ญาติแฟนและแม่แฟนไม่ให้เลี้ยงลูกกับแมว

กำลังจะคลอดลูก วันจันทร์นี้ค่ะ แล้วญาติแฟน แม่แฟนให้เอาแมวที่เราเลี้ยงมา สองตัวเหมือนลูกสามปีแล้ว ให้เอาไปทิ้ง เพราะเขากลัวลูกจะแพ้ ขนจะเข้าจมูก หลานเขาจะป่วย ให้เอาไปทิ้ง เอาไปไว้ไหนก็ได้ไกลๆ ซึ่งเราทำไม่ได้ ยอมรับว่าโมโหมาก เพราะเขาทั้งบอกรักแมวมากกว่าลูกก็ไม่ไหว เดี๋ยวหาแม่พันธ์ใหม่ แม่พันธ์มีเยอะ ซึ่งเราโกรธมาก แต่ก็ไม่อยากพูดไป พูดไปได้หักผิดใจกับเราแน่ค่ะ ซึ่งตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงค่ะ เราเช่าบ้านอยู่กับแฟนสองคน และพอคลอดแม่เขาจะมาช่วยดูลูก ให้ 1 เดือน แต่เขามาพูดว่า มานะจะเอาแมวไปไว้ไกลๆ ไม่สนเลย ซึ่งเราไม่โอเคมาก เพราะเราก็โตมากับแมวกับหมาก็ไม่เห็นเป็นอะไร หาข้อมูลหาอ่านก็สามารถเลี้ยงลูกกับแมวได้ และเราต้องมาเจอกับปัญหาแบบนี้ เรายอมเลี้ยงเองดีกว่าค่ะ ซึ่งแฟนก็ไม่ได้อยู่ข้างเราเลย เขาก็พูดเหมือนครอบครัวเขา ซึ่งจิตใจเราแย่มากค่ะ กำลังจะคลอด ใจนึงเราคิดเลย เลิกก็เลิก ลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้ มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #มีใครเลี้ยงลูกกับแมวไหมคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็อธิยายให้เค้าเข้าใจคะว่าน้องแมวกับเด็กเลี้ยงได้ไม่เกี่ยวกับจะเป็นหอบหืดอะไรเราขอไม่ทิ้งน้องแมวแต่จะเลี้ยงด้วยกันอย่างดีเราก็ต้องทำให้เค้าเห็นว่าเราทำได้แต่แม่ก้อจะเหนื่อยหน่อยนะคะถ้าเลี้ยงคนเดียว//แล้วก็บอกแม่แกไปว่าเราขอเลี้ยงคนเดียวก็ได้คะถ้าแม่ไม่สะดวกแต่ก็พูดด้วยเหตุผล..สุดท้ายจะเป็นยังไงเราว่าเค้าก็รักหลานแหละแต่ด้วยความเชื่อเก่าๆที่มีมาต้องให้เค้าเห็นว่าทำได้เลี้ยงได้..แค่ลองคุยกับสามีเราดูก่อนนะคะให้เค้าเป็นตัวกลางให้

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ 🙏🙏🙏

เราก็มีแมว2ตัวคะกำลังจะคลอดเหมือนกันช่วงก่อนคลอดจะพาน้องแมวไปตัดขนให้สั้นลงและอาจจะจำกัดบริเวณน้องก่อนช่วงกลางคืน เราก็ทำความสะอาดของใช้พื้นบ้านใก้ดีก็ไม่น่ามีปัญหาคะ..สงสารถ้าจะไปทิ้งเค้าก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกันเข้าใจเจ้าของกระทู้เลยลองคุยกันดูนะคะเลี้ยงด้วยกันได้แต่ต้องทำความสะอาดดีๆคะ

3y ago

เราจะพูดยังไงดีคะ แบบไม่ให้หัก กับผิดใจฝั่งนั้น เพราะเราไม่อยากให้มาช่วยเลี้ยงแล้วค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ เรายอมลำบากเองดีกว่า เพราะนี่ก็ท้องแรกด้วยค่ะ

ใจร้ายจังเลยค่ะ เราก็รักของเราเนอะ ไม่ใช่รักแมวมากกว่าลูกหรอกค่ะ มันคนละอย่างกันต้องแยกแยะ บ้านเรา มีสี่ตัว ไม่ได้มีผลอะไรเลย เลี้ยงตั้งแต่ท้องแรกตอนนี้ท้องสาม ลูกไม่เป็นอะไรเลย

3y ago

เราเจอแบบนี้ ท้อเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะต้องเจอปัญหาโลกแตกแบบนี้ค่ะ เสียใจ เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ