59 ตอบกลับ

ปล่อยให้ผู้ชายห่วยๆแบบนี้ออกไปจากชีวิตของเรากับลูกค่ะ อย่าให้อยู่เป็นตัวถ่วง บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะพ่อบ๊ายบายตั้งแต่รู้ว่าท้อง เค้าให้เอาออกเจ้าชู้แต่ใช้คำว่าไม่พร้อมมาอ้าง เราเลือกที่จะเก็บน้องไว้เพราะน้องไม่ผิดอะไร ตอนนี้ท้อง6เดือนล่ะค่ะ เดินคนละทางกับพ่อน้อง สู้ทนกัดฟันมาสองคนแม่ลูกตลอด เพราะแม่มีน้องไม่รู้ตัว ช่วงนั้นก็เพิ่งจะได้ทำงานหมุนเงินนี่แทบไม่ทันเลยจ้า ท้อเหนื่อยนะคะยอมรับบ่นบ้างแต่ไม่เคยคิดจะเอาน้องออก ทุกวันนี้แม่มีความสุขสุดๆเลยค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ ถึงไม่มีเขาเรายังมีลูกค่ะ ปล่อยวางได้ปล่อยเถอะค่ะ เครียดไปไม่ดีต่อลูกนะคะ อย่างน้อยเราก็มีลูกและครอบครัวของเราค่ะ บางทีในอนาคตเราอาจเจอคนที่พร้อมเป็นพ่อของลูกเราค่ะ. หนูก็โตมากับพ่อเลี้ยงค่ะ ท่านรักหนูเลี้ยงหนูตั้งแต่จำความได้ค่ะ ยังไงต้องสู้นะคะคุณแม่ 🙂

ลูกเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขตัวเองแท้ๆแต่คิดจะไปเอาออก แต่กับผัวเลิกไปก็เป็นคนอื่นแท้ๆกับมานั่งร้องให้เสียใจ เอาเวลาคิดเรื่องผัวไปบำรุงและดูแลตัวเองดีกว่าค่ะ ผัวไม่ตายก็หาใหม่ได้เป็นซิงเกิ้ลมัมไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าอยากเก็บผัวเลวๆไว้เป็นพ่อของลูกก็ตามใจคุณ

ตอนนี้ต้องหันมาโฟกัสที่ลูก คุณค่าในตัวผู้หญิง คือ การมีอาชีพ มีรายได้และการดูแลตัวเอง 3 สิ่งนี้จะทำให้คุณเป็น ผญมีค่า #ช่วงเวลาที่อ่อนแอที่สุด...ถ้าคุณผ่านมันไปได้คุณจะเป็นผู้หญิงที่สุดยอดมาก

ผู้ชายเนาะผู้ชายแฟนสนองตัณหาไม่ได้เพราะแฟนท้องขอออกไปยุคนเดียวจะได้เป็นอิสระพูดออกมาได้เนาะ ผู้ชายแบบนี้ไม่น่าเกิดมาเลย สู้ๆค่ะแม่เข้มแข็งๆเดี๋ยวสิ่งร้ายๆมันก็ผ่านไปนะ

เพราะเขาไม่เคยพอค่ะ...กับเรื่องผญ

สู้ๆนะคะคุณแม่ คิดถึงลูกเอาไว้ ถ้ามีสามีหรือพ่อไร้คุณภาพให้ลูกก็อย่ามีเลย ตราบใดที่เรายังมีร่างกายที่แข็งแรงและใจสู้ เราจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้นะคะ

เราก็เหมือนกันค่ะ ปัญหาแบบเดียวกัน.. แต่เราไม่เคยคิดเอาออกค่ะมีแต่ญาติให้เอาออก เราก็ไม่ยอมทำตาม เรารักของเรา ลูกกินนมเราค่ะไม่ได้กินนมพ่อเค้า!!

ค่ะ

สู้นะคะแม่บ้านนี้ก็เปนค่ะ เขาขออิสระปัดความรับผิดชอบ บ้านนี้37+3วีคแล้ว นอนร้องให้แทบทุกวัน เสียใจมากค่ะ แต่เราต้องสุ้ต่อไป เพื่อเจ้าตัวน้อยๆ

สู้ๆนะคะ เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ยากอย่างที่คิดคะ รักตัวเองและลูกให้มากๆนะคะ พยายามอย่าร้องไห้คะเดี๋ยวส่งผลต่อลูกและตัวเองในอนาคตคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง