ลูกเกือบคลอดก่อนกำหนด

กำหนดคลอด11สค. สัปดาห์ที่แล้ว 35 วีคมีอาการท้องแข็ง หมอตรวจมดลูกพบว่าหัวเด็กลงพร้อมเหมือนจะคลอดในอาทิตย์หน้านี้แล้ว หมอเลยให้ตรวจเครื่อง CTG ด่วนเลยเพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด อาจทำให้ลูกในครรภ์ไม่แข็งแรง พอตรวจแล้วพบว่าเสี่ยงสูงมาก ทั้งช่วงเวลาที่ท้องแข็งกับการ active ของลูก หมอเลยแนะนำให้ทานแมกนีเซียมวันละ1,000mg เพื่อไม่ให้ทารกactiveมากจนไปกระตุ้นให้คลอดก่อนกำหนด ผลข้างเคียงของการทานแมกนีเซียมคือคุณแม่จะรู้สึกง่วงนอนและไม่สดชื่นเท่าไหร่รวมทั้งมีอาการท้องเสีย แต่จะไม่เป็นอันตรายกับลูกในท้องนะคะ หมอสั่งงดการทำงานหนักทุกอย่าง ให้นอนพักเยอะๆ เพราะหมอต้องการให้ยืดระยะเวลาให้ลูกน้อยได้เติบโตในครรภ์อย่างน้อยอีกสัก 2 สัปดาห์ ทำตามที่หมอสั่ง ผ่านไป1สัปดาห์ ตรวจอีกครั้ง อาการท้องแข็งดีขึ้นค่ะ กำหนดคลอดกลับมาเหมือนเดิม ใครมีประสบการณ์ CTG มาแชร์กันค่ะ

ลูกเกือบคลอดก่อนกำหนด
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะกำหนดคลอดวันเดียวกันเลย เพิ่งออกจากโรงบาลไปนอนมา3คืนเพราะเลือดอกเาี่ยงคลอดก่อนกำหนดโดนฉีดกระตุ้นปอดไป4เข็ม ให้ยาระงับคลอด ยาคลายมดลูก หมอให้นอนนิ่งๆไม่ให้ทำอะไรเลยเพื่อผยุงให้ผ่าน37+ขึ้นไป

2y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่

โดนให้นอน รพ. ฉีดยาระงับไปเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ต้องกินยาระงับตลอด ไม่แน่ใจว่าชื่อยาอะไร ตอน34+ ตอนนี้35+ หมอให้ยื้อให้เกิน37+ สู้ๆค่ะแม่ พักผ่อนยาวไป

Post reply image
2y ago

ทางนี้ไม่ได้ฉีดยาอะไรค่ะ หมอเน้นวิธีธรรมชาติให้มากที่สุด แค่กลับบ้านไปพักผ่อนให้เยอะๆ นอนมากๆ และทานแมกนีเซียมแทน ตอนนี้ยื้อได้มาเกือบ2 สัปดาห์แล้วค่ะ เริ่มรู้สึกว่าลูกก็โตขึ้น แค่นี้ก็พอใจแล้ว สู้ๆนะคะ

TapFluencer

มีอาการอย่างอื่นนอกจากท้องแข็งมั้ยคะ

2y ago

ไม่มีค่ะ ท้องแข็งบ่อยๆเป็นระยะๆอย่างเดียวในช่วงนั้น แต่พอทำตามที่คุณหมอบอก อาการท้องแข็งลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

กำหนดวันเดียวกันเลยค่ะ🥰

2y ago

สู้ๆกันนะคะ 💪🏻💪🏻

สู้ๆนะค่ะแม่✌️❤️

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ สู้ๆเหมือนกันนะคะ ❤️❤️

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่

2y ago

ขอบคุณค่ะ เช่นกันนะคะ 🙏🏻🙏🏻❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง