8 ตอบกลับ

แม่ป่วยก้สามารถให้ลูกกินนมแม่ได้ค่ะ แต่คุณแท่ควรต้องล้างมือย่อยๆก่อนอุ้มลูกและใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเวบาให้นมลูกค่ะ การที่แม่ป่วยไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการให้ลูกกินนมแม่ และเป็นผลดีต่อลูก เพราะช่วงเวลาที่ร่างกายแม่ป่วย ระบบภูมิคุ้มกันจะสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวออกมาเพืีอต่อสู้กับเชื้อโรคนั้นๆ ฉะนั้นเวลาที่ลูกได้ดูดนมแม่ก้จะได้รับภูมิคุ้มกันไปด้วยค่ะ ทำให้ลูกมีภูมิต้านทานต่อโรคหวัดชนิดนี้ไปด้วยค่ะ

ให้นมต่อได้ค่ะ เชื้อโรคไม่ออกทางน้ำนมค่ะ แต่ภูมิคุ้มกันที่ร่างกายคุณแม่สร้างขึ้นเพื่อต่อต้านเชื้อโรคหวัดตัวนี้ออกทางน้ำนมค่ะ ดังนั้นคุณแม่ยิ่งควรให้ลูกทานนมขณะที่เป็นหวัดค่ะ แต่คุณแม่ควรสวมผ้าปิดปาก เพื่อกันไม่ให้ลูกติดหวัดผ่านการไอหรือจามหรือการทานอาหารร่วมกันค่ะ อานข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ http://www.breastfeedingthai.com/ปัญหาเรื่องนมแม่/เวลาที่แม่ไม่สบาย-จะทำให้ลูกติดโรคจากนมแม่หรือไม่.html

ให้นมได้ค่ะแนะนำใหีคุณแม่เอาผ้าปิดจมูกเพื้อป้องกันไม่ให้ลูกติดหวัด และควรนอนห่างกับลูกสักพักค่ะให้คุณพ่อช่วยดูแลช่วงที่แม่เป็นหวัด

สามารถให้นมต่อได้แค่ แต่คุณแม่ต้องรักษาสุขอนามัยให้ดีค่ะ ล้างมือก่อนสัมผัสลูกทุกครั้งค่ะ ใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ใกล้ลูกค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9880)

ให้ได้ค่ะแม่ แต่ต้องป้องกันตัวเองด้วย เดี๋ยวจะติดลูกเอานะคะ

Super Mum

ให้ได้ปกตินะค่ะ

ให้ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต