17 ตอบกลับ

คุณแม่เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้เลยนะคะ^^ตอนนี้น้องเริ่มรับอาหารผ่านสายรกแล้ว ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทานโปรตีน ไก่ หมูไม่ติดมัน ปลา ปลานิล ปลาทู มีโอเมก้าสูง ทานไข่วันละ 2-3 ฟอง ดื่มนมวันละกล่อง ให้ดื่มสลับกันระหว่างนมวัว นมถั่วเหลืองงาดำหวานน้อย นมตราหมีชมพู แอนมัมหรือน้ำเต้าหู้หวานน้อยนะคะ ทานคาร์โบไฮเดรตที่ดี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ขนมปังโฮลวีต อย่าลืมว่าทุกมื้อให้ทานผักผลไม้มากๆ ผักใบเขียว แครอท ฟักทอง ฯลฯ แอปเปิ้ล ฝรั่ง แก้วมังกร ชมพู่ ส้ม เสาวรส แตงโม กล้วยน้ำว้า น้ำมะพร้าว ฯลฯ มีวิตามินเพียบ ดีกับน้อง แถมยังไม่ทำให้คุณแม่ท้องผูกด้วยค่ะ^^ทานอาหารทะเล สัปดาห์ละ 3วัน ดื่มน้ำสะอาดมากๆ เลี่ยงอาหารทอด มัน เค็ม หวาน แป้งขาว ปรุงจัด ใส่ชูรส รสจัดนะคะ ไส้กรอกไม่ควรทาน โซเดียมสูง มีสารเคมีปนเปื้อนมาก ลูกชิ้นทานได้บ้างพอหายอยาก เลือกที่สะอาด มีมาตรฐานนะคะ ชา กาแฟ งดนะคะ ส่วนโอวัลติน ไมโล ทานได้ค่ะ เลือกที่หวานน้อย โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 0%ไขมัน ทานได้นะคะ นมเปรี้ยวก็ทานได้ แต่เลือกที่น้ำตาลน้อยนะคะ อาหารเน้นต้ม ย่าง ปิ้ง นึ่ง เป็นหลัก ทานลงลูก ไม่ทานลงแม่ ไม่มีปัญหาเบาหวานอีกด้วยค่ะ^^ ุ้และถ้าเป็นไปได้ ให้คุณแม่เดินเบาๆในช่วงเช้ารับแดดอ่อนๆด้วยนะคะ ทุกอย่างนี้ก็เพื่อครรภ์คุณภาพและสุขภาพที่ดีของตัวคุณแม่เองและลูกน้อยในครรภ์ด้วยค่ะคุณแม่

ยินดีค่าคุณแม่^^

VIP Member

บ้านนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ปจด.ไม่มา2เดือน ตอนแรกว่าจะซื้อยาขับเลือดมากินเพราะไม่รู้ว่าท้องแต่คนที่ทำงานเขาให้ตรวจก่อนค่อยกินตรวจรอบแรกขีดเดียว พอตรวจอีกรอบ2ขีดก็เลยไปฝากท้องคิดว่า2เดือนที่ไหนได้4เดือนพอดีเลยค่ะไม่แพ้ไม่มีอาการอะไรเลย ขนาดท้อง2น่ะค่ะ ทำงานยกของหนักทุกวันวันละไม่ต่ำกว่า500-1,000โลเลยค่ะ วันอาทิตย์ก็ทำ2แรง กินกาแฟเยอะด้วยแบบว่าบ้างานมากค่ะ พอรู้ว่าท้องก็บำรุงทุกอย่างเลยค่ะ

เช่นกันค่ะ ของเรารู้ว่าท้องก็ตอน3เดือนแล้ว ก่อนน่าที่จะรู้ว่าท้อง เราดื่มเหล้า สูบบุหรี่ กินอาหารเสริม เครียดเลย ลูกจะแข็งแรงมั้ย จะเป็ยดาวน์รึป่าว เลยรีบดื่มนม ยัดอาหารที่มีประโยชน์เยอะๆค่ะ ทุเรียนด้วยนะคะ มีโฟเลทเยอะมาก และอย่าเครียดค่ะ งดของดอง สุรา และโซดา ชา กาแฟนะคะ ตอนนี้นาง2เดือนแล้วววว

อันดับแรกก็งดทุกอย่างเลยนะคะ ห้ามดม ห้ามดื่ม ห้ามดูดเลย บำรุงเยอะๆเลยค่ะ ไปตรวจกับคุณหมอเช๊คว่าเบบี๋แข็งแรงสมบูญณ์มั้ยนะคะ งดสุรา ชา กาแฟ ของหมักดอง ดื่มนมเยอะๆค่ะ นมตราหมี ทุเรียน

บ้านนี้มาทุกเดือนแบบกระปิดกระปอยจนมารุ้อีกทีสามเดือนครึ่งว่าตัวเองท้อง ต้องระมัดระวังด้วยนะค่ะทำงานหรือยกอะไรหนักๆ บ้านนี้เจอแท้งคุกคามเข้าไป หยุดทำงานไปเลย เลือดมาหยุดไหลตอนจะสี่เดือน รกเกาะต่ำไปอีก

ตอนแรกเราคิดว่าเราไม่สบายเวียนหัวอ้วกตลอด2 สัปดาห์. แต่ลองซื้อที่ตรวจมาตรวจแร้ว2ขีดจ้าดีใจแบบงง. แต่พอไปหาหมอหมอซาวดูเด็กปรากฏว่าท้อง2เดือนจร้า แต่น่าทึงมากกว่านั่นฉันคบกะแฟนได้แค่3 สัปดาห์55555.

เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 4 เดือนกว่าแล้ว ไม่รู้สึกอะไรเลย. ไม่แพ้. ไม่รู้สึกตอด รึอะไรในท้อง. หมอไม่ซาวให้ด้วยค่ะ กังวล ข้าววันๆก็ไม่ค่อยกิน. 🤧

13วีค 5 เดย์ ป่าวค่ะ ในใบซาวเขียน ยาว7เซน และตัวเด็กเหมือนแค่3เดือน ของเรา 4เดือน แขนขายาวแล้ว ยาว14เซน ตัวใหญ่กว่านี้ หรือหมอบอก4เดือนค่ะ

พอรู้ว่าท้องก็ดูแลตัวเอง กินอาการที่มีประโยชน์ กินอาหารบำรุงครรภ์ วิตามิน แคลเซี่ยม ไปหาหมอตามที่หมอนัด

อันดับแรก ไปฝากครรภ์เลยค่ะ กินอาหารให้ครบ5หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ #ยินดีกันคุณแมาด้วยค้าาาา

ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ทานยาบำรุงที่หมอให้ พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง