มาอัพเดตเรื่องการตรวจครรภ์

ก่อนหน้านี้ เคยโพสเรื่องการตรวจการตั้งครรภ์ขึ้น 2 ขีดจางๆ วันนี้ได้ไปหาหมอมาแล้วนะคะ สิ่งที่คุณหมอทำให้คือการซาวด์หน้าท้องดูตัวเด็ก 1.คุณหมอบอกยังไม่พบตัวเด็ก อาจจะอายุครรภ์น้อย หมอบอกยังไม่ครบ 4 สัปดาห์ 2.คุณหมอบอกพบก้อน ขนาด 3 ซม. ไม่แน่ใจว่าเป็นซีสหรือท้องนอกมดลูก หมอก็ซักถามอาการต่างๆ กดหน้าที่ท้องถามว่าเจ็บมั้ย 3.วันที่ 2 ก.พ. นี้ คุณหมอนัดอีกเผื่อซาวด์ทางช่องคลอด เผื่อดูอายุครรภ์และ ก้อนที่พบ และตรวจเลือดดูฮอร์โมน คุณหมอยังไม่ได้สรุปว่า ท้องนอกมดลูกหรือป่าว หมอบอกว่าอายุครรภ์น้อยมาก หมอยังไม่พบตัวเด็ก เด็กอาจจะยังเล็กมาก ตอนนี้คือใจเสียมาก จิตตก กังวล ร้องไห้ เสียกำลังใจ เพราะสิ่งนี้ที่รอคอยมาก 15 ปี ยังไม่รู้จะเป็นยังงัย บ้านไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ มาแชร์ให้ฟังหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจขึ้น2ขีดก็ไปฝากเลยตอนนั้น4วีคหมอนัดมาซาวใหม่พร้อมฝากครรภ์6วีคเจอถุงตั้งครรภ์แต่ยังไม่เจอตัวอ่อนนัดใหม่อีกตอน11วีค เจอตัวน้องเรียบร้อยฝากเรียบร้อย ข้อเสียของการฝากเร็วคือกังวลเรื่องถุงตั้งครรภ์นี้แหละคะรออายุครรภ์มากกว่านั้นก็พบน้องเองคะ ช่วงท้องอ่อนๆระวังตัวเองให้มากๆก็พอคะ

ฝากครรภ์ไวส่วนใหญ่จะอาการนี้หมดเลยค่ะ สักประมาณ 8 สัปดาห์ถึงจะเริ่มเห็นนะคะ ตอนนี้คุณแม่พยายามอย่าเครียดน๊าความเครียดส่งผลกับน้อง และไปร้านขายยาซื้อโฟลิกมาทานบำรุงน้องก่อนนะคะ ช่วงเดือนถึงสามเดือนโฟลิกสำคัญค่ะ