ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะ

ขอความรู้หน่อยค่ะ ผ่าคลอดดมยากับบล็อคหลังแบบไหนดีกว่าค่ะ #ท้องแรกกังวลมากเลย #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวเราท้องแรกค่ะ ขอเล่าความรู้สึกตอนรอคลอดธรรมชาติไปโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด4.80เซน แล้วแต่ปวดท้องนิดเดียวแทบไม่รู้สึก แต่ที่ไปเพราะมีเลือดออกเท่าปลายเล็บ รอคลอดตั้งแต่5โมงเย็นถึง10โมงเช้า(ตอนแรกหมอบอกคลอดกลางคืนแน่ๆ)หมอพิเศษมาตรวจเปิดเพิ่มแค่5.80เซน เราหลับสบายไม่รู้สึกเจ็บปวดเลย หมอเลยใช้ยาเร่งคลอดให้ เราก็ยังไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ😂 จนบ่ายสองหมอต้องพาตัวเข้าห้องผ่าตัดด่วน เพราะนานเกิน เราบล็อกหลัง ที่เขาบอกจะเจ็บจะจุกตอนขย่มท้อง เราก็ยังไม่รู้สึกเลยค่ะ หนังหนารึว่าอะไรไม่รู้5555 ผ่าเสร็จพักฟื้นก็ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรเลย หมอให้นอนพักคืนนึงแบบไม่ต้องเลี้ยงลูกให้ญาติเลี้ยงไปก่อนเพราะเราอาจจะยังเวียนหัวเพราะมอฟีนที่ฉีดเข้าไปอยู่ เช้ามาก็เดินได้เลยค่ะ ความรู้สึกแค่ตึงแผล แต่ไม่เจ็บสักนิดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

มารู้สึกปวดแผลนิดนึงตอนปั๊มนมค่ะ ไม่รู้ทำไม แต่เป็นแค่ตอนปั๊มช่วงแรก อาจจะเป็นเพราะมดลูกบีบรัดตัว

ส่วนใหญ่ดมยาปัจจุบันจะนิยมใช้กับเคสฉุกเฉินค่ะ เพราะมียาบางตัวที่มีผลต่อลูกในครรภ์ บ้านนี้ท้องแรกผ่าคลอดฉุกเฉินได้ดมยาค่ะ ตอนนี้ท้องสองนัดผ่า4มิ.ย.นี้ หมอบอกบล็อคหลังค่ะทีแรกแม่ขอดมยาเพราะกลัว หมอบอกบล็อคหลังดีกว่าค่ะแม่จะได้เห็นลูกด้วยนะคะ ส่วนอาการที่ว่าบล็อคหลังแล้วทำให้ปวดหลังเราว่าไม่น่าใช่ค่ะ เพราะตั้งแต่ท้องแรกเราก็ปวดหลังมาตลอด อาจเพราะตอนท้องเราแบกท้องใหญ่ๆไว้เป็นเวลานานแหละ❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

ขอแนะนำว่า การผ่าคลอดด้วยวิธีไหนที่ดีกว่านั้น ควรปรึกษาแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญเรื่องนี้ โดยเฉพาะถ้าคุณกังวลหรือมีปัญหาเกี่ยวกับการท้อง สามารถพูดคุยกับแพทย์เพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่เหมาะสมกับสุขภาพของคุณและลูกน้อย อย่าลืมว่าคำแนะนำและคำปรึกษาจากแพทย์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในช่วงเวลานี้ค่ะ ขอให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงและคลอดลูกได้ดีนะคะ ขอบคุณค่ะ 🙏 https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนมากถ้าไม่มีอาการอะไรหมอจะเเนะนำบล็อกหลังค่ะข้อดีคือได้เห็นหน้าลูกหลังทำเสร็จจะไม่เจ็บมากเท่าไหร แต่ดมยาส่วนมากไม่ค่อยมีใครทำเพราะยามันส่งผลกับเด็กอาจทำให้เด็กสลบได้ข้อดีคือไม่รู้เรื่องตอนผ่าตัดแต่ตื่นมาคือเจ็บสุดๆ คือมันเจ็บเหมือนกันเเต่คนละแบบค่ะ เราเพิ่งผ่าคลอดบล็อกหลังมาได้1เดือน เเนะนำบล็อกหลังค่ะ เจ็บแต่พอทนได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บล็อกหลังเจ็บแผลผ่าคลอดน้อยกว่าดมยาค่ะ รู้สึกตัวตลอดเวลาการผ่า หลังฟื้นตัวอาจมีอาการคันตามตัวได้เกิดจากผลข้างเคียงของยา -ดมยาไม่รู้สึกตัว เจ็บแผลผ่ามากกว่า อาจจะมีเจ็บคอด้วยหลังฟื้นตัวเพราะตอนเราสลบใส่ท่อช่วยหายใจอาจจะทำให้มีอาการเจ็บคอกับมีเสมหะได้ ช่วงที่มีเสมหะจะคันคอทำให้ไอจะเจ็บแผลลคลอดด้วยค่ะ บ้านนี้ดมยาค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกผ่าคลอดแบบดมยาค่ะ ตอนผ่าไม่รู้อะไรเลย รู้สึกตัวอีกทีคือเข็นมาห้องพักฟื้น รู้สึกเจ็บแผล และหนาวมากจนต้องขอผ้าห่มเพิ่ม ไม่ได้เห็นหน้าลูกทันที ถามพยาบาลว่าลูกเป็นไงบ้าง กว่าจะเห็นหน้าลูกก็ตอนเอามาเข้าเต้าค่ะ ท้องนี้ตั้งใจบล็อกหลังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จากใจคนผ่าคลอดบล็อกหลังค่ะ ชิวมากได้ยินเสียงทุกอย่างใดๆคือได้เห็นหน้าลูกด้วยแนะนำเพิ่มค่ะถ้าอยากฟื้นตัวไวแนะนำถ้าหมอถอดสายฉี่ออกแล้วให้แม่เอาแผ่นรัดมารัดแผลได้ค่ะ เราจดเดินสะดวกไม่เจ็บมากฟื้นตัวไวค่ะแม่

คิดว่าบล็อคหลังดีกว่านะคะ ตอนผ่าไม่เจ็บเหมือนกัน ต่างกันแค่เรารุ้สึกตัวเท่านั้นเอง ลูกน้อยจะได้มันสลืมสลือ ตอนคลอด 👶🏻♥️ เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเพิ่งผ่านมาเอง

บล็อคหลังค่า ไม่เจ็บเลย เวลาหมอทำอะไรกับท้องก็ดึ้งๆดีค่ะ5555 แต่ว่าจะอึดอัดนิดหน่อยนะคะ นี่ตอนลูกออก หลับเพลินเลยจนพยาบาลเรียกปลุก5555

ส่วนตัวบล็อคหลังค่ะ ท้องแรกเหมือนกันฟื้นตัวไวค่ะเดินได้ตั้งแต่อยุ่รพ.แต่จะตึงๆแผลหน่อยค่ะ