น้ำหนักแม่ ไม่เพิ่ม

ก่อนท้องนน.47 ตอนนี้ 20Wแล้ว นน.48เอง อัลตราซาวนด์ นน. ลูก370g ก็ตามเกณฑ์ แต่แม่ของเราเป็นห่วงเรื่อง นน.ของเรามาก เราก็พลอยกังวลไปด้วย ทำไงดีค่ะ

น้ำหนักแม่ ไม่เพิ่ม
67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก่อนท้องน้ำหนัก49 ตอนนี้23wน้ำหนัก 50 คุณหมอบอกน้องตามเกณฑ์ แต่ให้แม่บำรุงเพิ่มนิดหน่อยกินยาตามหมอสั่ง ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ น้องสมบูรณ์แข็งแรงอวัยวะครบ แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ อย่ากังวลกับน้ำหนักเลย เดี๋ยวได้พุ่งปรี๊ดตอน6เดือนขึ้นแน่ๆค่ะ

บ้านนี้32w+ น้ำหนักยังไม่เท่าก่อนท้องเลยค่ะ โฟกัสที่น้ำหนักและพัฒนาการลูกเป็นหลักดีกว่า แค่น้องโตตามเกณฑ์ เรื่องน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญค่ะ ดีซะอีกหลังคลอดจะได้ไม่ต้องเครียดเรื่องน้ำหนักไม่ลง

VIP Member

ของเราก็ไม่ค่อยขึ้นค่ะ 6เดือนละ ขึ้นมา4 กิโลกว่า แต่น้องปกติแข็งแรงดี ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องอยู่ในเกณฑ์ปกติก็ไม่มีไรน่าห่วง แต่ควรดื่มน้ำเยอะๆนะคะ เดี๋ยวน้ำคล่ำจะน้อย(คุณหมอบอกเรามา)

ไม่เป็นปัญหาเลยค่ะ ดีมากด้วยเวลาคลอดน้องแม่จะน้ำหนักลงเร็วมากค่ะ แล้วยิ่งถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ถือว่าดีที่สุดแล้วค่ะแม่ นน.จะมาขึ้นช่วงไตรมาส3เยอะค่ะ (ของบ้านนี้37วีค ขึ้นมา8 กก.ค่ะ)

น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ดีแล้วค่ะแม่ ไม่ต้องกังวล ถ้าน้ำหนักตัวแม่เยอะ ลดยากน๊าา ถึงแม่ขึ้นมาเป็น10-20โล น้ำหนักน้องอย่างมากก็3-4โล ที่เหลือลงแม่หมด😂 ของเรา17w ขึ้นมา1โลค่ะ

บ้านนี้ 49 จนเข้า 28วีคเริ่มขึ้นที่ละโล จนตอนนี้ 37+5 60กิโล แล้วจ้า แต่เป็นคนผอมสูงอยู่เลยขึ้นมาเยอะก็ยังดูผอมจ้า ส่วนน้องอัลตราซาวนด์ครั่งล่าสุด34+2 น้อง2700 กรัม

ของเรา23weeks ขึ้นมา4โลแล้วค่าาาา จริงๆหมอบอกว่าน้ำหนักไมขึ้นเลยก็ได้ค่ะถ้าลูกปกติดี นี่ก็กลัวว่าจะขึ้น10-20โลแบบคนอื่นเค้า

เหมือนกันเลยค่ะ จะ 20 สัปดาห์ละนน.ไม่ขึ้นเลย แต่อัลตราซาวด์หมอบอกน้องโตตามวัย แม่กินไรไม่ค่อยอร่อย แอบกังวลมากเลยตอนนี้

เดี๋ยวน้ำหนักจะเริ่มขึ้นตอน 24-28 วีคค่ะแม่ ของเราก็ไม่ขึ้นเลย จนกระทั่ง 24 วีค ตอนนี้ 32 วีคขึ้นมา 10 กก. น้องหนัก 2 กก แล้วค่ะ

ห่วงเรื่องน้ำหนักลูกพอค่ะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ น้ำหนักแม่เยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะคลอดมาตัวใหญ่นะคะ