42 ตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกตอน37 ไม่ได้ตรวจทั้งนิฟหรือเจาะน้ำคร่ำคร่า เพราะไม่อยากเครียดตั้งแต่ตั้งครรภ์จนคลอด เพราะคลอดออกมายังไงก็ลูกเราและต้องเลี้ยงอยู่ดี เลยเลือกไม่ตรวจค่ะ คลอดคนแรกออกมา สมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้ท้องสอง อายุ39 ก้อไม่ได้ตรวจอีกเช่นเคยค่ะ คุณแม่เลือกพิจารณาความเสี่ยงดูคร้ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่ได้ตรวจทั้งนิฟและเจาะน้ำคร่ำ 34 แล้ว

TapFluencer

เราตรวจค่ะ... ถ้าพร้อมก็ควรตรวจดีกว่าค่ะ ดาวน์ซินโดรมไม่ได้มีโอกาสเกิดขึ้นสูงแค่พ่อแม่อายุเยอะเท่านั้นนะคะ พ่อแม่อายุน้อยก็มีโอกาสเช่นกันค่ะ เราเห็นเยอะมาก รพ. จุฬา ที่พ่อแม่อายุน้อย และลูกเป็นดาวน์ซินโดรมค่ะ

บ้านนี้เราตรวจค่ะ ครบทุกโคโมโซม ถ้ามีกำลังก็ตรวจดีกว่าค่ะแม่ รู้เพศด้วย รู้โอกาสบกพร่องด้วยหลายๆอย่าง แต่พี่ที่รู้จักเราตรวจแบบที่ราคาหลัก2500เองค่ะแบบถูกสุด ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่กำลังของคุณแม่ด้วยน้า

ถ้าแม่มีงบตรวจไปเลยก็ดีค่ะ แต่บ้านนี้ตรวจแค่ดาวซินโดรมค่ะ เจาะเลือดตรวจ 2300บาท ถ้าผลเลือดออกมามีความเสี่ยง ต้องเจาะน้ำคร่ำต่อ แต่ผลออกมาปกติ เงินหายากค่ะ เอาที่เราไหว จะได้ไม่เครียดค่ะ

ไม่ได้ตรวจค่ะ ตรวจแบบเจาะเลือดคัดกรองเบื้องต้น เนื่องจากพิจารณาจากอายุแม่ ครอบครัวไม่มีใครเป็นดาวซินโดรม ผลเลือดปกติทุกตัว ส่วนตัวคิดว่าค่าใช้จ่ายสูงเลยไม่ตรวจนิฟค่ะ

ตรวจโครโมโซม ตรวจ NIPT ตรวจ MFM เนื่องจากมีลูกตอนอายุ 35+ ค่อนข้างกังวลหลายปัจจัย เลยตรวจทุกอย่างเท่าที่ทำได้ แต่ทั้งนี้ต้องไม่กระทบกับสภาพคล่องของครอบครัวด้วยนะคะ

บ้านนี้หมอนัดตรวจคัดกรองดาวซิลโดรม​ 30ก.ค.จ้า​ ตรวจฟรีที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ​ ส่วนตัวคิดว่าไม่ตรวจแบบนีฟก็ได้ค่ะ​ ท้อง2/12วีค​ เอาที่เราสบายใจค่ะแม่

เราท้องตอนอายุ35ค่ะ ท้องแรกด้วย ผลตรวจเลือด+ซาวด์ ปกติหมดทุกอย่าง หมอบอกไม่น่าเสี่ยง เลยเลือกที่จะไม่ตรวจค่ะ เซฟงบได้เยอะเลย

ตรวจค่ะ ตรวจตอน 11 week อายุ 35 หมอแจ้งให้ตรวจคัดกรอง ส่วนตัวกลัวการเจาะน้ำคล่ำเพราะมีโอกาศแท้ง 0.5 -1% เลยเลือกตรวจนิฟ ราคา 12000 ค่ะ รอผล 14 วัน

บ้านนี้ตรวจค่ะ เพราะเคยแท้งมารอบนึง เลยตรวจหาความผิดปกติทั้งหมดเลย ผลคือความเสี่ยงต่ำทุกอย่าง แอบแพงค่ะแต่เพื่อความสบายใจ😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง