ท้องได้5เดือนสามารถทานได้ไหมค่ะ

ท้องได้5เดือนสามารถทานได้ไหมค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แคลเซียม+วิตามินดีต้องท้อง 7 เดือนถึงจะกินได้ค่ะ ตอนนี้กินได้เฉพาะแคลเซียมคาบอเนตเฉยๆ ดีเอชเอ เหมือนกัน7 เดือนกินได้ แต่ 8 เดือนให้หยุดกินเพราะมันเป็นตัวไหลเวียด เลือด ถ้ากินจนคลอดเวลาคลอดเลือดจะออกเยอะไม่หยุดมีโอกาสตกเลือดได้ ส่วนขวดตรงกลางกินได้ตลอดก่อนตั้งท้อง หรือตั้งท้อง และหลังคลอดก็กินได้เป็นวิตามินรวม และเตรียมตั้งครรภ์

อ่านเพิ่มเติม

เราพึ่งถามคุณหมอมาอาทิตย์ที่แล้วว่า หากจะทานอาหารเสริมสามารถทานตัวไหนได้บ้าง คุณหมอบอกว่า แนะนำเสริม DHA สามารถทานได้ ควบคู่ไปกับยาที่หมอสั่ง วันนี้เลยไปซื้อ DHA ของ blackmores มา พออ่านกระทู้นี้ลังเลเลยค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าทานได้จริงๆนะคะ 😅 (ฝากครรภ์โรงพยาบาบเอกชนจ.เชียงใหม่ค่ะ)

คุณแม่ระวัง DHA ด้วยนะคะ คุณหมอแจ้งว่า DHA จากท้องตลาดส่วนมากจะมีส่วนผสมของปลาทะเล ซึ่งอาจมีการปนเปื้อนของโลหะหนัก อาจส่งผลต่อทารกได้ และอาจทำให้ทารกแพ้อาหารทะเลอีกด้วยค่ะ ควรเลือก DHAที่สกัดจากสาหร่ายน้ำลึก จะเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์มากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

แนะนำปรึกษาคุณหมอที่เป็นหมอประจำที่ดูแลครรภ์นะคะ หากมียาที่คุณหมอให้แล้ว แนะนำว่า ถ้าทานเพิ่ม ควรนำขวดไปปรึกษาหมออีกทีค่ะ เพื่อไม่ให้ได้รับยาเกินขนาด เพราะบางตัวอาจจะมีตัวยาเดียวกันกับคุณหมอแจกจ่ายให้ค่ะ

บ้านนี้เคยถามแล้ว หมอไม่ให้ทานยาตัวไหนเลย นอกจากยาที่หมอสั่ง ขนาดยาพารายังไม่ดีต่อเด็กเลยไม่หนักไม่หนาจริงคือห้ามทาน

มันคือยาอะไรคะ แล้วแม่จะทานทำไมคะ อันที่ต้องทานแค่ยาที่หมอสั่งกับรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ก็พอแล้วค่ะ

บ้านนี้ทานตัวกลางค่ะ blackmores 9+care gold ทานจนถึง36วีคหลังจากนั้นทานวิตามินรวมObiminที่หมอสั่งให้เพราะblackmoreมีdhaต้องงดก่อนคลอด

เราเอาวิตามินเสริมไปถามหมอที่ฝากครรภ์เลยค่ะ เพื่อความชัวร์ค่ะว่าอันไหนกินได้หรือไม่ได้

TapFluencer

ยาบางตัวอาจจะมีผลต่อเด็กในครรภ์นะคะยังไงแนะนำถามหมอหรือเภสัชกรก่อนจะกินยานะคะ

VIP Member

Blackmores ขวดซ้ายมือ ข้างขวดเขาจะเขียนว่าเด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทานนะคะ