ฉีควัคซีนไม่รู้ว่าตั้งครรภ์

ก่อนหน้านี้ได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรกโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ แล้วก็ฉีดเข็ม 2 ตอนนี้ท้องอ่อนๆ ประมาณ 9 วีค + ก่อนหน้านี้ได้ไปหาหมอที่คลอนิกเพื่ออัลตร้าซาวด์แต่ไม่ใช่คลินิกฝากครรภ์นะค่ะเป็นคลินิกทั่วไป แต่หมอบอกว่าฉีดเข็มแรกไม่เป็นไร ถ้ารู้ว่าตั้งครรภ์เข็ม 2 เลื่อนฉีดก็ได้ ไอ้เราก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยคิดว่าฉีดเข็มแรกไปแล้วเข็มสองคงไม่เป็นอะไร แบบนี้ต้องรีบไปคลินิกฝากครรภ์เลยไหมค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ อยากรู้ว่าจะมีผลข้างเคียงกับเด็กไหม#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ฉีควัคซีนไม่รู้ว่าตั้งครรภ์
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หมอที่ รพ. แนำนำให้ฉีด แต่อายุครรภ์ต้องถึง 3 เดือนขึ้นไปค่ะ ฉีดไฟเซอร์ไปทั้ง 2 เข็ม ไม่มีอาการใดๆนอกจากปวดแขนไป 2 -3 วันค่ะ เข็มที่ 3 หมอแนำนำให้รอคลอดก่อนค่อยฉีดค่ะ แนะนำถ้าฉีดแล้วมีอาการผิดปกติให้รีบไป รพ. ค่ะ บ้านนี้เป็นอะไรนิดหน่อยก็ไป รพ. แต่แอบพูดเว่อไปบ้าง แต่เพื่อได้ตรวจดูลูกในท้องว่าปกติแข็งแรงดีรึป่าวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอจะให้ฉีดตอนประมาณ12วีคขึ้น หรืออายุครรภ์3เดือนขึ้นที่ชัวร์ว่าจะไม่กระทบน้อง แต่กรณีนี้ฉีดไปแล้ว ถ้าปกติก็ลองฝากครรภ์ดูค่ะ ถ้าน้องไม่เจอเอฟเฟคก็แปลว่าปลอดภัยดีค่ะ อย่างเราฉีดเหมือนกันสองเข็ม แต่เราเลือกพ้น3เดือนไปแล้ว ตอนนี้ก็7เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไรค่ะ อยู่ที่แต่ละคนมากกว่าค่ะ

เท่าที่อ่านรายงานเกี่ยวกับวัคซีนมา วัคซีนไม่ได้มีผลโดยตรงกับทารก เพียงแต่ผลข้างเคียงที่ส่งผลอย่างเช่น มีไข้สูง ท้องเสีย บลา..อาจทำให้แม่ๆไม่สุขสบายมากขึ้น และหากพบว่าท้องเสียก็อาจส่งผลต่อการบีบรัดตัวของมดลูก

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะค่ะ ไปหาหมอฝากครรภ์เรียบร้อยแล้วค่ะเมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมาแล้วก็ได้แจ้งกับคุณหมอแล้วค่ะ หมอก็บอกไม่เป็นอะไร อัลตร้าซาวด์ดูเด็กก็ปกติโตดีค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 11 วีค 5 วันแล้วค่ะ

เราเลยค่ะ แต่เราไม่เป็นอะไร เด็กแข็งแรงดี ฉีดตอนท้องประมาณ 4 สัปดาห์ ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ปัจจุบันอายุครรภ์36 สัปดาห์ กระตุ้นเข็ม 3 เรียบร้อยค่ะ อย่าคิดมากนะคะคุณแม่

บ้านนี้ฉีดเข็ม 2 ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง น้องตอนนั้นน่าจะประมาณ 9 สัปดาห์เหมือนกันคะ หลังจากฉีด มีอาการปวดท้องมาก แต่น้องยังอยู่คะ ตอนนี้ 34 สัปดาห์ดาแล้วจ๊าน้องปกติคะ

บ้านนี้ก็ฉีดครบ 2 เข็มเลยค่ะ ไม่รู้ตัวว่าท้อง รู้อีกทีท้อง 2 เดือนไปแล้ว ตอนนี้ได้ 8 เดือนแล้วค่ะ ฉีดเข็ม 3 ครบเรียบร้อย น้องแข็งแรงปกติดีค่ะ

2y ago

บ้านนี้มารู้ตอนฉีดเข็ม3แล้วค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 30 วิคแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองท้องเหมือนกันเดือนธันวาคมก็ฉีดpzเข็มที่4มาเหมือนกันแล้วปีใหม่ก็นั่งกินเหล้ากับเขาอีกตอนนี้ท้อง2+5เดือนน้องปกติดีคะ

เราฉีด แอสตร้า ไฟเซอร์ค่ะ ตอนท้องน่าจะ1-2เดือน เราไม่รู้ตัวค่ะว่าตั้งท้อง พอ ปจด.ขาด2เดือน ไปซาวด์ดู น้องได้12wแล้วค่ะ ปกติดีค่ะ หมอไม่ได้ทักอะไร

บ้านนี้ไม่รู้ว่าตั้งท้องฉีดไปตอนตั้งครรภ์ได้ 8 w แล้วนัดไปฉีดเข็ม 3 ตอนอายุครรภ์ได้ 6 เดือน มาเรียบร้อยตอนนี้ใกล้คลอกแล้วคะ ปกติทุกอย่างคะ