ขอกำลังใจหน่อยค่ะ

ขอกำลังใจได้ไหมคะ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ตอนนี้เราท้อง21wไม่ได้ทำงานเพราะมีปัญหาครรภ์เสี่ยงหลายอย่างและมีเนื้องอกในมดลูก เมื่อวานพึ่งจับได้ว่าสามีไปมีคนอื่น ปกติเราเป็นซึมเศร้าอยู่แล้ว พอมีเรื่องนี้เกิดขึ้นเราเห็นหน้าสามีไม่ได้เราจะคิดมากและอยากฆ่าตัวตายตลอดเวลาเราจึงตัดสินใจเลิก เราทั้งสงสารลูกในท้องท้องและสงสารตัวเอง แต่สามีไม่ยอมย้ายออกไปจากบ้านเรา เรากินไม่ได้นอนไม่หลับไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อทั้งที่เราอยากมีลูกมากทั้งที่เราคิดถึงแค่เรื่องลูกอย่างเดียว แต่เหมือนตอนนี้ไม่ว่าจะยังไงเหมือนเราหยุดคิดเรื่องตายไม่ได้เลย

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แสดงว่าคุณแม่ต้องไปพบแพทย์แล้วนะคะ ไปเถอะค่ะ อย่างน้อยก็เพื่อตัวเราและลูกน้อยของเราค่ะ .. สามีเลิกกันไปก็มีคนอื่น .. บ้านนี้ก็ตกอยู่สถานการณ์คบซ้อนและไม่ชัดเจน จนตอนนี้เราท้องจะเข้า 5 เดือนแล้ว เขาก็ยังไม่บอกพ่อกับแม่เขา แรกๆนอนร้องไห้ทุกคืน .. ตอนนี้ไม่สนใจแล้วค่ะ เราคิดถึงแค่ลูก พยายามสวดมนตร์ นั่งสมาธิ ทุกวัน คลอดออกมาลูกจะได้เลี้ยงง่าย และเขาจะอยู่กับเรา เป็นเพื่อน เป็นกำลังใจให้เรา ส่วนสามี เขาจะไปไหนทำอะไร เราจะตัดเขาออกเลย ใช้ชีวิตของใครของมัน รับผิดชอบแค่ลูกร่วมกัน ในเมื่อมันอยู่ร่วมกันไม่ได้ ก็ต้องปล่อยค่ะ ส่งกำลังใจนะคะคุณแม่ สู้ๆนะคะ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

แม่ควรรีบพบจิตแพทย์นะคะ คุณหมอจะแนะนำทางออกหรือวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยเยียวยาจิตใจเราได้ คิดถึงลูกน้อยของเราเยอะๆ สามีก็เป็นคนนอก เลิกกันไปก็เป็นคนอื่น แต่ลูกคือลูกของเราค่ะ ส่วนตัวตอนนี้ก็เป็นครรภ์เสี่ยงและมีเนื้องอกในมดลูกเหมือนกันค่ะ (ล่าสุดที่ซาวด์เจอมี 4 ก้อน ก้อนใหญ่สุด 4 cm) พยายามทำใจให้สบาย หาอะไรทำหรือดูที่ทำให้เราไม่เครียดไม่คิดมากนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีสติเข้าไว้คะ หนักๆไปหาหมอนะคะ หมอช้วยได้ แต่เราต้องช้วยตัวเองก่อน สามีก้อแค่ของนอกกาย ไม่รักดีก้อแค่เปรียน แต่ลูกคือสมบัติ ที่จะอยุ่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต สุ้ๆๆๆ ใช้เวลาสักระยะเดี่ยวก้อดีขึ้น

ถ้าไม่ไหวให้ไปหาจิตแพทย์นะคะ คุณหมอของเราบอกว่าคุณแม่ซึมเศร้าบางคนก็จำเป็นต้องทานยานะคะและยาบางตัวไม่ได้ทำให้ลูกพิการเสมอไปค่ะให้ลองปรึกษาจิตแพทย์ดูค่ะ

สู้ๆนะค่ะ เพื่อลูกเราค่ะ รักตัวเองกับลูกให้มากๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆๆนะคะมีลูกเป็นกำลังใจคะ