ท้อง10สัปดาห์

ก่อนท้องน้ำหนักประมาน53กก. ตอนนี้น้ำหนัก59กก. ขึ้นมา6กก. อยากทราบว่าอ้วนเกินไปมั้ยคะ แล้วจะลงลูกมั้ย? กลัวว่าน้ำหนักขึ้นเยอะ แต่ลูกออกมาตัวเล็กค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองควบคุมอาหารดูค่ะเลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์ แบ่งมื้ออาหารเป็นมื้อย่อยๆ มื้อหลัก 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น ทานข้าวปกติแต่อย่าทานข้าวเยอะนะค่ะ มื้อย่อยกินเป็นพวกผลไม้ อาหารว่าง ให้เน้นกินพวกเนื้อสีแดง ไข่ ค่ะ ทำแบบนี้จะช่วยให้น้ำหนักไม่ขึ้นเยอะ ข้าวมีน้ำตาลเยอะนะค่ะระวังด้วยจะทำให้เป็นเบาหวานขนาดตั้งครรภ์ เรานร่แหละเป็น 555+ สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1-3 เดือนแรกของคุณแม่ตั้งครรภ์น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจะไปค้างตอนหลังคลอดนะคะเพราะน้องยังตัวเล็กมากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นคือของคุณแม่ล้วนๆค่ะน้ำหนักของน้องจะเริ่มเพิ่มช่วง 4 เดือนขึ้นไปค่ะคุณแม่ต้องคุมน้ำหนักอย่าให้มากเกินไปนะคะเพราะอาจจะเสี่ยงคลอดยากค่ะ

10 สัปเราห์เราขึ้นมา 1 กก. หมอบอกว่าเราขึ้นเยอะ ปกติมันไม่ควรขค้นขนาดนี้ ลงลูกมั้ย? น่าจะยังไม่ลง เพราะลูกยังไม่เริ่มรับสารอาหารจากแม่ สิ่งที่กินไปคือลงแม่หมด ตัวอ่อนยังคงรับสารอาหารจากถุงไข่แดง

ขึ้นเยอะเกินไปค่ะแม่ เสี่ยงและมีข้อเสียหลายอย่างนะคะ แม่บำรุงเยอะไปไหมคะ บ้านนี้จะเริ่มบำรุงจริงจังเดือนที่5ค่ะเพราะจะได้ลงลูกไม่ลงแม่

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก43จนตอนนี้ขึ้นมา50 ท้อง7เดือนแล้วค่ะ แม่ตัวเท่าเดิม น่าจะลงลูกหมดหมอชมทุกเดือนว่าลูกน้ำหนักดีมากค่ะ❤️

บ้านนี้ อายุครรภ์ 18วีคแล้ว น้ำหนักยังไม่เพิ่มแม้แต่ขีดเดียว หายแพ้ท้องแล้ว แถมยังหิวบ่อยมาก น้ำหนักยังไม่เพิ่มเลย

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก37 ท้องได้2เดือนเริ่มแพ้ท้องหนักจนน้ำหนักเหลือ32.7 ตอนนี้4เดือนยังแพ้ท้องอยู่ค่ะน้ำหนักประมาณ35ค่ะ

VIP Member

ก่อน3เดือนน้ำหนักลงแม่คะ เพราะน้องยังรับสารอาหารจากถุงไข่แดงเขาอยู่คะ หลัง3เดือนน้องถึงจะรับสารอาหารจากแม่

อันนี้ไม่รู้ว่าตราชั่งตรงกันไหม ยังไม่รู้ว่าท้องชั่งในเซเว่น81โล พอไปเจาะเลือดจะฝากครรภ์หนัก79

3y ago

ยังไม่ได้ฝากครรภ์เลยค่ะหมอนัดวันอาทิตย์นี้เริ่มกินข้าวได้เยอะแล้วกลัวน้ำหนักพุ่งเหมือนกัน😆รู้ว่าท้องตอนแรกกินข้าวไม่ได้เลยน้ำหนักลดน่าจะเหตุนี้

3เดือนแรกไม่ควรน้ำหนักขึ้นเลยค่ะ ถ้าขึ้นรวมก็ไม่น่าเกิน 2kg. เก็บโคต้าไว้ขึ้นท้ายๆ ค่ะ