนะคะ แค่จำกัดการทานของตัวเองก่อนไปตรวจ ก่อนทานของหวานให้คิดถึงตัวเล็กเยอะๆ ขอให้โชคดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุนแม่มากๆน่ะค่ะ

เราตรวจเข็มแรกไม่ผ่านค่ะ หมอนัดไปตรวจ 4 เข็ม เราคุมแป้งที่กิน หวานๆไม่กินเลย ระหว่างที่จะไปตรวจ 4 เข็ม เรากินเน้นไปทางโปรตีนผัก ไม่กินหวานเลย คุมแป้ง แค่พอกิน เน้นไปกินไข่ปลา เนื้อแทน และคืนก่อนไปตรวจ 4 เข็ม เรากินข้าวมื้อสุดท้าย ตอน 5 โมงเย็น เลย 55555 กลัว น้ำตาลขึ้นจัด อีกวันไปตรวจ 4 รอดค่ะ ทีนี้ เปิดดูสมุดบ่อยๆแล้วกะเอาว่าประมาณช่วงไหนที่จะโดนเทสกินน้ำตาลอีกรอบ เราก็ ไม่กินอาหารหลัง 5 โมงจนมาเทสน้ำตาล 555555

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

วันนี้ตรวจมาผ่านแล้วค่ะแม่ ขอบคุนคำแนะนำดีๆน่ะค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ ตรวจ 4 เข็มไม่ผ่าน โดนสั่งคุมอาหารค่ะ คุมอยู่ค่ะ ลูกคลอดแล้วตอนนี้ไม่มีภาวะน้ำตาลต่ำค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าคุมอาหารได้ก็ไม่มีปัญหาค่ะ ถ้าโดนฉีดอินซูลินก็รักษาไปค่ะ เพื่อลูก

4y ago

สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าแม่เป็นเบาหวาน น้องในท้องจะน้ำตาลต่ำหรอคะ พอดีตอนเด็กๆเราน้ำตาลต่ำ ละตอนนี้เราตั้งครรภ์อยู่ กลัวน้องจะเป็นแบบเราเลยค่ะ 😭

หมอเเนะนำให้คุมอาหารพวกเเป้ง งดของหวาน บ้านนี้ ตรวจเจอเบาหวานขณะตั้งครรภ์

เจอค่าตรวจเลือดเจอเลย..เบาหวานไปเจาะอีกกินน้ำตาลสามรอบ🥺🥺🥺

4y ago

ไม่ผ่านค่า...จะไปอีกรอบหนึ่งกินต่อชั่วโมงเลยค่า

เราเป็นค่ะ คุมอาหารอย่างเคร่งครัด เจาะเลือดทุกวัน

4y ago

เพิ่งไปเจาะ มาวันจันทร์ ไม่ผ่าน 1 เข็มจร้า หมอบอกยังไม่เป็นค่ะ แต่ก็คุมอาหารเหมือยกันจร้า

งดแป้ง งดหวาน กินข้าวกล้องค่ะแม่

พยามควบคุมของกินน่ะแม่

สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณจร้า