กำลังจะคลอดค่ะ คลอดธรรมชาติ ต้องจัดการกับขนตรงนั้นยังไงคะ หรือว่าที่โรงบาลจะจัดการให้

242 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราช่วงที่ใกล้คลอดโกนเองเลยค่ะให้สามีช่วยดูให้(คลอดธรรมชาติ) ที่เลือกโกนเองเพราะว่ามันจะได้รวดเร็วค่ะเวลาเจ็บท้องคลอดคือแบบไม่อยากให้อะไรโดนตรงนั้นเลยมันทรมานเพราะเข็ดตั้งแต่ลูกคนแรกให้พยาบาลโกนให้ท้องก้อปวดพยาบาลก้อโกนเจ็บพอลูกคนที่2โกนเองไปถึงพยาบาลเก็บงานนิดหน่อยที่เหลือก้อรอคลอดอย่างเดียวสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องแรกพยาบาลไม่โกนไม่อะไรเลยค่ะ​ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องโกน​ สวนก้นอีกค่ะบ้านอื่นสวนกันบ้านนี้พยาบาลไม่สวน​ พอเบ่งก็อึหยอดค่ะแต่ไม่ได้เยอะ​ ก็ยังสงสัยว่าเป็นเฉพาะ​บางโรงบาลหรือเปล่า

3y ago

ท้องแรกคลอดเองโรงพยาบาลรัฐบาลกทั้งโกนทั้งสวนค่ะ ท้อง2ห่างกัน17ปีผ่าเพราะเด็กเอาก้นและขาออกเลยต้องผ่า เขาก็โกนค่ะ

VIP Member

บราซิลเลียน แวกซ์ค่ะคุณแม่ เกลี้ยงเกลาหมดจด แต่ตั้งแต่สถานเสริมความงามถูกสั่งปิด เราก็ใช้ epilator เลยค่ะ ซื้อแบบของผู้หญิงนะคะ ถ้าไม่ชินก็จะเจ็บหน่อยๆ เรากำจัดขนหมออ้อยแบบเกลี้ยงๆ มา 15 ปีแล้ว ชินค่ะ ไม่เจ็บ

3y ago

แวกซ์แล้วขนจะขึ้นน้อยลง บางลง และเป็นขนอ่อนค่ะ epilator ก็ใกล้เคียง แต่แวกซ์คือดีที่สุดค่ะ

เดี๋ยวนี้ เหมือนว่าทางรพ.จะไม่โกนให้แล้วนะคะ เพราะ WHO ประกาศออกมาว่าไม่มีผลอะไรค่ะ แต่บางเคสหมอก็จะสั่งให้พยาบาลโกนให้ค่ะ ปล.น้องที่เรียนพยาบาลบอกมาค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ บ้านนี้ตอนคลอดท้องแรกก็ไม่ได้โกน

ไม่ต้องโกน พยาบาลเขาจะมาทำความสะอาดให้ ถ้าเขาพิจารณาว่ามันป่ารก ดก ทึบ เขาก็จะ โกนเฉพาะ บริเวณที่ ต้องใช้งานเช่นใกล้ๆช่องคลอด เองถ้าไม่รกสั้นเตียนเขาก็ไม่ทำ

ฝังใจมาก 😭😭😭 คลอดน้องคนแรกพยาบาลใช้มีดโกน โกนให้ บาดเนื้อเลยจ้าาาา ทั้งเจ็บท้อง เจ็บหลัง เจ็บคลอด ต้องมาเจ็บแผลเพิ่มอีก 😭 ท้องสองนี่ วัดดวงจ้า 😭😭😭😭😭

จะจัดการเองก่อนไป รพ หรือจะให้ทาง รพ (ผู้ช่วยฯ) จัดการให้ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไป รพ ตอนปากมดลูกเปิดมากหรือเปิดครบ 10 ซม แล้ว อาจโกนไม่ทันค่ะ

รพ.ที่เราคลอดลุกคนที่สองไม่เห็นเค้าจัดการให้เลยคะ 😅😅😅 คลอดคนนี้เดือนหน้าคงต้องจัดการเอง...แต่จะจัดการไงดีอะ มองไม่เห็น 😅😅

ท้องแรกพยาบาลจัดการให้ค่ะ โรงพยาบาลรัฐ แต่ท้อง 2 ไม่โกนค่ะ ท้องนี้ท้อง 3 คงต้องจัดการเองค่ะ รู้สึกว่าไม่ โอเค ถ้าไม่โดนค่ะ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะเป็นผู้ดูแลจัดการให้ค่ะ ภาษาโรงพยาบาลเค้าเรียกว่า"บวชshe"น่ะค่ะ 555 :)

คำถามที่เกี่ยวข้อง