ลูกติดอุ้มโดยญาติ

ขอคำปรึกษาค่ะ ตอนนี้ลูกได้ 1 เดือน ช่วง 2 สัปดาห์แรก จะมีป้ากับย่ามาอุ้มลูกให้หลับตลอด แม่ต้องคอยไปบีบน้ำนมให้ลูก แม่น้ำนมไม่มี จนลูกเคยชินให้อุ้ม ตอนนี้แม่ต้องอุ้มจนลูกหลับ วางประมาณ 4 รอบ ลูกก็ร้องทุกครั้ง กลางคืนก็อุ้มหลับไปพร้อมลูก ในทุกๆวัน ป้ากับย่า ก็จะมาอุ้มลูกกินนม อุ้มเล่น บางทีลูกง่วง ป้ากับน่าก็จะชวนเล่นจนลูกแง เรามีวิธีพูดยังไงให้ลูกเรานอนหลับดี โดยไม่ต้องอุ้มคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลางวันแนะนำให้นอนเปลจะได้ไม่ต้องอุ้มให้หลับคามือส่วนกลางคืนต้องค่อยๆกล่อมให้นอนให้กินนมให้อิ่มแล้วว่างในที่นอนแล้วเอาจุกหลอกนิ่มๆให้ลูกดูดเดี๋ยวลูกหลับเองคะ รีบฝึกนะคะ เดี๋ยวจะติดอุ้มหลับคามือโดยส่วนตัวเราไม่ชอบอุ้มเดินหรืออุ้มให้หลับคะ เราจะใช้วิธีดูดจุกหลอกนี้และ

VIP Member

เด็กวัยนี้เขาไม่ได้ติดมือหรอกคะแม่ เขาต้องการความอบอุ่น ต้องการการโอบเหมือนตอนที่อยู่ในท้องแม่คะ ถ้าเขาร้องให้อุ้มอุ้มเลยคะ เขาจะรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ในอ้อมอกแม่คะ แม่อาจจะเหนื่อยหน่อย พอ3-4เดือนเดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นคะ

ไม่มีค่ะ อุ้มแล้วอุ้มเลยยยย อยากอยู่ใกล้คน เหมือนอารมณ์อยากให้แม่ กก สัญชาตญานเด็กนะคะ #เป็นแม่คนเหนื่อยแบบนี้หมดค่ะถ้าเลี้ยงเอง ถ้าเลี้ยงหลายคนแย่งกันอุ้ม ก็ไม่เหนื่อยย

VIP Member

เด็กวัยนี้ไม่ได้ติดมือค่ะแม่เขาแค่ต้องการความอบอุ่นเหมือนตอนอยู่ในท้องพอผ่าน3-4เดือนน้องก็จะเริ่มเปลี่ยนค่ะ

3y ago

เราหมายถึงลูกเราพอเค้าโตเริ่มรู้เยอะ เค้าอ้อนหนักกว่าเป็นทารกอีก ไม่มีการร้องลดลง มีแต่เพิ่มขึ้น จนได้ขวบนี่หนักเลย555

ตอนนี้ 1-4 เดือนอุ้มหลับตลอดค่ะอุ้มคนเดียวไม่ใครช่วยตอนี้ 4 เดือนเริ่มนอนกลางคืนยาวเริ่มวางได้บ้างค่ะ

ลูกเราก้ติดมือเหมือนกัน อุ้มจนปวดเอว 😫

นอนควำค่ะ ตบตูดเบาๆ