13 ตอบกลับ

พ่อมีพาหะมั๊ยคะแม่..ถ้าไม่มีลูกก็จะไม่มีความเสี่ยงค่ะแต่โดยปกติแล้วคุณหมอจะตรวจค่าเลือดอยู่แล้วว่าแม่เป็นโลหิตจางชนิดไหนอันตรายมากน้อยแค่ไหน..ส่วนเรื่องการบำรุงแม่บำรุงครรภ์ตอนท้องได้เลยค่ะเพราะช่วง3เดือนแรกเป็นช่วงที่สำคัญที่สุดค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะว่าก่อนหน้านี้เป็นยังไงบำรุงและดูแลตอนนี้จนคลอดให้ดีที่สุดค่ะ

เหมือนกันคะ ก่อนท้องเป็นเลือดจางรักษามาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ท้องได้13+สัปดาห์แล้ว ฝากท้องตั้งแต่รู้ว่าตัวเองท้องตอน3สัปดาห์ ลูกปกติดีคะ เรากินยาบำรุงเลือดตลอด พอท้องหมอก็ยังไม่ได้ให้ยาอะไรกินเพิ่มให้กินยาบำรุงเลือดตัวนี้ไปก่อน และเราก็กินนม กินอาหาร ผลไม้ที่บำรุงเลือดเพิ่มมากขึ้นคะ

ทำงานทุกวันจนคลอด พักผ่อนน้อย หมอบอกโลหิตจางมีภาวะซีด ให้ยาบำรุงเลือดมาเยอะ เเต่กินเเล้วอ้วก ตั้งเเต่ท้องเลยไม่ค่อยได้กิน จนใกล้คลอดกินได้อาทิตย์นึง คลอดน้อง น้องเเข็งเเรงดีไม่ตัวเหลือง เเต่เเม่ต้องกินยาบำรุงเลือดต่อเพราะคลอดเสร้จหมอบอกซีดมาก

เราเลือดจางมากค่ะ เป็นตั้งแต่คุณยาย คุณแม่ค่ะ เป็นทั้งบ้าน ทุกคนคลอดออกมาแข็งแรงปกติดีค่ะ ส่วนเราท้องอยู่ หมอให้ยาบำรุงเลือดมา 2 ตัวเพราะเบือดเราขาดธาตุเหล็กด้วย แต่หมอบอกน้องในท้องแข็งแรงปกติดีค่ะ

VIP Member

เหมือนกันค่ะ ค่าเลือดเรา29-33เอง แถมเราเป็นพาหะเบต้าชนิดeด้วยแต่พ่อไม่เป็นตอนนี้คลอดแล้วน้องครบ32แข็งแรงแต่แค่เลือดจางเหมือนแม่ค่ะ ต้องกินยาเฟอร์เดตทุกวันจนกว่าค่าเลือดจะเพิ่มขึ้นค่ะ

บ้านนี้ก็เคยเป็นเลือดจางคะท้องแรก ได้ยาบำรุงเลือดมาเยอะมากสุดท้ายแท้งน้องได้เดือนกว่าๆ พอท้อง2 ห่าง2ปีไม่คิดจะมีสุดท้ายน้องมา ตรวจเลือดผลเลือดดันปกติทุกอย่างส่ะงั้น

ตอนท้องกังวลหลายอย่างพยายามบำรุงตัวเองสุดๆ น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะ

เลือดจางเหมือนกันคะคุณแม่ ตอนนี้น้องคลอดแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะแม่ พอดีคุณพ่อของน้องไม่ได้เป็นเลือดจาง ค่ะ ต้องดูที่พ่อน้องด้วยนะคะบางที

เราก็เป็นจ้าจะทานยาที่หมอให้เป็นยาบำรุงเลือดค่ะหมอให้ทานสามเวลาเลยแม่บ้านนี้ทานไม่เคยขาดเลยแม้แต่มื้อเดียวลูกออกมาก็แข็งแรงดีค่ะ

หมอได้เจาะเลือดแม่ตรวจยังคะ เบื้องต้นแม่กินวิตามินที่หมอจ่ายค่ะ ถ้าลองกินแล้วไม่ได้ ปรึกษาหมอค่ะ

เจาะค่ะ หมอบอกเลือดจางนิดหน่อย เป็นพาหะชนิดที่ไม่รุนแรง ตอนนี้คลอดน้องได้ 2 เดือน นน.3790 น้องแข็งแรงดีค่ะ 😊😊

VIP Member

บ้านนี้มีภาวะซีดตอนไปซาว2เดือนค่ะ ได้ยาจากหมอมาบำรุง4ตัวเลย กินจนนึกว่าไตจะพัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง