13 ตอบกลับ

ทานยาให้ครบตามหมอสั่ง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานให้ครบ 5 หมู่ บางท่านอาจเบื่ออาหาร ทานน้อยๆ แต่ทานบ่อยๆ ร่างกายจะซึมซับสู่ลูกเรื่อยๆค่ะ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งครรภ์และการเลี้ยง เพราะเมื่อคลอดแล้ว ต้องเอาเวลาไปเลี้ยงลูก จะไม่ค่อยมีเวลาศึกษาวิธีการเลี้ยงสักเท่าไรค่ะ

VIP Member

เคยเป็นช่วงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ เดินเข้าตลาดไม่ได้เลย ผะอืดผะอมมาก 😂 ต้องกินน้ำมะนาวปั่นตลอดเลยค่ะ แต่้เดี๋ยวอาการก็จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ คุณแม่ ถ้าช่วงนี้ยังทานอะไรไม่ค่อยได้ ให้ลองทานอาหารอ่อนๆดูก่อนนะคะ แล้วก็ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้ค่ะ😁

ของเราฝากครรภ์ตอน 4 สัปดาห์ หมอให้ยามาบำรุง เราอาการปกติมากไม่แพ้เลย แต่จะเหม็นควันบุหรี่สุดๆ เกือบอาเจียนเลยก็ว่าได้ นอกนั้นเราปกติ ยังคงทำงานและทำกิจวัตรประจำวันเหมือนเดิม ตอนนี้ 26 วีคแล้วจ้า ไปพบหมอฝากครรภ์ตามกำหนดทุกครั้งนะคะ

VIP Member

เริ่มจากการดูแลตอนตั้งครรภ์เลยค่ะ ถ้าพอมีเวลาเหลือก็หาบทความอ่านเพิ่มเติมได้ เพราะมีเรื่องราวให้อ่านเยอะแยะเลย สนุกดี หาเอาในแอพนี้ก็ได้นะคะ คลิกที่ "บทความ" ด้านล่างซ้ายมือเลยจ้า

VIP Member

ทานยาที่คุณหมอให้ทุกวัน ทานอาหารที่มีประโยชน์ นมอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว เลี่ยงการยกของหนัก หลีกเลี่ยงความเครียด พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

ชอบลุ้นค่ะ ว่าตื่นนอนมาตอนเช้า วันนี้จะเจอกับอาการอะไร บางวันมึนหัวบ้าง บางวันปวดแข้งปวดขา บางวันปวดเอว บางวันไม่เป็นอะไรเลย

ท้องสองจ้าท้องแรกแพ้ช่วงแรกๆหลังจากสามเดือนสามีแพ้ยันคลอดส่วนที่นี้ไม่มีอาการแพ้เลย😊😊

เราก็ชอบเหม็นกลิ่นคาวไก่ค่ะ ต้องหาน้ำอะไรเปรี้ยวๆมาช่วยตอนกินข้าวตลอด

น่าจะอาการแพ้ท้องค่ะ เด๋วเลย3เดือน ก้ค่อยๆดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้6สัปดาห์4วันกินไรได้เลย เเพ้ท้องหนักมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง