ตอนนี้หนูท้องได้ 7 เดือนแล้วค่ะ ยังเรียนอยู่หนูเป็น Single mom ขอกำลังใจหน่อยได้มั้ยคะ 😭

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไปได้นะคะ เดี๋ยวนี้ท้องไม่น่าอายหรอกค่ะเรียนไปเลยค่ะอย่าไปแคร์คำคนเรียนให้จบนะคะ พอเราเรียนจบมีงานดีๆเงินเดือนสูงๆลูกเราก็จะได้ไม่ลำบากแม่ก็จะมีเงินส่งให้ลูกกินลูกใช้และได้ที่เรียนหนังสือดีๆเราเองก็จะภูมิใจที่เลี้ยงลูกเราได้ด้วยตัวเราเองเชื่อเราเถอะค่ะทำตามแบบเราบอกนะคะถ้าทำแบบที่เราบอกได้คุณเองจะรู้สึกดีใจสุดๆตอนคลอดน้องแรกๆอาจจะลำบากหน่อยๆนะคะช่วงแรกๆพอผ่านไปสักเดือนให้เราก็เรียนต่อเอาลูกไว้กับแม่ให้แม่เลี้ยงเราต้องเรียนต่อพอเรียนจบก็จะสบายเองแหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ใช่ค่ะเห็นหน้าลูกจะมีกำลังใจและมีแรงผลักดันให้สู้มากยิ่งขึ้นค่ะอดทนเพื่อลูกนะคะเริ่มต้นใหม่ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่นะคะสู้ๆก้าวต่อไปค่ะ

TapFluencer

สู้ๆนะคะ. ทุกอย่างมันจะผ่านพ้นไปในเร็ววันพอถึงวันนั้นที่ชีวิตหนูดีมากขึ้นพอตัวเล็กออกมานั่นแหละค่ะตัวเล็กคือความสุขและรอยยิ้มทั้งหมดของหนู พอถึงวันนั้นหนูจะเป็นคนที่เข้มแข็งมากขึ้นและจะลืมเรื่องแฟนไปเลยเพราะทุกอย่างของหนูจะกลับไปโฟกัสที่ลูกของหนูคนเดียว เป็นกำลังใจให้นะคะ. พี่เข้าใจความรู้สึกนะเพราะพี่เคยผ่านมันมาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อย่าคิดมากนะคะเดี๋ยวจะส่งผลต่อลูก. สู้ๆค่ะ. ใครไม่รักก็แค่เรารักตัวเองให้มากๆแค่นี้ก็พอแล้วค่ะ. ความรักที่แท้จริงคือครอบครัวของเรา

เป็นกำลังใจให้นะคะ สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ^^ ขอให้แม่ตั้งใจเรียน ถ้ามีครอบครัวคอยช่วยดูแล พี่จะบอกว่าอย่าทิ้งการเรียนนะคะ เพราะการเรียนจะทำให้หนูและลูกมีอนาคตที่ดีแน่นอนค่ะ ขอให้น้องเข้มแข็งและสู้ๆ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ 💕

2y ago

ขอบคุณมากๆค่ะพี่ 🙏🥺😭💕

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลมัมสดร้อนๆเหมือนกันคะ พ่อแม่ส่งไปเรียนแต่เกเรไม่อยากเรียนออกมาทำงาน แล้วท้องลำบากมากค่ะ แต่ยังโชคดีที่ยังมีพ่อค่อยเข้าใจและให้อภัย มีโอกาสเรียนเรียนเถอะนะคะ สู้ไปด้วยกัน คิดถึงอนาคตของลูกน้อยเข้าไว้นะคะ

2y ago

ใช่ค่ะหนูก็สดๆร้อนๆ อยู่ไปมันไม่เป็นครอบครัว ปากบอกรักลูกรักเมีย ถึงเวลาไม่ใช่อย่างที่พูดเลย ทั้งเรื่องยา เรื่อง ผญ หนูคิดว่าหนูพาลูกออกมาดีที่สุดแล้ว หนูยังโชคดีที่มีครอบครัวคอยซัพพอร์ต ตั้งแต่ท้องมาร้องไห้ทุกวันจิงๆค่ะ เจอแต่ละเรื่อง ตอนนี้หนูคงต้องใช้เวลาเยียวยาจิตใจสักพัก เจอหน้าลูกคงจะดีขึ้นกว่านี้ 🥺💕 พี่ก็สู้ๆนะคะ 💪🙆🏻‍♀️💕

สู้ ๆ นะน้อง เพื่อนพี่ก็ท้องตอนม.ปลาย ทุกวันนี้แต่งงานใหม่ลูก 2 ไปแล้ว เข้มแข็งและผ่านมันไปให้ได้นะหนู การเป็นแม่มันยากและเหนื่อยแต่ไม่เกินความพยายาม ขอให้น้องและลูกแข็งแรงมีความสุขเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วันนะ เป็นกำลังใจให้ ✌🏻💗

2y ago

ขอบคุณค่ะพี่ 🙏🙆🏻‍♀️💕

TapFluencer

มีลูกเป็นเพื่อนเหนื่อยมากค่ะ แต่มีความสุขมากๆเช่นกัน พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ไช่เรื่องน่าอายเลย น่าชื่นชมมากที่มีความรับผิดชอบ ผ่านจุดนี้ไปได้ น้องจะเป็นสุดยอดคุณแม่เลยแหละ แม่ยังสาวเท่จะตาย ❤️❤️

2y ago

ขอบคุณค่ะพี่ ลูกน้อยคือกำลังใจที่ดี เจอหน้าเขาเรื่องราวต่างๆคงจะลืมๆไปบ้าง จะเลี้ยงเขาให้ดี ให้ความรักกับเขาเยอะๆ หนูเดินออกมาวันนี้ดีกว่าหนูต้องไม่มีความสุขตลอดชีวิต 🥺💕

คิดถูกแล้วค่ะที่ยังเรียนต่อบางคนอายจนไม่กล้าเรียนก็มี ถึงแม่จะเป็นซิงเกิ้ลมัมแต่แม่ก็ไม่ได้ตัวคนเดียวแล้วนะคะ ขอให้แม่ก้าวไปข้างหน้าต่อไป เรียนรู้และเติบใหญ่ไปพร้อมๆกับลูกนะคะ สู้ๆค่ะ

2y ago

อย่าท้อนะคะ เดี๋ยววันนึงเราจะเจอคนที่ดีที่พร้อมจะรักทั้งตัวเราและลูกเราแน่นอน ใครจะพูดยังไงไม่ต้องสนเลยค่ะ เขามองเรายังไงก็ให้เขามองไป เราเอาเวลามาใส่ใจดูแลให้ดีกว่าคำพูดพวกเขาดีกว่าค่ะ ✌🏻😊❤️

พี่อยากจะบอกว่าดีเเล้วที่ไม่ละการเรียนจ้ามีลูกทันใช้ดีจ้า พี่จะปาเข้า38เเล้วท้อง7เดือนเมินกันเเละเหมือนว่าจะใกล้จะเป็นSingle momเเล้วเมินกันจ้า สู้ๆนะสู้ไปด้วยกันเนาะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ 😂🙏🙆🏻‍♀️💕

สู้ๆนะตัวเอง ผ่านไปให้ได้นะคะเพื่อลูกเรา รักตัวเองรักสุขภาพอย่าเครียดนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะเราต้องผ่านไปได้ เราสักวันคุณแม่จะมีความสุขกับลูกมากๆค่ะ❤️🎀

สู้ๆนะคะ สิ่งที่ผ่านมาแล้วให้มันผ่านไป โฟกัสกับลูกนะคะ เราต้องเข้มแข็งกับสิ่งที่เราเจอ ถ้าผ่านไปได้ทุกอย่างต่อไปก็จะสบายไม่ต้องกังวลนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ