สอบถามนะคะ

การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ สอบถามแม่ๆค่ะ ท้องแรก พ่อเค้าทิ้งไปค่ะ แม่ก็เครียดๆ #ท้องแรกคะ #สอบถามคนมีประสบการณ์ #แม่เลี้ยงเดี่ยว

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมเงิน เตรียมของใช้ลูก เตรียมเอกสารแจ้งเกิด หาคนที่จะช่วยดูลูกได้ในช่วงสั้นๆ ทั้งหมดนี้ควรเตรียมไว้ให้พร้อมตั้งแต่ 36 สัปดาห์ เพราะไม่มีใครเตรียมของพวกนี้ได้ดีกว่าคุณแม่ ส่วนเรื่องจิตใจ ขอให้คุณแม่โฟกัสไปที่ลูกค่ะ บางอย่างคุณแม่อาจจะเหนื่อยและหนักมากกว่าคนอื่น แต่หลังคลอดแล้วความสบายใจมีกว่าคุณแม่บางคนที่มีคุณพ่ออยู่ด้วยมากๆค่ะ ตอนที่เราตัดสินใจเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะเราคิดได้ว่า การเลี้ยงลูกคนเดียวมันลำบาก แต่ถ้าต้องเลี้ยงลูกด้วยและพ่อของลูกด้วยมันลำบากกว่ามากกก เลยเลือกที่จะมีแค่ลูกคนเดียวพอค่ะ และมันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เทียบกับตอนมีพ่อของลูก เลี้ยงลูกคนเดียวสบายที่สุดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ✌️✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมใจ เตรียมเงิน และมีความสุขกับการเตรียมของให้ลูกได้เลยค่ะ ไม่มีสามีก็ไม่แตกต่างเท่าไหร่ ยิ่งถ้าสามีไม่เคยให้เงินไม่เคยช่วยอะไรมันก็เหมือนตัดตัวภาระมากกว่านะคะ แต่ถ้าเขาให้มาตลอดเราแค่ต้องพึ่งตัวเองมากยิ่งขึ้นแค่นั้นเองค่ะ

แล้วพ่อเขาส่งเสียค่าเลี้ยงดูมั้ยคะ ถ้าไม่ต้องหารายได้ด้วยนะคะ เราก็ไม่มีคนช่วยเลี้ยง แต่ต้องทำงานค่ะ จริงๆอยากเลี้ยงเองคนเดียวมากแต่ต้องทำงานค่ะ

เตรียมเงิน เตรียมใจให้พร้อมเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้ลูก แม่เลี้ยงเดี่ยว​เหนื่อยมากๆ ถ้าเลี้ยงลูกออกมาดีลูกเป็นคนดี ดูแลตัวเองได้ก็หายเหนื่อยแล้ว

เงินค่ะ เตรียมไว้ให้พร้อมเพราะเราต้องหาเงินคนเดียวแล้ว ก่อนน้องจะออกมาแม่เตรียมตรงนี้ไว้ให้พร้อมก่อนเป็นอย่างแรก

เตรียมเงินและเตรียมดูแลลูกอยู่กับลูกให้มีความสุขในทุกๆวัน

สอบถามแม่ๆค่ะ